Đà Nẵng: Nghệ thuật nhiếp ảnh gắn liền với bảo vệ thiên nhiên và đời sống xã hội

09:09 07/01/2019

NADSO- Câu lạc bộ (CLB) Nhiếp ảnh nghệ thuật Sông Hàn, Đà Nẵng vừa tổ chức tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Trong năm 2018, CLB Nhiếp ảnh nghệ thuật Sông Hàn đã tổ chức các đợt đi sáng tác và triển lãm giao lưu với CLB ảnh báo chí và nghệ thuật tỉnh Nghệ An tại thành phố Vinh, đi sáng tác và triển lãm giao lưu với các CLB nhiếp ảnh tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Kon Tum tại Bình Định (tháng 8 /2018).
NSNA Huỳnh Anh-Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh nghệ thuật Sông Hàn phát biểu tại buổi tổng kết
NSNA Huỳnh Anh - Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh nghệ thuật Sông Hàn cho biết, trong năm, CLB cũng tổ chức sáng tác và triển lãm với chủ đề “Báu vật trong lòng thành phố” gồm 120 tác phẩm. Đặc biệt, CLB đã tổ chức trương bày và triển lãm bộ ảnh Voọc chà vá chân nâu tại các trường Trung học và Tiểu học cơ sở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng với mục đích quảng bá, truyên truyền cho thế hệ trẻ về bảo vệ môi trường và loài linh trưởng được ghi trong sách đỏ Việt Nam và thế giới. Cùng với việc triển lãm, CLB đã đầu tư kinh phí, in cuốn sách ảnh sách ảnh với chủ đề “Báu vật Sơn Trà” hơn 200 trang, là tập hợp các bức ảnh về “Nữ hoàng linh trưởng” - Voọc chà vá chân nâu và thiên nhiên Sơn Trà của các nghệ sĩ nhiếp ảnh, tác giả thuộc CLB. Cuốn sách nhằm mục đích quảng bá và lưu giữ những hình ảnh đẹp về loài linh trưởng...


Thành viên CLB và đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Với sự cố gắng không ngừng nghỉ, nhiều thành viên của CLB đã đạt được các giải thưởng, có tác phẩm đạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng trong các cuộc thi ảnh của thành phố Đà Nẵng, khu vực miền Trung - Tây Nguyên và toàn quốc. Đặc biệt, tác phẩm của NSNA Minh Thạnh đã được tôn vinh trong trong cuộc thi và xét chọn trao giải thưởng của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam.


Triễn lãm về chủ đề Voọc Chà vá chân nâu và thiên nhiên Sơn Trà của CLB thu hút nhiều người xem

Ngoài các hoạt động chuyên môn, trong năm 2018, CLB Nhiếp ảnh nghệ thuật Sông Hàn còn phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, tổ chức các chương trình từ thiện tại làng A Duông 2, thị trấn Prao, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.


Đại diện CLB Nhiếp ảnh nghệ thuật Sông Hàn trao quà cho bà con nghèo tại thông A Duông 2

Trong năm 2019, CLB Nhiếp ảnh nghệ thuật Sông Hàn tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đi sáng tác, tổ chức các đợt triển lãm về các chủ đề lớn trong năm..., góp phần đưa hình ảnh Đà Nẵng nói riêng, hình ảnh Việt Nam nói chung đến với người yêu thích nhiếp ảnh, khách du lịch trong nước và nước ngoài.
          Trung Dũng

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đà Nẵng: Nghệ thuật nhiếp ảnh gắn liền với bảo vệ thiên nhiên và đời sống xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO