CLB nhiếp ảnh Gia Định (TP.HCM): Tổ chức khai mạc và trao giải Cuộc thi ảnh “Mùa Xuân”

17:18 08/05/2021

NADSO - Ca ngợi nét đẹp đất nước, con người trên mọi miền Tổ quốc và ghi nhận những hoạt động tích cực góp phần xây dựng một xã hội văn minh, giàu đẹp, nghĩa tình, niềm vui cuộc sống, CLB nhiếp ảnh Gia Định đã tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề Mùa Xuân để khuyến khích các tác phẩm mang tính khoảnh khắc có nội dung sâu sắc, góc nhìn mới, sáng tạo và giàu tính nhân văn.


NSNA Hoàng Trung Thuỷ - Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi ảnh Mùa Xuân

Đại biểu tham dự có NSNA Hoàng Thạch Vân – UV BTV, Trưởng đại diện tại TP.HCM của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, cùng đông đảo các anh chị em nghệ sĩ và những người yêu nhiếp ảnh đến tham dự.

Được biết, chỉ trong 1 tháng, BTC đã nhận được hơn 3.000 ảnh của gần 300 tác giả từ 13 quốc gia (Ấn Độ, Malaysia, Pháp, Mỹ, Bỉ, Thái Lan, VN). Cuộc thi năm nay, tổ chức không chỉ khuôn khổ CLB Gia Định mà vượt ra tầm đa quốc gia cho 4 thể loại nội dung ảnh. Với 8 thành viên BGK cuộc thi được BTC  chọn mời từ 5 quốc gia: Mỹ, Ấn Độ, Pháp, Malaysia và Việt Nam. 

NSNA Hoàng Trung Thuỷ - Trưởng ban Tổ chức cuộc thi, đại diện Ban Giám khảo cho hay: “Ảnh năm nay tập trung đúng chủ đề, chất lượng ảnh cao và đặc biệt mang tính thời sự. Đơn cử bức ảnh đạt giải vàng là hình ảnh một sinh viên y khoa Đà Nẵng đã tình nguyện  tham gia vào hoạt động phòng chống dịch COVID-19 với ánh mắt rất thần thái và một trái tim nhiệt huyết bằng hay bàn tay kết lại”.


Huy chương Vàng thuộc về Tác phẩm: Tuổi xuân trong vùng dịch COVID-19 - tác giả: Nguyễn Công Hưng


Vì tình hình phức tạp của dịch bệnh, từ khi phát động cuộc thi đến họp Ban Tổ chức và Ban Giám khảo đa số thông qua trực tuyến, các thành viên ban giám khảo làm việc đến tận khuya của 29 Tết. Tuy vậy, nhưng Ban Tổ chức cùng Ban Giám khảo đã làm việc hết mình để giới thiệu đến công chúng bộ ảnh đoạt giải xuất sắc nhất của cuộc thi.

Đây là hoạt động bổ ích trong lĩnh vực nhiếp ảnh nghệ thuật, góp phần từng bước nâng cao tay nghề cho hội viên Câu lạc bộ nhiếp ảnh Gia Định đã thực hiện trên tinh thần nội dung Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2021-2023 đã đề ra… Qua đó, nhằm tăng thêm tính hấp dẫn và đa dạng nội dung về ảnh với chủ đề “Mùa xuân”.


Một số hình ảnh tại buổi triển lãm:




















Đinh Dương

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
CLB nhiếp ảnh Gia Định (TP.HCM): Tổ chức khai mạc và trao giải Cuộc thi ảnh “Mùa Xuân”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO