Tổng kết trao giải và khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật “Cần Thơ điểm hẹn”

Tổng kết trao giải và khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật “Cần Thơ điểm hẹn”

Đỗ Tùng|11:05 23/04/2021

NAĐSO - Sáng 22/4, Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật thành phố Cần Thơ tổ chức khai mạc triển lãm và tổng kết trao giải thưởng cho các tác giả đoạt giải cuộc thi ảnh nghệ thuật truyền thống năm 2020.


Các đại biểu cắt băng khai mạc buổi lễ.

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật truyền thống là hoạt động thường niên của Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật thành phố Cần Thơ.Sau hơn 04 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 250 tác phẩm màu và đen trắng của 21 tác giả (có 04 tác giả nữ) gửi về.

Qua 05 vòng chấm chọn và thẩm định ảnh, Ban Giám khảo đã tuyển chọn ra 111 tác phẩm vào vòng triển lãm, trong đó đề cử ra 11 tác phẩm ảnh trao giải: Giải Nhất thuộc về tác phẩm “Cánh chuồn vùng quê” của tác giả Phạm Trần Vũ; 02 giải Nhì là tác phẩm "Sắc chiều trên dòng sông chợ nổi Cái Răng" của tác giả Văn Ngọc Nhuần và tác phẩm "Nâng cấp đô thị" của tác giả Đỗ Tùng; 03 giải Ba trao cho các tác phẩm: tác phẩm "Duyên dáng" của tác giả Trần Xuân Vinh, tác phẩm "Dứt điểm" của Đỗ Tùng và tác phẩm "Luyện hè" của tác giả Văn Ngọc Nhuần; cùng 05 giải khuyến khích được trao cho các tác giả Lý Hồng Vân, Trần Minh Lương, Đỗ Tùng và Phạm Trần Vũ.

NSNA Đồng Đức Thành - Trưởng Ban Giám khảo của cuộc thi nhận xét: "Các tác phẩm dự thi đều bám sát nội dung, đúng chủ đề cuộc thi. Bộ ảnh đoạt giải trong cuộc thi lần này có chất lượng tốt, thể hiện được nội dung, ý đồ mà tác giả muốn truyền tải qua cả hình thức lẫn nội dung. Đặc biệt, có những tác phẩm biết áp dụng tốt các kỹ thuật chụp hình để nâng cao tính nghệ thuật của nhiếp ảnh sáng tạo.

"111 tác phẩm được trưng bày tại triễn lãm thể hiện được sức biểu cảm trong ngôn ngữ nghệ thuật tạo hình, truyền tải tốt những thông điệp, ý tưởng của mình thông qua ống kính và khóe nhìn tinh tế nhạy cảm của người nghệ sĩ nhiếp ảnh. Nhiều tác phẩm đã ghi lại những khoảnh khắc nét đẹp hết sức bình dị, sinh động của thiên nhiên và con người trong nhịp sống năng động đang không ngừng đổi thay trên quê hương Cần Thơ" NSNA Tô Hoàng Vũ chia sẻ trong bài phát biểu của buổi khai mạc triển lãm.

Triển lãm Ảnh nghệ thuật truyền thống lần thứ XXII, với chủ đề “Cần Thơ điểm hẹn” sẽ phục vụ khách tham quan từ nay đến ngày 2/5 tại Liên hiệp Các hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Cần Thơ.


Tác giả Phạm Trần Vũ nhận Giải nhất với tác phẩm "Cánh chuồn vùng quê"


Buổi lễ thu hút đông đảo khán giả đến tham dự






Các tác phẩm đoạt giải:

Giải nhất

Tác phẩm: Cánh chuồn vùng quê

Tác giả: Phạm Trần Vũ

Giải nhì
Tác phẩm: Sắc chiều trên dòng sông chợ nổi Cái Răng
Tác giả: Võ Ngọc Nhuần

Giải nhì

Tác phẩm: Nâng cấp đô thị

Tác giả: Đỗ Tùng

Giải ba

Tác phẩm: Duyên dáng

Tác giả: Trần Xuân Vinh

Giải ba

Tác phẩm: Dứt điểm

Tác giả: Đỗ Tùng

Giải ba

Tác phẩm: Luyện hè

Tác giả: Văn Ngọc Nhuần

Khuyến khích

Tác phẩm: Thế mạnh nông nghiệp

Tác giả: Trần Minh Lương

Khuyến khích

Tác phẩm: Công trình mới

Tác giả: Đỗ Tùng

Khuyến khích

Tác phẩm: Chợ nổi vào Xuân

Tác giả: Lý Hồng Vân


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Tổng kết trao giải và khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật “Cần Thơ điểm hẹn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO