Quảng Trị: Tạp chí Nhiếp Ảnh & Đời Sống thăm hỏi, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam

19:47 18/12/2018

NADSO - Nhân chuyến công tác tại các tỉnh miền Trung, ngày 18.12, thực hiện chỉ đạo của Ban biên tập, đại diện Văn phòng phía Nam - Tạp chí Nhiếp Ảnh & Đời Sống phối hợp với UBND xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức thăm và tặng quà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là hoạt động thường niên và thể hiện sự quan tâm, chung tay góp sức xoa dịu nỗi đau chiến tranh với các nạn nhân chất độc da cam và gia đình các nạn của Ban biên tập Tạp chí Nhiếp Ảnh & Đời Sống.


Đại diện Tạp chí Nhiếp Ảnh & Đời Sống và chính quyền địa phương trao quà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại huyện Cam Lộ (Quảng Trị)
Tại buổi thăm hỏi, đại diện Tạp chí Nhiếp Ảnh & Đời Sống đã trao tận tay số tiền 5 triệu đồng đến gia đình anh chị Hoàng Ngọc Thuyên và Hoàng Thị Bích Yến, trú tại thôn Vĩnh An, xã Cam Hiếu. Mặc dù món quà tuy không lớn nhưng cũng thể hiện tinh thần tương than, tương ái, góp phần nhỏ công sức của tập thể Nhà báo, phóng viên, Ctv nhằm góp phần chia sẻ nỗi đau, sự mất mát với gia đình. Được biết, gia đình anh Thuyên và chị Yến có hoàn cảnh rất đáng thương, anh chị có 3 người con sinh các năm 1995, 1998 và 2008 thì đều nhiễm chất độc da cam/dioxin. Trong số 3 người con của gia đình trên, thì cháu bé sinh năm 2008 mắc thêm căn bệnh xương hiếm gặp nên thường xuyên phải nhập viện điều trị khiến cho cuộc sống gia đình vốn khó khăn nay lại càng chồng chất khó khăn.

Được biết, trong quá trình làm nghề xây dựng, anh Thuyên lại bị tai nạn lao động nên hiện mất sức hoàn toàn, không thể lao động kiếm sống. Hiện tại nguồn thu nhập chính của gia đình 5 người phụ thuộc hoàn toàn vào người vợ là chị Yến với mấy sào ruộng nên đời sống kinh tế rất khó khăn.

Thay mặt chính quyền địa phương, đại diện UBND xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ đã gửi lời cám ơn đến Tạp chí Nhiếp Ảnh & Đời Sống đã có hoạt động ý nghĩa, thiết thực góp phần chia sẻ khó khăn với người dân địa phương và hi vọng trong thời gian tới Tạp chí Nhiếp Ảnh & Đời Sống sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động an sinh xã hội nhằm động viên các gia đình và nạn nhân vượt lên khó khăn để ổn định cuộc sống.

Kiên Đồng – Thành Ánh

    

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Quảng Trị: Tạp chí Nhiếp Ảnh & Đời Sống thăm hỏi, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO