Bến Tre : Trọng thị họp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15-3-1953 - 15-3-2018)

14:42 13/03/2018

NADSO - Cách đây 65 năm, ngày 15.3.1953, Tại Việt Bắc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh số 147 về việc thành lập Doanh nghiệp quốc gia Chiếu bóng và Chụp ảnh Việt Nam. Đây còn là mốc son đánh dấu sự phát triển rực rỡ của ngành Nhiếp ảnh Việt Nam. Từ đó, ngày 15.3 hằng năm trở thành ngày truyền thống của ngành Nhiếp ảnh trong cả nước.

Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, vào sáng ngày 12-3-2018, Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Phân hội Nhiếp ảnh tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15-3-1953 - 15-3-2018). Ông Trịnh Văn Thịnh - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng đông đảo hội viên đến tham dự.

Trong các bộ môn văn học - nghệ thuật, nhiếp ảnh cũng là trong những ngành hội nhập nhanh nhất và hiệu quả với bạn bè thế giới. Mỗi năm, các nghệ sĩ nhiếp ảnh VN lien tục gặt hái nhiều thành công và đoạt nhiều giải thưởng quốc tế. Tuy nhiên, trong thời gian tới, nhiệm vụ lớn nhất của ngành và các nghệ sĩ là nâng cao chất lượng tác phẩm, nhằm nâng cao uy tín của nghệ thuật ảnh Việt Nam.



Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Hải - Chi hội trưởng Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh trao quyết định kết nạp hội viên cho ông Cao Văn Mách.

Qua đó, tuyên truyền, định hướng đội ngũ nghệ sĩ Nhiếp ảnh giữ vững bản lĩnh chính trị, thường xuyên trau dồi đạo đức cách mạng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chủ động cập nhập thông tin về sự phát triển của nhiếp ảnh và chủ động tiếp cận khoa học, công nghệ cao của nhiếp ảnh thế giới.

Bên cạnh đó, còn đặt hàng, tài trợ và động viên các nghệ sĩ Nhiếp ảnh sáng tác nhiều tác phẩm Nhiếp ảnh đạt chất lượng cao và giàu tính nhân văn, đáp ứng lòng mong muốn của nhân dân.

Tại buổi họp mặt, các hội viên đã ôn lại lịch sử truyền thống ngành nhiếp ảnh Việt Nam, sự phát triển của nhiếp ảnh tỉnh nhà. Qua đó, tưởng nhớ, tri ân cụ Đặng Huy Trứ (1825-1874) là người có công trong việc đưa nhiếp ảnh vào Việt Nam.

Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam, Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Bến Tre đã phát động giới nhiếp ảnh tỉnh nhà tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh các hoạt động sáng tác, phản ánh sinh động thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, quảng bá nét đẹp trong lao động, văn hóa truyền thống của tỉnh nhà.

Năm 2017, hội viên ngành nhiếp ảnh đã tham gia các hoạt động sáng tác trong và ngoài tỉnh, tham dự các cuộc thi ảnh cấp tỉnh, khu vực và toàn quốc, đạt kết quả cao: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba cấp tỉnh; 1 giải khuyến khích khu vực đồng bằng sông Cửu Long; 1 giải B toàn quốc; 1 hội viên có ảnh tham dự triển lãm toàn quốc Giải bóng đá V-League…

Dịp này, Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh đã thông qua quyết định kết nạp hội viên và trao tước hiệu “Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam” cho ông Cao Văn Mách (Cao Mách) thuộc Câu lạc bộ Nhiếp ảnh TP. Bến Tre, nâng tổng số nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam của tỉnh lên 11 người.

Đồng thời, Chi hội cũng đã trao bằng khen của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam cho nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Trung Hậu (Trung Hậu) đã có thành tích xuất sắc trong phong trào nhiếp ảnh Việt Nam năm 2017.

Tại buổi gặp mặt, các hội viên đã cùng nhau ôn lại lịch sử ra đời của nghề nhiếp ảnh trên thế giới, tại Việt Nam và ở tỉnh Bến Tre. Từ đó, các nghệ sỹ đã có những đóng góp trong công tác tuyên truyền bằng hình ảnh về các mặt hoạt động của đời sống xã hội và quảng bá hình ảnh của tỉnh Bến Tre đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Các đại biểu tham dự đã cùng nhau thảo luận về hoạt động sáng tác nhiếp ảnh; đón nhận thêm hội viên mới gia nhập Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh nhà.
Minh Sơn – Tuấn Hải



(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Bến Tre : Trọng thị họp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15-3-1953 - 15-3-2018)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO