Xúc động chương trình sân khấu thực cảnh Trở lại bến phà xưa

Xúc động chương trình sân khấu thực cảnh Trở lại bến phà xưa

Hoàng An|09:49 23/02/2023

(NADS) - Tối 22/2, tại Di tích Quốc gia đặc biệt, Phà Xuân Sơn, đường 20 Quyết thắng: Sở VHTT tỉnh Quảng Bình và Đài phát thanh truyền hình Hà Nội phối hợp tổ chức Chương trình sân khấu thực cảnh đặc biệt hướng đến kỷ niệm 100 năm ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên (1/3/1923-1/3/2023).

W_ha2_0981-copy.jpg

Dự Chương trình có Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội; ông Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TW; ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình; ông Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình; đại diện Binh đoàn Trường Sơn, Hội truyền thống Trường Sơn, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố, thân nhân gia đình Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn.

W_ha2_1031-copy.jpg

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên tiếp trên sóng Đài PT&TH Hà Nội, Đài PT&TH Quảng Bình, hòa sóng trên các Đài truyền hình tỉnh và thành phố trên cả nước, với sự có mặt của những nghệ sĩ nổi tiếng và đặc biệt là các thương binh, cựu chiến binh đã từng ra trận.

Chương trình sân khấu thực cảnh đã tái hiện đến người xem về cuộc đời và sự nghiệp của vị tướng tài ba, cuộc đời và sự nghiệp đã gắn liền với đường Trường Sơn, đường Hồ Chí Minh huyền thoại và những chiến công hiển hách trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; vị tướng luôn trọn nghĩa, trọn tình với quê hương, đồng chí, đồng đội.

W_dsc_5575-copy.jpg

Ông cũng là người để lại nhiều dấu ấn với Bộ Tư lệnh Trường Sơn, tạo nên những bước ngoặt lớn mang dấu ấn lịch sử, không chỉ là 1 vị Tư lệnh vĩ đại mà còn là người truyền cảm hứng cho Bộ đội Trường Sơn, động viên tinh thần chiến đấu, vươn lên và không bao giờ chịu đầu hàng trước bất kỳ khó khăn nào.

W_ha2_0991-copy.jpg

Sống, chiến đấu trên đường Hồ Chí Minh huyền thoại là hàng vạn bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến... Nhiều người trong số họ anh dũng hy sinh, nằm lại giữa núi rừng Trường Sơn. Trên cương vị Tư lệnh bộ đội Trường Sơn, Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên luôn đau đáu một nỗi niềm là sớm an táng, quy tập đồng đội, đồng chí yêu quý của mình được yên nghỉ bên dòng Bến Hải.

W_ha2_1012-copy.jpg

Đúng 2 năm sau ngày đất nước thống nhất, tháng 4/1977, tại khu vực Bến Tắt, cạnh Quốc lộ 15, thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn nằm trên 3 quả đồi ở cạnh thượng nguồn sông Bến Hải đã được hoàn thành để làm nơi an nghỉ cuối cùng của hơn 10 ngàn liệt sĩ. Có thể nói rằng, cả cuộc đời Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên sống trọn nghĩa, vẹn tình với đồng chí, đồng đội, với Trường Sơn.

W_ha2_1049-copy.jpg

“Nếu có thể đến những giây phút cuối cùng của cuộc đời mình tôi rất muốn ở đây, bên cạnh những đồng đội một thời khói lửa để trọn vẹn nghĩa tình đồng đội, trọn vẹn cuộc đời của một người lính Trường Sơn”, Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên viết trong hồi ký “Trọn một con đường”.

W_ha2_1093-copy.jpg
W_ha2_1081-copy.jpg
W_ha2_1064-copy.jpg
W_ha2_1055-copy.jpg
W_ha2_1043-copy.jpg
W_ha2_1037-copy.jpg
W_ha2_1024-copy.jpg
W_ha2_1022-copy.jpg
W_ha2_0988-copy.jpg
W_ha2_0984-copy.jpg
W_dsc_5609-copy.jpg
W_dsc_5605-copy.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Xúc động chương trình sân khấu thực cảnh Trở lại bến phà xưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO