Trường mầm non Sơn Thủy, Quảng Bình: Hành trình vươn lên từ khó khăn

Hoàng An|17:24 17/01/2024

(NADS) - Trường Mầm non Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình là cơ sở giáo dục uy tín chất lượng của ngành giáo dục huyện. Một hành trình vượt khó khá thành công giai đoạn những năm gần đây, nỗ lực vươn lên thành một trong những trường có thành tích đứng đầu trong toàn huyện.

Bi thư Chi bộ - Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hằng Hà

Những năm gần đây đánh dấu sự trưởng thành và lớn mạnh của tập thể cán bộ giáo viên Trường mầm non Sơn Thủy. Với nhiều thành tích đạt được như về đích trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3, tổ chức tốt hội thi “giáo viên dạy giỏi cấp trường”, có 20/21 đồng chí đạt GVDG cấp trường. Trường huy động tỷ lệ trẻ đến trường đạt và vượt kế hoạch giao. Nhà trường có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, như: tổ chức nuôi bán trú cho 100% trẻ đến trường; tổ chức chuyên đề vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo an toàn cho trẻ trong trường mầm non; nâng cao kỹ năng thực hành cho giáo viên theo phương pháp dạy học tiên tiến ( STEAM), giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm…

Nhà trường thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ của các nhóm, lớp, tại bếp ăn. Kết quả tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng cuối năm học còn dưới 4%, trẻ được đánh giá theo các nội dung phù hợp với từng độ tuổi; cụ thể nhà trẻ đạt 94,7%; trẻ mẫu giáo đạt 97%. Đặc biệt nhà trường đầu tư công sức tạo môi trường thân thiện tham gia hội thi “Xây dựng môi trường bên ngoài lớp học theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm” cấp huyện đạt giải Nhì.

Đồng chí Lê Vỉnh Thế - Tỉnh uỷ viên - Bí thư huyện Lệ Thuỷ trao tặng Bằng khen của tỉnh Quảng Bình cho cho tập thể Chi bộ Trường MN Sơn Thuỷ đạt danh hiệu Chi bộ HTXSNV giai đoạn 2018 – 2022.

Phải nói rằng 5 năm trở lại đây trường MN Sơn Thuỷ có những bước khởi sắc ngoạn mục: Chi bộ 5 năm liên tục HTXSNV được Tỉnh uỷ tặng bằng khen; Tập thể nhà trường 4 năm liên tục đạt tập thể LĐXS (2019 – 2023), đặc biệt năm học 2021- 2022 nhà trường vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt nam; Công đoàn VMXS được Liên đoàn lao động tỉnh tặng bằng khen; Chi đoàn 5 năm liên tục HTXSNV. Trang Website của nhà trường được phòng giáo dục đánh giá xếp loại 5 năm liên tục dẫn đầu xuất sắc (xếp 1/ 27 trường). Năm học 2022- 2023 trường MN Sơn Thuỷ được xếp thứ 2/27 trường MN trong toàn huyện. Đây là động lực để nhà trường quyết tâm phấn đấu cho những năm tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Văn Vững - Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy tặng giấy chứng nhận cho tập thể đạt giải Nhì Hội thi “Xây dựng môi trường bên ngoài lớp học theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm”

Bên cạnh những thành tích đạt được của tập thể thì kể đến vai trò của người đứng đầu là đồng chí Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Hằng Hà là một người cán bộ quản lý nhiệt tình, tâm huyết với nghề, bám trường, bám lớp, năng động sáng tạo, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, có năng lực thực sự.

Đồng chí Nguyễn Văn Thục – PBT – Chủ tịch UBND xã trao Giấy khen cho Đ/c Nguyễn Thị Hằng Hà – BTCB đạt giải Nhì hội thi “Bí thư chi bộ giỏi năm 2023”

Trao đổi với phóng viên Ông Nguyễn Văn Mọn – Bí thư Đảng ủy xã Sơn Thủy chia sẻ: Chi bộ trường mầm non 5 năm liền đạt Danh hiệu hoàn thành xuất xắc nhiệm vụ quả là thành tích dáng ghi nhận, được Tỉnh ủy tặng Bằng khen là minh chứng cho sự nỗ lực ấy.

Cô Võ Tường Vy, Phó trưởng phòng GĐ&ĐT Lệ Thủy chia sẻ: Trường mầm non Sơn Thuỷ, đã ghi điểm ấn tượng với những thành tích xuất sắc trong quá trình hoạt động. Điều đáng khen ngợi là sự nỗ lực không ngừng của tập thể hội đồng sư phạm và cá nhân Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hằng Hà.

W_z5073310589784_58b81dda4ef057896f0cb31a4ddd7139.jpg
Hoạt động giữa giờ của trường mầm non Sơn Thủy, điểm trường Ngô Bắc

Trường mầm non Sơn Thuỷ đã liên tục nhận được nhiều bằng khen từ UBND tỉnh, liên đoàn lao động tỉnh và tỉnh ủy, cùng với nhiều giấy khen từ các cấp ngành. Đây là một minh chứng cho sự đóng góp cho giáo dục huyện nhà trong việc đào tạo và chăm sóc trẻ em.

Tập thể lao động Trường mầm non Sơn Thuỷ đã không ngừng nỗ lực và làm việc xuất sắc, từ đó tạo ra một môi trường giáo dục chất lượng và hiệu quả. Sự đoàn kết và tinh thần làm việc đồng đội đã giúp trường đạt được những thành tựu đáng kể trong việc phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục.

Hiệu trưởng trường mầm non Sơn Thủy cùng lãnh đạo các cấp trong ngày khánh thành trường cụm Ngô Bắc.

Điều đáng tự hào là trường Mầm non Sơn Thuỷ đã không chỉ đáp ứng được yêu cầu của các cấp ngành, mà còn vượt qua mọi kỳ vọng thông qua việc phát triển chương trình giảng dạy và hoạt động ngoại khóa đa dạng và sáng tạo.

Nhờ những nỗ lực không ngừng và sự đam mê trong công việc, Trường Mầm non Sơn Thuỷ đã trở thành một điểm sáng trong việc xây dựng tương lai cho các em học sinh. Với sự hỗ trợ và sự tận tâm của tập thể lao động, hy vọng trường sẽ tiếp tục phát triển và đóng góp vào sự nghiệp giáo dục của địa phương…”

Hiệu trưởng trường mầm non Sơn Thủy cùng lãnh đạo huyện

Phụ huynh Trần Nguyễn Hoàng– Chi hội phụ huynh lớp nhỡ cho biết! “…Cô hiệu trưởng vui vẻ, nhẹ nhàng, cởi mở và có tâm, thương yêu quan tâm trẻ, đến vận động tận nhà những trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm cô động viên đội ngũ giáo viên góp tiền nuôi trẻ khuyết tật, mồ côi… Cô Hiệu trưởng quý trẻ như con. Với tính cách khiêm tốn trong lời nói, giản dị trong đời thường….”

Cá nhân Hiệu trưởng đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen năm học 2019 – 2020; Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen giai đoạn 2020 - 2025.

W_z5073302240289_bd712810f04825f26c7caf0f24254759.jpg
Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường mầm non Sơn Thủy chụp ảnh cùng lãnh đạo các cấp hôm khánh thành cụm trường Ngô Bắc

Trường đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào trong những năm học vừa qua nhờ vào nỗ lực không ngừng nghỉ của giáo viên và nhân viên và ban giám hiệu, đứng đầu là Bi thư chi bộ, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hằng Hà. Trường luôn đảm bảo chất lượng giáo dục mầm non và sẵn sàng phát triển trong thời kỳ mới.

W_z5080033382593_cedacc92bcc9e0879dc0068eb76f7d03.jpg
Trường mầm non Sơn Thủy điểm trường trung tâm

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Trường mầm non Sơn Thủy, Quảng Bình: Hành trình vươn lên từ khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO