Triển lãm ảnh Chim và thú hoang dã Việt Nam 2024: Vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã

Triển lãm ảnh Chim và thú hoang dã Việt Nam 2024: Vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã

Trường Giang |14:49 14/10/2024

Chiều 12/10/2024, Lễ trao giải và khai mạc Triển lãm ảnh Chim và Thú hoang dã Việt Nam 2024 đã diễn ra tại Trung tâm thương mại Vivo City, Quận 7, TP.HCM.

Đây là cuộc thi do CLB Nhiếp ảnh thiên nhiên hoang dã Việt Nam (VWPC), Công ty Dịch vụ nghiên cứu và du lịch Hoang Dã (Wildtour LTD), tổ chức Bảo tồn chim quốc tế (BirdLife International) phối hợp tổ chức và bảo trợ của Hội Nhiếp ảnh TP.HCM.

1.jpg
Đại diện Ban Tổ chức phát biểu khai mạc triển lãm. Ảnh: Canon Việt Nam

Cuộc thi từ được phát động từ ngày 15/7 đến ngày 30/8, Ban Tổ chức đã nhận được 402 tác phẩm của 117 tác giả trong và ngoài nước gửi tham gia dự thi.

Đáng chú ý, đã có nhiều tác phẩm dự thi độc đáo, ghi được những khoảnh khắc kỳ diệu mang tính tương tác cao giữa chim muông, thú rừng hoang dã và môi trường thiên nhiên tuyệt đẹp của Việt Nam gửi về ban tổ chức cuộc thi.

Sau khi kết thúc thời hạn nhận tác phẩm, các vị giám khảo gồm Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thế Nhiệm, nhiếp ảnh gia Đặng Ngọc Sâm Thương, nhiếp ảnh gia Bùi Trọng Hiếu, Tiến sĩ Yong Ding Li và Thạc sĩ Nguyễn Hoài Bảo (chuyên gia về chim), cùng Tiến sĩ Lê Khắc Quyết (chuyên gia về thú) đã chọn ra 75 bức ảnh xuất sắc nhất của 45 tác giả để trao giải và trưng bày triển lãm, thu hút sự chú ý toàn cầu và nhu cầu hợp tác quốc tế cùng quan tâm, bảo tồn các loài chim di cư.

6.jpg
Ảnh trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Canon Việt Nam

Trong đó, giải Nhất thuộc về tác phẩm “Voọc mũi hếch” của tác giả Chúng Văn Thành. Theo đánh giá của Hội đồng Giám khảo, bức ảnh này được đầu tư công phu và thể hiện tâm huyết của người chụp ảnh bởi việc săn được bức ảnh voọc mũi hếch là điều không hề dễ dàng. Loài linh trưởng đặc hữu này hiện còn rất ít và đang được bảo vệ nghiêm ngặt để thoát khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

10(1).jpg
Tác phẩm: Voọc mũi hếch - Tác giả: Chúng Văn Thành

Hội đồng Giám khảo cũng công bố 2 giải Nhì, 3 giải Ba cùng 4 giải khuyến khích và các giải phụ như Giải ảnh ấn tượng, Ảnh đẹp chim đặc hữu, Ảnh đẹp chim di cư ven bờ, Ảnh đẹp thú đặc hữu... cho một số tác giả khác.

11(1).jpg
Tác phẩm: Cá voi và chim nhạn biển - Tác giả: Huỳnh Văn Truyền
12(1).jpg
Tác phẩm: Khướu hồng đỏ - Tác giả: Trần Nhật Tiên
13(1).jpg
Tác phẩm: Khướu cánh đỏ - Tác giả: Đỗ Xuân Tâm

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, qua lăng kính của các nhiếp ảnh gia, cuộc thi và triển lãm ảnh lần này giới thiệu những khoảnh khắc đẹp của các loài chim, thú Việt Nam trong tự nhiên đến với công chúng. Ngoài vẻ đẹp nhìn được bằng mắt, mỗi hình ảnh được chụp từ mọi vùng đất sẽ là câu chuyện kể sinh động về các loài thú hoang dã và mối liên hệ của chúng với hệ sinh thái đa dạng trên “dải đất hình chữ S”.

8.jpg
Rất nhiều người đã tham dự triển lãm ảnh. Ảnh: Canon Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Triển lãm ảnh Chim và thú hoang dã Việt Nam 2024: Vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO