Trao giải và khai mạc Triển lãm Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội năm 2022.

Trao giải và khai mạc Triển lãm Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội năm 2022.

Quang Hồ|14:54 19/08/2022

(NADS) - Sáng ngày 19/8, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật TP Hà Nội và Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật TP Hà Nội tổ chức Lễ trao giải và Triển lãm Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ IX năm 2022.

W_smh_2051.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ IX năm 2022.

Tham dự buổi lễ về phía Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam có: NSNA Trần Thị Thu Đông, Chủ tịch Hội, Đại biểu Quốc hội; NSNA Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Hội, Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, Chủ tịch HĐGK; NSNA Lê Nguyễn, Phó Chủ tịch Hội.

Về phía Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật  Hà Nội có: NSND Trần Quốc Chiêm, Chủ tịch Hội; KTS Nguyễn Văn Hải, Phó Chủ tịch Hội, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Hà Nội; NSNA Nguyễn Văn Toản, Chủ tịch Hội NANT Hà Nội; NSNA Xuân Chính, UV BCH, Phó Trưởng ban Sáng tác, Triển lãm - Hội NSNAN VN, Phó Chủ tịch Hội NANT Hà Nội.

Với chủ đề “Tự do”, liên hoan lần này nhận được 1.536 ảnh, trong đó có 1.468 ảnh đơn và 68 bộ ảnh của 238 tác giả trong khu vực Hà Nội. Qua 5 vòng lựa chọn, Hội đồng giám khảo chọn được 80 ảnh triển lãm, trong đó có 11 tác phẩm đoạt giải.

W_smh_1966.jpg
Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam Trần Thị Thu Đông phát biểu tổng kết, đánh giá Liên hoan ANT khu vực Hà Nội năm nay.
W_smh_1948.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Phát biểu tổng kết liên hoan, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam Trần Thị Thu Đông nhấn mạnh, các tác phẩm tham dự liên hoan có chủ đề nổi bật về những sự kiện văn hóa, thể thao sôi động của Thủ đô. Những tác phẩm đoạt giải ghi lại nhiều khoảnh khắc quý giá về con người Hà Nội trong lao động, sản xuất tại trường học, bệnh viện, công sở; trong sinh hoạt đời thường và các hoạt động lễ hội, biểu diễn nghệ thuật. Nhìn chung, chất lượng ảnh dự liên hoan lần này tốt hơn các năm trước, nhưng chưa có đột phá.

Theo nhận định của Hội đồng giám khảo, với chủ đề “Tự do”, các nghệ sĩ và nhà nhiếp ảnh đã nỗ lực khai thác, tập trung thể hiện hình ảnh một thành phố thân thiện, hào hoa, thể hiện tình yêu của người Hà Nội với bạn bè quốc tế, ca ngợi nếp sống thanh lịch, phong tục tập quán, lễ hội, di sản văn hóa quý giá của Thủ đô; phản ánh những thành tựu về kinh tế, văn hóa - xã hội, giao lưu hội nhập quốc tế cũng như giá trị truyền thống và đương đại của cuộc sống người dân Hà Nội; phát hiện vẻ đẹp, sự phát triển của Thủ đô hôm nay.

Hội đồng Giám khảo cuộc thi gồm: 
1. NSNA Hồ Sỹ Minh, E.VAPA/G, Phó Chủ tịch Hội NSNAVN - Chủ tịch Hội đồng giám khảo;
2. NSNA Nguyễn Tất Bê, E.VAPA/G - Thành viên;
3. NSNA Nguyễn Khắc Hường, E.VAPA - Thành viên;
4. NSNA Võ Văn Thành, E.VAPA - Thành viên;
5. NSNA Bùi Hoả Tiễn, A.VAPA - Thành viên

W_w_smh_1989-1-.jpg
NSNA Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Hội NSNA VN, Chủ tịch HĐGK đánh giá tác phẩm lọt vào vòng triển lãm và đoạt giải Liên hoan ảnh.

NSNA Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Hội NSNA VN, Chủ tịch HĐGK đánh giá tác phẩm đoạt Huy chương Vàng: "Bộ ảnh “Khoảnh khắc SEA Games 31" phản ánh sự kiện thể thao nổi bật và quan trọng vừa diễn ra tại Hà Nội. Tác giả đã bám sát sự kiện, tìm hiểu các nhân vật kỹ lượng, theo sát các hoạt động của SEA Games 31, tìm được góc độ hợp lý, nắm bắt khoảnh khắc tối ưu, tiêu biểu của hàng chục bộ môn thi đấu tạo lên bộ ảnh có chất lượng tốt. Bộ ảnh thể hiện rõ được tính căng thẳng, cạnh tranh quyết liệt nhưng cũng đầy tình hữu nghị giữa các vận động viên. Kỹ thuật thể hiện từng bức ảnh khá chắc tay, mỗi khuôn hình là một khoảnh khắc cao trào của mỗi nội dung thi đấu, bố cục chặt chẽ phù hợp với từng môn đấu… là những ưu thế rất mạnh của bộ ảnh. Điểm số cao tuyệt đối của bộ ảnh là sự đánh giá khách quan của HĐGK không chỉ về kỹ thuật thể hiện mà còn ở nội dung mang đầy đủ tính điển hình và thời sự, xứng đáng đạt Huy chương Vàng của liên hoan".

W_smh_2032.jpg
NSNA Trần Thị Thu Đông, Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam và NSND Trần Quốc Chiêm, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT TP Hà Nội trao Huy chương Vàng cho tác giả Phạm Đình Thành với  tác phẩm “Khoảnh khắc SEA Games 31”(bộ ảnh). Ngoài Huy chương Vàng tác giả Phạm Đình Thành, còn là 1 trong 2 tác giả đoạt Huy chương Bạc.

HĐGK liên hoan đã chọn ra được 1 Huy chương Vàng; 2 Huy chương Bạc; 3 Huy chương Đồng và 5 giải Khuyến khích. Các tác giả đoạt giải và có ảnh trưng bày triển lãm năm nay có nhiều gương mặt trẻ, mới và số lượng tác giả là nữ cũng nhiều hơn so với các năm trước.

Bộ ảnh “Khoảnh khắc SEA Games 31” của tác giả Phạm Đình Thành  đoạt Huy chương Vàng. Xem bộ ảnh đoạt giải tại đây.

Giải thưởngTác phẩmTác giả
HCVKhoảnh khắc SEA Games 31 (Ảnh bộ)Phạm Đình Thành
HCBChào mừng bạn đến với Vaeco (Ảnh bộ)Nguyễn Thu Hồng
HCBHà Nội đến để yêuPhạm Đình Thành
HCĐThân thiệnNguyễn Ngọc Bình
HCĐVào caTrần Anh Tuấn
HCĐSắc màu ngoại ôTrần Anh Tuyên (Trần Tuyên)
KKBình yên và hạnh phúcĐỗ Thị Bích Hải
KKVòng xuyến Pháp VânNguyễn Huy Quyết
KKVui ngày báo côngNguyễn Tất Thắng
KKHương Sen Hà Nội (Ảnh bộ)Vũ Thuý Hoa
KKKỵ binh Việt NamTrần Văn Thế

Xem bộ ảnh đoạt giải tại đây.

W_smh_2021.jpg
NSNA Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam và KTS Nguyễn Văn Hải, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT TP Hà Nội trao Huy chương Bạc cho các tác giả đoạt giải.
W_smh_2014.jpg
NSNA Lê Nguyễn, Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam và NSNA Nguyễn Văn Toản, Chủ tịch Hội NANT TP Hà Nội trao Huy chương Đồng cho các tác giả đoạt giải.
W_smh_2009.jpg
NSND Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ TP Hà Nội và NSNA Nguyễn Xuân Chính, Phó TB Sáng tác và Triển lãm Hội NSNA VN, Phó Chủ tịch Hội NANT TP Hà Nội trao giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải.

Một số hình ảnh tại buổi lễ.

W_smh_1954.jpg
Toàn cảnh Lễ trao giải và khai mạc triển lãm.
W_smh_2004.jpg
NSNA Xuân Chính công bố các tác phẩm đoạt giải.
W_smh_2026.jpg
W_smh_2057.jpg
W_smh_2039.jpg
W_smh_2065.jpg
W_smh_1937.jpg
W_smh_1921.jpg
W_smh_1928.jpg
W_smh_1917.jpg
W_smh_1915.jpg
W_smh_1910.jpg
W_smh_1907.jpg

Tin và ảnh: Quang Hồ


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Trao giải và khai mạc Triển lãm Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội năm 2022.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO