Tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam

Đ.T. T|14:27 29/12/2016

 Với mục tiêu quảng bá hình ảnh đất nước, cuộc sống con người Việt Nam, Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản của tạp chí Heritage, thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP(Vietnam Airlines) đã trở thành một hoạt động thường niên được mong đợi của giới nhiếp ảnh trong nước. Qua 4 năm tổ chức liên tục, Giải thưởng nhiếp ảnh đã là sân chơi quen thuộc để các tay máy trên toàn quốc đọ tài với những mảng chủ đề tưởng như đã quá quen thuộc.

Ông Nguyễn Thượng Thuyết- Phó TBT Heritage giới thiệu về Giải ảnh

Kết thúc mùa giải năm 2016, đã có hơn 156 bộ ảnh phóng sự báo chí (tương đương với hơn 2.300 ảnh đơn) và hơn 400 ảnh bìa tham dự suốt 5 đợt thi Sơ kết trong cả năm. Hai trong số 15 ảnh bìa ở vòng Chung kết đã được sử dụng làm trang bìa trên các số Heritage 170 (tháng 5/2016), và số 173 (tháng 8/2016). Nhiều bộ ảnh dự thi Hạng mục ảnh Bộ, tuy không đoạt giải, nhưng cũng đã được dùng trong những bài giới thiệu về phong tục văn hóa đặc sắc, hoặc trong chuyên mục phóng sự ảnh trên tạp chí. Dự kiến, các tác phẩm lọt vào vòng Chung kết và đoạt giải năm nay sẽ được lựa chọn và giới thiệu trên các ấn phẩm Heritage trong năm 2017.

Mt hot đng thc đa gn vi Gii nh năm 2016 là Heritage Photo Tour, vi chuyến đi sáng tác thc tế ti 4 di sn thế gii khu vc min Trung Vit Nam. Đây là chương trình do Tp chí Heritage phi hp vi CLBc khu Di tích Văn hóa và Thiên nhiên Thế gii Vit Nam, Liên hip các hi UNESCO Vit Nam t chc. Cũng trong chui hot đng thc đa năm 2016, chương trình du kho Khám phá Tây Trưng Sơn” đã đưc Tp chí Heritage và Ford Vietnam t chc thành công vi s góp mt ca 10 tay máy chuyên nghip và mt snhà o.

Chùm ảnh sáng tác trong Heritage photo tour 2016

Triển lãm Heritage hành trình Di sản 2016 đã được tổ chức vào cui tháng 12/2016 va qua, trưng bày 38 nh và bộ ảnh ở vòng Chung kết, cùng 20 tác phẩm về 4 di sn thế giới khu vực miền Trung ca chương trình photo tour. Đây là nhng tác phẩm được Hội đồng giám khảo đánh giá đạt cht lượng cao về kỹ thật và nghthut, có sự công phu trong vic khai thác nhng góc nhìn báo chí mới về nhng chủ đề mang đậm yếu tố văn hóa di sản.

Giải đặc biệt ảnh Bộ- Trống chèo sân đình- Hoàng Mạnh Cường

 Giải Đặc biệt Ảnh Bìa - và Giải Voting Chung kết Ảnh Bìa

Giải ĐB voting ảnh bộ- Kiến trúc Pháp tại HN- Nguyễn Phú Đức

Năm 2016, hai tác giả đoạt giải Đặc biệt đều là những tay máy nhà nghề có kinh nghiệm sáng tác lâu năm. c giHoàng Mnh Cường (Hạng mục ảnh B- bộ tác phm Trng chèo sân đình) là nhà o, đạo din truyền hình kỳ cựu. Còn tác giả Ngô Quang Phúc (Hạng mục ảnh Bìa – tác phm Lễ hội Voi) là hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp nh Vit Nam vi tước hiệu E.VAPA/G và E.FIAP. Cả hai ông đều từng đoạt nhiều giải thưởng nhiếp nh trong nước và quốc tế.

Bước sang mùa giải thứ 5, “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2017” tiếp tục được phát động từ ngày 01/01 – kết thúc ngày 31/10/2017. Hạng mục ảnh Bộ, bên cạnh chủ đề quen thuộc về Việt Nam đất nước - con người, thể lệ cuc thi năm nay sẽ mở rộng thêm một nội dung là Điểm đến của Vietnam Airlines. Giải Bạn đọc bình chọn tại địa chỉ website: ww.heritage.vietnamairlines.comng sẽ tiếp tc là nguồn động viên khuyến khích các tác githam gia và giới thiệu tác phẩm dự thi của mình tới đông đảo bạn đọc.

Thông tin chi tiết về hoạt động của “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2017” sẽ được giới thiệu trên website: www.heritage.vietnamairrlines.com; và tại fanpage facebook chính thức của Cuộc thi: Giải thưởng nhiếp nh Heritage – Hành trình Di sản.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO