Thưởng lãm vẻ đẹp bộ ảnh non nước Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Hoàng An|18:22 10/04/2022

Vẻ đẹp tạo hóa – Di sản thiên nhiên thế giới; Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Được UNESCO vinh danh hai lần với hai tiêu chí: địa chất, địa mạo và đa dạng sinh học, sinh thái. Phong Nha – Kẻ Bàng là một trong những mẫu hình riêng biệt; tuyệt đẹp về sự kiến tạo carxtơ phức tạp ở Đông Nam Á và trên Thế giới.

Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, nằm trong vùng địa máng Trường Sơn; thuộc địa phận các huyện Bố Trạch; Quảng Trạch; Tuyên Hoá; Minh Hoá. Trải rộng từ bờ biển đến biên giới Việt Lào, thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình. Đây là khu vực có lịch sử phát triển lâu đời; trải qua các thời kỳ kiến tạo, các pha chuyển động đứt gãy; và uốn nếp, liên tục tạo nên các dãy núi trùng điệp. Tạo ra tính đa dạng về địa chất, địa hình, địa mạo, thuỷ văn, kỳ thú về hang động Phong Nha – Kẻ Bàng.

Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, là một trong hai khu vực đá vôi lớn nhất thế giới. So với 41 di sản thế giới khác có carxtơ; Phong Nha – Kẻ Bàng có các điều kiện địa hình; địa mạo; và sinh vật khác biệt.

Phong Nha – Kẻ Bàng, có hàng chục đỉnh núi cao trên 1.000m; hiểm trở chưa từng có vết chân người.

dsc_6777-copy.jpg
Non nước Phong Nha

Sông Son được nhắc đến như một địa điểm tuyệt vời cho những người yêu thích sự trong xanh và thanh tịnh. Sông Son Quảng Bình cũng được nhiều người đánh giá là một khung cảnh trữ tình, vẫn còn nguyên sơ, được tạo hóa tuyệt diệu của đấng tối cao, ngài ban cho chúng ta thưởng thức và giữ gìn chúng.

Nước sông xanh ngắt được tô điểm thêm những dãy núi đá vôi phủ đầy rêu làm cho phong cảnh nơi đây thật nên thơ thêm nữa. Hơn nữa, nhà dân thưa thớt nơi đây rất phù hợp cho những người muốn tránh xa thành phố ồn ào, náo nhiệt, khói bụi, làm ấn tượng khó quên cho khách khi đến du lịch.

Đến với nơi đây, khách tham quan còn được trải nghiệm phong cảnh hữu tình, núi và mây với sự phối hợp đỉnh cao từ tạo hóa giúp con người như lạc vào chốn thần tiên, chỉ muốn mãi đắm chìm cảnh sắc này. Dòng sông chảy uốn lượn men theo chân núi và ôm gọn những ruộng ngô, bãi chuối, bên cạnh những xóm nhà rải rác.

Tất cả làm nên một bức tranh thiên nhiên hoàn hảo, một cuộc sống yên bình tươi đẹp giữa vùng hoang vu bát ngát núi rừng. Với con mắt của những người nghệ sĩ, thi sĩ thì dù là viên đá nhỏ hay chiếc lá vàng rơi cũng khiến cho trái tim họ thổn thức. Chỉ khi nào được đi thưởng ngoạn trên sông Son, ta mới thấy và cảm nhận được vẻ đẹp riêng và sự yên bình của nó.

Hoàng An


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Thưởng lãm vẻ đẹp bộ ảnh non nước Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO