Thể lệ: Cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc Quảng trường Hồ Chí Minh"

Thể lệ: Cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc Quảng trường Hồ Chí Minh"

Khánh Linh|15:56 04/04/2023

(NADS) - Ban quản lý Quảng trường Hồ Chí Minh và tượng Đài Bác Hồ phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Nghệ An tổ chức Cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc Quảng trường Hồ Chí Minh".

z4236996775405_a18dbb1a8fda34a4f9ffffde029bd7f7.jpg
z4236996779213_c8ebb28e4490f8871025a33ab822e9c8.jpg

Thực hiện Kế hoạch số 59/KH-BQLQT ngày 03 tháng 3 năm 2023 của Ban quản lý Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng Đài Bác Hồ về việc tổ chức cuộc thi thi ảnh "Khoảnh khắc Quảng trường Hồ Chí Minh”.

Căn cứ Công văn số 203/CV-HLHVHNT ngày 17/3/2023 của Hội liên hiệp văn học nghệ thuật về việc phối hợp, bảo trợ cuộc thi ảnh và Quyết định số 78/QĐ-BQLQT ngày 17 tháng 3 năm 2023 của Ban quản lý Quảng trường Hồ Chí Minh và tượng Đài Bác Hồ về việc thành lập Ban tổ chức Cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc Quảng trường Hồ Chí Minh".

Ban Tổ chức thông báo Thể lệ cuộc thi như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tuyên truyền, quảng bá hình ảnh công trình Quảng trường Hồ Chí Minh sau 20 năm hoạt động, phát huy giá trị đến đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài nước.

- Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức lựa chọn những bức ảnh đẹp, có chất lượng để bổ sung thêm tư liệu phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Quảng trường Hồ Chí Minh.

- Khuyến khích, khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo của các nghệ sĩ nhiếp ảnh.

2. Yêu cầu

Tác phẩm dự thi phải đảm bảo chất lượng nội dung và tính thẩm mỹ, tính sáng tạo, mang dấu ấn Quảng trường Hồ Chí Minh.

II. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

- Các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

- Các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo không được dự thi.

III. CƠ QUAN TỔ CHỨC

1. Cơ quan tổ chức: BQL Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ

2. Đơn vị phối hợp và bảo trợ chuyên môn: Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Nghệ An

IV. NỘI DUNG, QUY CÁCH GỬI TÁC PHẨM DỰ THI

1. Nội dung tác phẩm ảnh dự thi

Tác phẩm dự thi phải là hình ảnh được chụp tại Quảng trường Hồ Chí Minh có nội dung thể hiện chủ đề “Khoảnh khắc Quảng trường Hồ Chí Minh”, phản ảnh những góc nhìn về du lịch, cảnh quan, con người; những hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa, nhữngkhoảnh khắc lao động thường ngày tại Quảng trường Hồ Chí Minh; Quảng trường - điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện, mến khách,...

Ảnh dự thi không giới hạn thời gian chụp, công bố. Đối với tác phẩm ảnh đã đạt được các giải thưởng của các tỉnh, thành phố, giải thưởng khu vực, bộ, ngành, quốc gia thì gửi kèm theo bản sao chứng nhận hoặc giấy khen, bằng khen (nếu có).

2. Quy cách gửi tác phẩm ảnh dự thi

- Ảnh dự thi là ảnh đơn (màu hoặc đen trắng), không chấp nhận ảnh bộ. Mỗi tác giả được gửi tối đa 10 tác phẩm, file ảnh có định dạng jpg, dung lượng mỗi file tối thiểu là 2MB.

- Ảnh không được bo, viền, không có bất kỳ ký hiệu nhận dạng nào trên ảnh.

- Chấp nhận ảnh được xử lý kỹ thuật nhưng không được cắt ghép, tẩy xóa làm sai lệch hiện thực. Trong trường hợp cần thiết, BTC sẽ yêu cầu tác giả nộp file ảnh gốc để kiểm chứng.

- Ảnh dự thi không vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật, văn hóa Việt Nam, không chứa đựng những nội dung tiêu cực về chính trị, tôn giáo.

- Ảnh đã gửi tham gia cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ không trả lại cho các tác giả.

V. THỜI GIAN VÀ NƠI TIẾP NHẬN

Thời gian nhận ảnh dự thi từ ngày phát động cuộc thi đến hết ngày 10/4/2023 (tính theo dấu bưu điện). 

Cách thức gửi ảnh dự thi:

- Gửi File ảnh và thông tin tác phẩm dự thi (Tên tác phẩm, Tên tác giả, Số điện thoại, Email, Nơi ở) qua hộp thư điện tử: phongnghiepvuqt@gmail.com

- Hoặc gửi USB file ảnh và thông tin tác phẩm dự thi qua đường bưu điện hoặc trực tiếp đến Ban tổ chức cuộc thi theo địa chỉ:
Ban quản lý Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ
, đường Trần Huy Liệu, phường Trường Thi, thành phố Vinh, Nghệ An.
Điện thoại: 02383.590.498; 0832283800.

VI. TRÁCH NHIỆM CỦA TÁC GIẢ/NHÓM TÁC GIẢ

Tác phẩm ảnh dự thi không vi phạm về quyền tác giả kể từ thời điểm được công bố, xuất bản. Ban Tổ chức cuộc thi không chịu trách nhiệm đối với những tranh chấp về quyền tác giả và quyền liên quan trong quá trình xét và trao giải thưởng. Nếu Ban Tổ chức giải thưởng phát hiện tác giả thiếu trung thực trong quá trình tham gia thì tác giả sẽ bị hủy bỏ tư cách tham dự hoặc bị hủy bỏ kết quả (đồng thời thu hồi tiền thưởng sau khi đã được trao giải thưởng).

Các tác phẩm dự thi Ban quản lý Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ có quyền sử dụng để trưng bày, truyền thông quảng bá cho cuộc thi và tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của đơn vị (nhuận ảnh trưng bày triển lãm thực hiện theo quy định).

Các tác phẩm được giải Ban quản lý Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ có quyền sử dụng để đưa vào trưng bày và các ấn phẩm truyền thông của đơn vị phục vụ nhiệm vụ chính trị và được sử dụng vô thời hạn.

VII. CÁCH TÍNH ĐIỂM VÀ QUY TRÌNH CHẤM

Cách tính điểm:

Ảnh dự thi của các cá nhân, đơn vị được chấm tối đa 30 điểm, bao gồm:

- Điểm chấm của Ban giám khảo: Tối đa 20 điểm

Tiêu chí như sau: Chất lượng ảnh (ảnh rõ nét, nước ảnh đẹp, bố cục rõ ràng); Phong cách thể hiện (nhân vật hoặc phong cảnh trong ảnh có thần thái tốt, tạo dáng đẹp, thể hiện được vẻ đẹp của Quảng trường Hồ Chí Minh); Chú thích ảnh (ấn tượng, phù hợp với nội dung bức ảnh).

- Điểm chấm của cộng đồng mạng: tối đa 10 điểm (Các tác phẩm dự thi sẽ được đăng tải trên trang fanpage của BQL Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ từ 9 giờ 00 ngày 10/4/2023 đến 16 giờ 00 ngày 15/4/2023).

Tiêu chí như sau: Số lượt Thích (like): 1 điểm, bình luận (comment): 1 điểm, Chia sẻ (share) trực tiếp trên trang BQL Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ ở chế độ công khai trên tài khoản cá nhân: 1 điểm. Việc can thiệp kỹ thuật để tăng lượt Thích, Bình luận, Chia sẻ như: Sử dụng tài khoản ảo, chia sẻ chế độ riêng tư (private), chia sẻ vào hội nhóm… thì không được tính điểm.

Quy trình chấm:

- Bước 1: Sơ loại

- Bước 2: Chấm điểm

- Bước 3: Chọn ảnh vào chung khảo và chấm chọn giải.

VIII. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

- 01 Giải nhất: 5.000.000đồng

- 02 Giải nhì: 3.000.000 đồng

- 03 Giải ba: 2.000.000 đồng

Kèm theo Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức.

IX. CÔNG BỐ KẾT QUẢ VÀ TRAO GIẢI

- Thời gian tổng kết, trao giải: (dự kiến) Cuối tháng 4/2023. Ban tổ chức sẽ có giấy mời cho các tác giả đạt giải.

- Các tác phẩm đạt giải sẽ được được công bố và đăng tải lên trang fanpage, cổng thông tin điện tử của BQL Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ; trên tạp chí Sông Lam và Sông Lam điện tử của Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Nghệ An và trên các phương tiện thông tin đại chúng khác.

- Các tổ chức, cá nhân gửi tác phẩm dự thi đồng nghĩa với việc chấp nhận thể lệ cuộc thi. Để cuộc thi đạt kết quả tốt, Ban Tổ chức cuộc thi rất mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tác giả, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh./.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Thể lệ: Cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc Quảng trường Hồ Chí Minh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO