Quê hương Tổng Bí thư Trần Phú đổi thay từng ngày

Quê hương Tổng Bí thư Trần Phú đổi thay từng ngày

Thanh Hải|12:10 17/04/2024

(NADS) - Huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh vùng đất gắn liền với tên tuổi vị lãnh tụ Trần Phú đang khởi sắc từng ngày với diện mạo mới, tỏa sáng trên hành trình phát triển.

Sáng 17/4, Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904 - 1/5/2024) đã diễn ra trọng thể tại thành phố Hà Tĩnh với sự hiện diện của hơn 500 đại biểu. Đây là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi hoạt động hướng tới ngày kỷ niệm lịch sử.

Hội thảo khoa học với chủ đề "Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam" cũng được diễn ra trong dịp này. Bên cạnh đó, các cơ quan đoàn thể tỉnh Hà Tĩnh đã phát động nhiều cuộc thi, sưu tầm tư liệu quý về thân thế, cuộc đời của vị Tổng Bí thư.

W_image(6).jpeg
Ngã tư bùng binh bà Viên kết nối đường 8 với thị trấn Đức Thọ và khu di tích cố Tổng Bí thư Trần Phú
W_image(5).jpeg
Đường về với Đức Thọ hôm nay

Đức Thọ giờ đây đã khoác lên mình diện mạo hoàn toàn mới, một sự thay đổi rất nhanh chóng và toàn diện. Giao thông nông thôn đã khang trang hơn rất nhiều, đặc biệt là con đường nối liền Đức Thọ với huyện Hồng Lĩnh được mở rộng rãi, thông thoáng. Hệ thống đường liên thôn, liên xã cũng ngày càng được đầu tư, nâng cấp sau những triển khai, chính sách hợp lý, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt từ các cấp, các ngành. Tất cả đã mang đến cho nhân dân vùng quê này một diện mạo hoàn toàn khác biệt.

W_image(4).jpeg
Về với quê hương cách mạng, quê hương cố Tổng Bí thư nên từ xa đã thấy câu khẩu hiệu tưởng nhớ bác Hồ
W_image(1).jpeg
Làm đẹp ngõ đường làng xóm xanh sạch đẹp
W_image(2).jpeg
Mô hình nhà chống lũ dành cho dân làng chài thôn Tiền Phong xã Quang Vĩnh Đức Thọ

Đức Thọ, Hà Tĩnh - địa danh lẫy lừng khắp cả nước, mảnh đất được xem là "cái nôi cách mạng" đã sản sinh ra nhiều nhân vật lỗi lạc. Xã Tùng Ảnh - quê hương của đồng chí Trần Phú là vùng đất địa linh nhân kiệt. Đây cũng quê hương của lãnh tụ phong trào yêu nước Phan Đình Phùng, học giả Bùi Dương Lịch, Lê Bôi. Ở bất cứ thời kỳ nào, Tùng Ảnh cũng đều có người đỗ đạt cao, cống hiến sức lực và trí tuệ cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Quê hương anh hùng này đã khẳng định vị thế đặc biệt trên bản đồ văn hiến đất Việt. Dòng chảy lịch sử hào hùng kết tinh từ mảnh đất thiêng liêng này đã nuôi dưỡng bao thế hệ con người Việt Nam kiên cường, bất khuất trước muôn vàn gian khó thử thách.

W_image(7).jpeg
Trường tiểu học Tùng Ảnh - Đức Thọ 

Về Đức Thọ, đến thăm khu di tích cố Tổng Bí thư Trần Phú để thấy được sự hy sinh bất khuất nhưng tinh thần, chí khí bất tử của đồng chí vẫn luôn là tấm gương sáng rọi cho muôn thế hệ sau học tập, noi theo.

Khu di tích Trần Phú được đặt bên bến Tam Soa nơi con giao nhau của hai con sông Ngàn Phố và Ngàn Sâu, nơi đất trời và sông nước hòa quyện vào nhau như thể đây là vùng đất của tạo hóa ban tặng cho Đức Thọ nói riêng và Hà Tĩnh nói chung

Toàn cảnh khu di tích cố Tổng Bí thư bên dòng sông La
1 góc nhìn của khu di tích

Giờ đây, khi đến với Đức Thọ ai cũng sẽ ngỡ ngàng trước muôn vàn đổi thay. Với không khí tập nập của những khu công nghiệp hiện đại ngày đêm nhộn nhịp, các công trình giao thông đường bộ, đường sắt khang trang dọc bờ sông hay bầu không khí trong lành, êm ả khi trở về với bến Tam Soa. Đây sẽ là một địa điểm ai cũng nên đặt chân tới một lần.

Bến Tam Soa, ngã 3 sông nơi hợp nhất con sông Ngàn Phố và Ngàn Sâu khởi đầu của sông La huyền thoại
Khu công nghiệp tại Đức Thọ
Đường sông, đường thủy và đường bộ là những ưu đãi dành cho Đức Thọ để phát triển

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Quê hương Tổng Bí thư Trần Phú đổi thay từng ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO