Quảng Trị chuẩn bị nhiều chương trình đặc sắc cho Lễ hội Vì hòa bình 2024

Hoàng An|11:34 14/05/2024

(NADS) - Ngày 9/5/2024, ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chủ trì phiên họp của Ban Tổ chức Lễ hội vì Hòa bình năm 2024 về kế hoạch tổ chức lễ hội và một số nội dung liên quan.

image-20240510083246-1.jpeg

Lễ hội sẽ bắt đầu từ cuối tháng 6/2024 với các hoạt động chính như: Ngày hội đạp xe vì Hòa bình, chương trình nghệ thuật đặc biệt Khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình, lễ hội Văn hóa - ẩm thực Hương vị miền hoa nắng, giao lưu âm nhạc Giai điệu hòa bình, chương trình ước nguyện hòa bình...

Ban Tổ chức Lễ hội Vì hòa bình 2024 đã trình bày dự thảo quy chế hoạt động của Ban Tổ chức và dự thảo thành lập 4 tiểu ban phục vụ lễ hội, bao gồm tiểu ban nội dung, tiểu ban tuyên truyền, tiểu ban an ninh - trật tự và tiểu ban hậu cần - lễ tân. Các đại biểu tham dự đã có những ý kiến đóng góp và bổ sung vào dự thảo quy chế và các tiểu ban. Ngoài ra, một số nhiệm vụ liên quan đến tuyên truyền, truyền thông, tình nguyện viên, tổ chức họp báo, quản lý an ninh, an toàn giao thông và thành viên của các tiểu ban cũng được đề xuất để bổ sung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã nhấn mạnh rằng Lễ hội Vì hòa bình 2024 không chỉ là một sự kiện quan trọng trong phạm vi tỉnh mà còn mang quy mô quốc gia, vươn tầm quốc tế. Đây là một chương trình quy mô lớn, đánh dấu sự phát triển và tiến bộ của tỉnh Quảng Trị. Lễ hội này là sự kiện lớn nhất từ trước đến nay mà của tỉnh Quảng Trị, góp phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh đặc trưng của tỉnh trên cả nước và quốc tế, đồng thời nâng tầm lễ hội tri ân diễn ra vào tháng 7 hàng năm. Lễ hội dự kiến tổ chức thường niên hai năm một lần hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm và tham gia của cả du khách trong và ngoài tỉnh. Lễ hội sẽ là điểm nhấn tạo nên những dấu ấn đáng nhớ và đưa Quảng Trị trở thành điểm đến hấp dẫn trong lòng du khách.

UBND tỉnh đã đề nghị các đơn vị chủ trì như Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoàn thiện các thủ tục pháp lý để nhanh chóng triển khai công tác vận động nguồn lực từ xã hội. Ngoài ra, còn cần điều chỉnh bộ nhận diện lễ hội, bổ sung hình ảnh cổng chào tại Di tích Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Quảng Trị chuẩn bị nhiều chương trình đặc sắc cho Lễ hội Vì hòa bình 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO