Quảng Ngãi: Khai mạc LH ảnh nghệ thuật KV Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ 23 năm 2018

Tin, ảnh: Nguyễn Đăng Lâm|09:04 10/05/2018

Sáng 09/5, tại công viên Ba Tơ, Tp. Quảng Ngãi, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ 23 tại Quảng Ngãi với chủ đề “Đất nước - con người Nam Trung bộ và Tây Nguyên”, đây là khu vực đầu tiên trong cả nước tổ chức liên hoan trong năm 2018.


Tiết mục Văn nghệ chào mừng tại Lễ Khai mạc Liên hoan

Tham dự lễ khai mạc có ông Võ Văn Hào - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; NSNA Phạm Văn Tý - Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam cùng các ủy viên BCH Hội NSNA Việt Nam tại khu vực MT-TN, các thành viên Hội đồng Giám khảo; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Ba Tơ - nơi đã tổ chức cho các NSNA chụp tham gia cuộc thi  ảnh Marathon; lãnh đạo các Hội VHNT, Liên hiệp các Hội VHNT cùng gần 200 anh em là Nghệ sĩ nhiếp ảnh, những nhà nhiếp ảnh của 10 tỉnh trong khu vực gồm: Bình Định, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Khánh Hòa, Kon Tum, Phú Yên, Quảng Nam và Quảng Ngãi.
Các đại biểu tham dự Lễ Khai mạc
NSNA Phạm Văn Tý - Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phát biểu khai mạc Liên hoan
Nhà thơ Lê Văn Sơn - Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Quảng Ngãi - đơn vị đăng cai Liên hoan 2018 phát biểu tại buổi lễ

Đây là lần thứ 2 tỉnh Quảng Ngãi đăng cai cuộc liên hoan ảnh khu vực đã được Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam Phạm Văn Tý khẳng định: "Đây là một kỳ liên hoan thành công với sự tham gia của các NSNA, những nhà nhiếp ảnh không chuyên trong 10 tỉnh, thành phố trong khu vực cùng với sự phối hợp chặt chẽ, chu đáo đầy tinh thần trách nhiệm của Ban Tổ chức; là 1 trong những cuộc liên hoan hoành tráng và rất vui vẻ của khu vực NTB-TN".

Ban Tổ chức tặng hoa và trao chứng nhận Giám khảo cho các NSNA là thành viên Hội đồng Giám khảo Liên hoan KV Nam Trung bộ - Tây Nguyên 2018


Đồng hành cùng 8 khu vực trên toàn quốc, năm nay tham gia liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên có 2.109 tác phẩm của 297 tác giả tham gia gửi ảnh dự thi liên hoan. Các tác phẩm thuộc nhiều thể loại như: Phong cảnh, chân dung, sinh hoạt đời thường, tĩnh vật... thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người trong khu vực; phản ánh những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, bảo vệ môi trường, phát triển du lịch, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế; những tấm gương điển hình tiên tiến, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; những nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; giới thiệu thế mạnh, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương trong khu vực; xây dựng nông thôn mới, đời sống văn minh đô thị và chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiện đại, bảo vệ chủ quyền biên giới - biển đảo quốc gia… đã tạo nên bộ ảnh chất lượng cả về nội dung và hình thức nghệ thuật cho kỳ liên hoan. Hội đồng Giám khảo đã chọn 181 tác phẩm được triển lãm, trong đó có 15 tác phẩm xuất sắc nhất vào trao giải.

NSNA Bùi Minh Sơn - Chủ tịch Hội đồng Giám khảo thay mặt hội đồng tổng kết, đánh giá chất lượng tác phẩm tham dự kỳ liên hoan năm nay


Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức cũng đã công bố danh sách tác giả, tác phẩm đoạt giải và thực hiện chương trình trao giải cho các tác giả. Năm nay, Huy chương Vàng thuộc về tác phẩm “Du lịch sinh thái” của tác giả Mai Thành Chương (Quảng Nam); Huy chương Bạc được trao cho 3 tác phẩm: “Sám hối ở Sơn Mỹ” của tác giả Nguyễn Đăng Lâm (Quảng Ngãi), “Đám cưới quê” của tác giả Nguyễn Tấn Cư (Quảng Ngãi), “Đều tay” của tác giả Ngô Thanh Bình (Quảng Ngãi); Huy chương Đồng thuộc về 4 tác phẩm: “Bản giao hưởng trên đầm” của tác giả Trần Bảo Hòa (Đắk Lắk), “Cứu lấy màu xanh” tác giả Lê Quang Khải (Đắk Lắk), “Bố về” tác giả Phạm Văn Dực (Gia Lai), “Đôi mắt BaNa” tác giả Nguyễn Ngọc Thái (Kon Tum). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 7 giải Khuyến khích khác và 3 giải Đồng đội cho những đơn vị có số lượng ảnh tham gia nhiều nhất tại liên hoan. Giải Đồng đội thuộc về các đơn vị, lần lượt là: Quảng Nam, Quảng Ngãi và Đà Nẵng.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Liên hoan


Các tác phẩm được trưng bày tại Công viên Ba Tơ, thành phố Quảng Ngãi để du khách và người dân có thể thưởng lãm từ nay đến ngày 15/5/2018./.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Quảng Ngãi: Khai mạc LH ảnh nghệ thuật KV Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ 23 năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO