Nhớ lại ngày Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm quê hương Đại Tướng

Nhớ lại ngày Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm quê hương Đại Tướng

Hoàng An|22:31 24/07/2024

(NADS) - Ngày 5 tháng 2 năm 2015, chắc chắn sẽ mãi mãi khắc sâu trong tâm trí tôi như một kỷ niệm đáng nhớ. Đó là ngày tôi được phân công chụp ảnh đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm xã nông thôn mới Lộc Thủy huyện Lệ Thủy tỉnh Quảng Bình, quê hương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Niềm vinh dự và cũng là trách nhiệm đè nặng lên vai tôi, nhưng không kém phần phấn khởi khi được chứng kiến những khoảnh khắc thiêng liêng trong chuyến thăm lịch sử này.

W_dsc_2028-copy.jpg
Lãnh đạo huyện Lệ Thủy tỉnh Quảng Bình đón Tổng Bí thư tại xã Lộc Thủy sáng 5.2.2015

Khi Tổng Bí Thư bước vào hội trường, không khí dường như trở nên đặc biệt hơn rất nhiều. Mọi ánh mắt đổ dồn về phía đồng chí Tổng Bí thư - vị lãnh đạo cao nhất của Đảng, người mà ai cũng kính trọng và yêu quý. Tôi không khỏi xúc động khi chứng kiến cảnh tượng Tổng Bí Thư bắt tay từng người một, hỏi thăm sức khỏe của cán bộ và nhân dân Lệ Thủy. Đó không chỉ là sự quan tâm, mà còn là sự kết nối đậm đà giữa lãnh đạo với nhân dân. Từng cái bắt tay và ánh mắt trao nhau như thấm đẫm tình cảm và sự gần gũi.

W_dsc_2036-copy.jpg
Lãnh đạo huyện Lệ Thủy tỉnh Quảng Bình đón Tổng Bí thư tại xã Lộc Thủy sáng 5.2.2015

Khi Tổng Bí thư đến thăm nhà lưu niệm Đại tướng, tôi cảm nhận được bầu không khí thiêng liêng bao trùm. Những người dân nơi đây, từ già đến trẻ đều tụ tập với lòng kính trọng ngưỡng mộ đặc biệt. Tôi nhanh chóng ghi lại những khoảnh khắc ấy - những giọt nước mắt cảm động, những nụ cười tự hào khi được gặp gỡ lãnh đạo cấp cao của Đảng mà mình luôn ngưỡng mộ.

W_dsc_2374-copy.jpg
Lãnh đạo huyện Lệ Thủy tỉnh Quảng Bình đón TBT tại xã Lộc Thủy sáng 5.2.2015

Tổng Bí thư thăm hỏi và trao quà cho gia đình chính sách, người có công, đó là những khoảnh khắc giản dị nhưng mang đậm giá trị nhân văn. Những bàn tay bắt chặt, những lời hỏi thăm ân cần của Tổng Bí thư mang lại niềm vui, sự động viên cho những gia đình đã hy sinh rất nhiều cho đất nước.

Tôi cố gắng ghi lại từng khoảnh khắc ấm áp ấy qua ống kính của mình - những bức ảnh không chỉ đơn thuần là hình ảnh, mà là những câu chuyện, là tình người, là trái tim của một vị lãnh đạo luôn trân trọng quá khứ và hướng tới tương lai.

W_dsc_2409-copy(2).jpg
Người dân huyện Lệ Thủy vui mừng được đón Tổng Bí thư về thăm quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Bộ ảnh tôi chụp trong ngày hôm đó không chỉ là những bức hình bình thường mà mang trong mình nhiều cảm xúc, tâm tư của những người dân Lệ Thủy và tình cảm của Tổng Bí thư dành cho quê hương. Mỗi bức ảnh là một khoảnh khắc sống động, đầy cảm xúc và tôi thật sự tự hào khi có thể là người lưu giữ những kỷ niệm đẹp ấy. Ngày hôm đó, trong vai trò của một phóng viên Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, tôi không chỉ ghi lại hình ảnh, mà còn là ghi lại nhiều cảm xúc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lòng mỗi người dân Lệ Thủy, nhiều niềm tin vững mạnh vào tương lai.

W_dsc_2371-copy(2).jpg
W_dsc_2352-copy(2).jpg
W_dsc_2333-copy.jpg
W_dsc_2306-copy(2).jpg
W_dsc_2291-copy(2).jpg
W_dsc_2289-copy(2).jpg
W_dsc_2282-copy(2).jpg
W_dsc_2273-copy(2).jpg
W_dsc_2073-copy.jpg
W_dsc_2068-copy.jpg
W_dsc_2434-copy(1).jpg
Bà con Nhân dân xã Lộc Thủy vui mừng được chụp ảnh với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Nhớ lại ngày Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm quê hương Đại Tướng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO