Nhiếp ảnh gia người Bồ Đào Nha nhận được nửa tỉ đồng từ Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới Sony năm 2023

Nhiếp ảnh gia người Bồ Đào Nha nhận được nửa tỉ đồng từ Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới Sony năm 2023

Linh Ngô|16:14 12/06/2023

(NADS) - Năm 2023 có số lượng bài dự thi cao nhất từ trước đến nay. Hơn 415,000 tác phẩm được gửi về tham dự Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới Sony (Sony World Photography Awards) năm 2023 ở 4 hạng mục khác nhau (chuyên nghiệp, mở rộng, học sinh và tuổi trẻ). 180,000 tác phẩm trong số đó tham dự hạng mục chuyên nghiệp.

edgar-martins-3.png
© Bộ ảnh Cuộc chiến của chúng ta của Edgar Martins (Bồ Đào Nha) đạt giải Nhất thể loại Chân Dung, là tác phẩm giúp tác giả đoạt danh hiệu "Nhiếp ảnh gia của năm".

Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới Sony được tổ chức hằng năm nhằm khuyến khích các nhiếp ảnh gia trên con đường sự nghiệp và đưa tác phẩm nghệ thuật của họ lên một tầm cao mới. Với phạm vi toàn cầu, Sony mong muốn đem đến cho khán giả một cái nhìn sâu sắc về nhiếp ảnh ngày nay. Từ đó, những câu chuyện đương đại được kể qua những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Không có bất cứ giới hạn nào trong nhiếp ảnh, Giải thưởng chia thành 4 hạng mục: chuyên nghiệp, mở rộng, học sinh và tuổi trẻ. Mỗi hạng mục đều chia ra 8 thể loại: kiến trúc & thiết kế, sáng tạo, môi trường, phong cảnh, chân dung, tĩnh vật...

Danh hiệu cao quý nhất của Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới Sony là "Nhiếp ảnh gia của năm" được trao cho tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất trong hạng mục Nhiếp ảnh Chuyên nghiệp. Nhiếp ảnh gia người Bồ Đào Nha Edgar Martins đã được trao danh hiệu Nhiếp ảnh gia của năm cho bộ tác phẩm ảnh với chủ đề "Our war" (“Cuộc chiến của chúng ta”), bộ ảnh thuộc thể loại Chân dung.

Tác phẩm này phác họa chân dung của phóng viên ảnh Anton Hammerl, người đã hy sinh khi đang tác nghiệp, đưa tin về cuộc xung đột ở Libya. Tác phẩm không chỉ thể hiện sự tàn khốc và vô nghĩa của chiến tranh, mà còn tôn vinh sự đóng góp vô hình của người phóng viên hy sinh mạng sống của mình để mang thông điệp đó đến thế giới, hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Danh hiệu "Nhiếp ảnh gia của năm" kèm theo giải thưởng có giá trị tiền mặt 25,000 USD (khoảng nửa tỉ đồng) cùng các sản phẩm của Sony. Người được danh hiệu này sẽ thuyết trình về tác phẩm của mình tại Vương quốc Anh, nơi tổ chức công bố kết quả trong khuôn khổ triển lãm Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới Sony.

Tác phẩm ảnh của năm được chọn từ 8 tác phẩm ảnh xuất sắc đoạt giải Nhất của 8 hạng mục: kiến trúc & thiết kế, sáng tạo, môi trường, phong cảnh, chân dung, tĩnh vật...

Không chỉ có giá trị về vật chất cho người chụp ảnh, Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới Sony mang tới cộng đồng một cái nhìn sâu sắc và chân thực về tầm quan trọng của nhiếp ảnh trong đời sống con người.

Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống giới thiệu đại diện 1 tác phẩm của từng bộ ảnh đoạt giải ở các thể loại khác nhau trong Hạng mục Nhiếp ảnh Chuyên nghiệp của Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới Sony. Chi tiết các bộ ảnh đoạt giải của Giải Nhiếp ảnh Thế giới sẽ được đăng tải trong những bài tiếp theo.

lee-ann-olwage.jpeg
© Bộ ảnh Quyền được chơi của Lee-Ann Olwage (Nam Phi) đạt giải Nhất thể loại Sáng Tạo
corey-arnold.jpeg
© Bộ ảnh Những Thành Phố Hoang Dã củaCorey Arnold (Hoa Kỳ) đạt giải Nhất thể loại Động Vật Hoang Dã & Thiên Nhiên
hugh-kinsella-cunningham.jpeg
© Bộ ảnh Phong trào Hòa bình Phụ nữ ở Congo của Hugh Kinsella Cunningham (Vương Quốc Anh) đạt giải Nhất thể loại Dự Án Ký Sự
kechun-zhang.jpeg
© Bộ ảnh Khu Vườn Trên Không của Kechun Zhang (Trung Quốc đại lục) đạt giải Nhất thể loại Tĩnh Vật 
james-deavin.jpeg
© Bộ ảnh Portfolio của James Deavin (Vương Quốc Anh) đạt giải Nhất hạng mục Portfolio
al-bello.jpeg
© Bộ ảnh Cầu Thủ Bóng Chày Nữ Chuyên Nghiệp Thành Công trong Giải Đấu Nam Chuyên Nghiệp của Al Bello (Hoa Kỳ) đạt giải Nhất thể loại Thể Thao
marisol-mendez-federico-kaplan.jpeg
© Bộ ảnh Miruku củaMarisol Mendez & Federico Kaplan (Bolivia) đạt giải Nhất thể loại Môi Trường
fan-li.jpeg
© Bộ ảnh Nhà Máy Xi Măng của Fan Li (Trung Quốc đại lục) đạt giải Nhất thể loại Kiến Trúc & Thiết Kế
kacper-kowalski.jpeg
© Bộ ảnh Sự Kiện Chân Trời của Kacper Kowalski (Phần Lan) đạt giải Nhất thể loại Phong cảnh

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Nhiếp ảnh gia người Bồ Đào Nha nhận được nửa tỉ đồng từ Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới Sony năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO