Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của Hang động Hoàn Mỹ

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của Hang động Hoàn Mỹ

Hoàng An - Hoàng Anh - Nguyễn Hoàng|15:19 29/07/2022

(NADS) - Hang động Hoàn Mỹ, thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Hang rộng khoảng 150m và sâu 500m. Hang động có hệ thống thạch nhũ, măng đá độc đáo và tráng lệ bậc nhất Quảng Bình. Động Hoàn Mỹ thực sự là một điểm đến du lịch hấp dẫn không chỉ đối với du khách trong nước, mà còn cả khu vực và thế giới.

Kiệt tác thiên nhiên này được phát hiện khi một người đi rừng địa phương vấp ngã trên lối vào, lúc đó chỉ là một lỗ trên tảng đá, ẩn sau tán lá của cánh rừng nguyên sinh.

dsc_5118.jpg

Ngay sau đó, Hiệp hội Nghiên cứu Hang động Anh đã khám phá phía bên trong của hang động và bị choáng ngợp bởi sự hùng vĩ và vẻ đẹp của nó. Săp tới, hang động được mở cửa cho khách du lịch tham quan. Tập đoàn Đoàn đầu tư Đoàn Gia được tỉnh Quảng Bình lựa chọn cho khai thác thử nghiệm hang động này. Tạm thời được đặt tên là Hang động Hoàn Mỹ, Hang động Hoàn Mỹ thuộc quần thể di sản Phong Nha Kẻ Bàng, cách trung tâm Thị trấn Phong Nha tầm 20km, ở km 37 trên tuyến đường HCM tây, quý khách xuống xe và đi bộ chư đến 1km là đến hang động Hoàn Mỹ,

dsc_5232.jpg

Bước đến ô cửa động nhỏ nhỏ là một bải đất bằng phẳng như là điểm dừng chân để chuẩn bị đưa quý khách vào động, trước mắt mở ra là một không gian rộng lớn với vô vàn khối thạch nhũ muôn hình muôn vẻ được thiên nhiên ban tặng như đèn chiếu sáng, không khác gì long cung dưới lòng đất sẽ khiến bạn kinh ngạc. Ngay lập tức bạn sẽ cảm thấy mát mẻ, dễ chịu hơn hẳn vì nhiệt độ trong động bao giờ cũng chênh lệch 9-10 độ so với bên ngoài.

dsc_5196.jpg

Được xem là một trong những kỳ quan huyền ảo bậc nhất thế giới, động Hoàn Mỹ Quảng Bình với hệ thống thạch nhũ kiến tạo vô cùng đa dạng với những hình ảnh tiêu biểu đặc biệt như Tiên Ông, Phật bà, nhà rông, thác nước... bạn sẽ không hình dung nổi chính bàn tay của tạo hóa có thể vẽ ra một khối kiến trúc đồ sộ, tráng lệ đến như vậy. từ đó luôn được du khách gắn với những mỹ từ như “Vườn địa đàng ở chốn trần gian” hay “Thiên cung trong lòng đất mẹ”.

dsc_5202.jpg

Ông Đoàn Xuân Tiến chủ tịch tập đoàn Đầu tư Đoàn Gia cho biết “Với chủ trương khai thác phải gắn chặt với bảo vệ cảnh quan, môi trường tự nhiên một cách tối đa, Đoàn Gia luôn đảm bảo số lượng khách tham quan phù hợp, sử dụng các trang thiết bị phục vụ thân thiện với môi trường tự nhiên, không phá vỡ cảnh quan xung quanh, chưa   trang trí ánh sáng trắng để ngăn sự phát triển của rêu không làm ảnh hưởng đến thạch nhũ trong hang… Trên tinh thần trân trọng những giá trị quý giá mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho Quảng Bình, Tập đoàn Đoàn Gia đã và đang làm hết sức mình để “Vườn địa đàng ở chốn trần gian” luôn luôn được bảo tồn trong tình trạng nguyên sơ, những vẻ đẹp tự nhiên được chăm chút với trí tuệ và trách nhiệm cao, để Hoàn mỹ luôn là điểm đến ấn tượng, hấp dẫn trên hành trình “Con đường di sản miền Trung” của du khách trong nước và quốc tế.”

dsc_5542.jpg
dsc_5536.jpg
dsc_5517.jpg
dsc_5479.jpg
dsc_5468.jpg
dsc_5459.jpg
dsc_5443.jpg
dsc_5403.jpg
dsc_5392.jpg
dsc_5384.jpg
dsc_5367.jpg
dsc_5353.jpg
dsc_5311.jpg
dsc_5297.jpg
dsc_5294.jpg
dsc_5288.jpg
dsc_5279.jpg
dsc_5273.jpg
dsc_5218.jpg
dsc_5208.jpg
dsc_5136.jpg

Hoàng An - Hoàng Anh - Trần Nguyễn Hoàng


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của Hang động Hoàn Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO