Liên đoàn Karate tỉnh Quảng Bình triển khai nhiệm vụ năm 2024

Liên đoàn Karate tỉnh Quảng Bình triển khai nhiệm vụ năm 2024

Hoàng An|10:34 22/01/2024

(NADS) - Sáng ngày 21/1, Liên đoàn Karate Quảng Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Về dự Hội nghị có ông Hà Quốc Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình.

W_dsc_8742.jpg
Ông Hà Quốc Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Năm 2023 là năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Ban Chấp hành Liên đoàn Karate tỉnh và là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị lớn của quê hương và đất nước. Năm nay cũng có nhiều khó khăn, thách thức và cơ hội phục hồi kinh tế sau đại dịch. Để đạt được các mục tiêu quan trọng đã đề ra trong Nghị quyết Ban Chấp hành Khóa I, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Liên đoàn Karate tỉnh Quảng Bình đã tập trung chỉ đạo và triển khai một cách quyết liệt các nhiệm vụ và giải pháp để phát triển môn Karate trên toàn tỉnh.

W_dsc_8719.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Với tinh thần đoàn kết và quyết tâm xây dựng một Liên đoàn ngày càng phát triển rộng khắp, nâng cao cả về số lượng và chất lượng, Liên đoàn Karate tỉnh Quảng Bình đã hoàn thành các chỉ tiêu và kế hoạch đã đề ra trong năm 2023, đồng thời góp phần mang lại hiệu quả tích cực và nâng cao chất lượng huấn luyện, thi đấu cho môn Karate trên toàn tỉnh. Trong suốt năm vừa qua, với sự quan tâm và chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao; cùng với niềm đam mê và nỗ lực của võ sinh và phụ huynh, Liên đoàn Karate Quảng Bình đã đóng góp tích cực cho phong trào Karate nói riêng, và thành tích cao trong lĩnh vực thể thao tỉnh nói chung. Phát triển phong trào luyện tập và thi đấu karate đã đi vào chiều sâu hơn, tạo ra sức lan tỏa và động lực tập luyện và thi đấu cho võ sinh tại các câu lạc bộ., Liên đoàn đã kiện toàn lại chức danh Chủ tịch, phó Chủ tịch và các thành viên trong Ban Thường vụ và Ban Chấp hành. Điều này nhằm tăng cường quản lý và lãnh đạo chuyên môn trong tổ chức.

W_dsc_8805.jpg
Ông Phạm Sắc Long, Chủ tịch Liên đoàn Karate Quảng Bình đọc báo cáo trước Hội nghị.

Ngoài ra, mở rộng giải Vô địch Karate Cúp các Câu lạc bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ II vào năm 2023. Đây là một cơ hội để các võ sinh và tập luyện viên trong tỉnh có thể thi đấu và trao đổi kinh nghiệm.

Đồng thời, Liên đoàn cũng quan tâm và tạo điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ huấn luyện viên, trọng tài tại các CLB cơ sở. Đã có 10 đồng chí được cử tham dự lớp tập huấn Luật mới do Tổng Cục TDTT tổ chức tại Hà Nội, nhằm cập nhật kiến thức và kỹ năng mới cho công tác huấn luyện và trọng tài.

W_dsc_8751.jpg
Ông Hà Quốc Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao trao tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm qua

Vận động viên Karate của tỉnh Quảng Bình cũng đã xuất sắc tham dự và đạt thành tích tốt tại giải vô địch Karate Miền Trung, Tây Nguyên lần thứ IX năm 2023 tại tỉnh Kon Tum. Tổng cộng, đã có 14 Huy chương được giành được, trong đó có 2 Huy chương Vàng, 9 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng.

Ngoài ra, đại diện của tỉnh Quảng Bình cũng tham gia và đạt thành tích khá tại Giải vô địch các Câu lạc bộ Karate quốc gia lần thứ XXIII năm 2023 tổ chức tại tỉnh Đắk Lắk. Đội tuyển gồm 15 vận động viên đã giành được 2 Huy chương, trong đó có 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

W_dsc_8760.jpg
Ông Phạm Sắc Long, Chủ tịch Liên đoàn Karate Quảng Bình trao Giấy khen cho những CLB có thành tích xuất sắc

Liên đoàn cũng đã đôn đốc và kiểm tra công tác chấm thi và cấp giấy chứng nhận lên đai một cách nghiêm túc nhằm phát triển phong trào Karate cơ sở. Trong năm 2023, đã tổ chức 6 đợt chấm thi và cấp giấy chứng nhận lên đai tại các CLB Karate như: CLB Đồng Sơn, CLB Đức Ninh, CLB Karate Sakura, CLB Đào Duy Từ, CLB Tân Ninh… Điều này đã giúp phát triển và khuyến khích tập luyện cho võ sinh các cơ sở.

Hiện nay, trên toàn tỉnh có khoảng 64 câu lạc bộ đang hoạt động với khoảng 4.500 võ sinh. Năm 2023, Liên đoàn đã tham gia thi đấu trong 2 giải thể thao với thành tích cao cấp khu vực và toàn quốc, đã đạt được 16 huy chương đa dạng.

W_dsc_8771.jpg

Để đạt được mục tiêu và nhiệm vụ hiệu quả, Liên đoàn Karate Quảng Bình đề xuất một số điều kiện và hỗ trợ từ UBND tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao, các sở, ban, ngành và phường để phát triển cơ sở vật chất và thiết bị huấn luyện và thi đấu. Liên đoàn cũng mong muốn sự hỗ trợ trong việc tổ chức và điều hành các giải đấu cấp tỉnh, khu vực và quốc gia, để xây dựng đội ngũ VĐV Karate thể thao chất lượng cao, đạt thành tích đáng chú ý trong các giải đấu khu vực và toàn quốc trong tương lai.

W_dsc_8782.jpg

Bên cạnh đó, liên đoàn cũng mong muốn sự quan tâm và hỗ trợ từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, nhằm tuyển chọn và đồng hành cùng người học có tài năng và đam mê Karate, tạo điều kiện cho việc phát triển và khai thác tối đa tiềm năng của các em học sinh.

Tại hội nghị liên đoàn đã trao giấy khen cho tập thể các nhân xuất sắc trong năm qua.

Một số hình ảnh tại hội nghị

W_dsc_8824.jpg
W_dsc_8813.jpg
W_dsc_8716.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Liên đoàn Karate tỉnh Quảng Bình triển khai nhiệm vụ năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO