Lễ Phát động cuộc thi ảnh Orient 1010 “Văn hiến nghìn năm - tinh hoa hội tụ” tại Hà Nội.

Minh Phương|20:40 19/10/2019


Đến dự lễ phát động, về phía Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam có NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; NSNA Hà Hữu Đức - Giám đốc Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh Việt Nam cùng các NS trong Hội đồng Giám khảo cuộc thi; Về phía Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội có NSNA Nguyễn Thị Tuyết Minh và NSNA Đào Quang Minh - UV BCH Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội; NSNA Huỳnh Mai -  UV BCH, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội; Về phía Orient Việt Nam có ông Bùi Tuấn Minh - đại diện thương hiệu Orient Việt Nam - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Tân Hải Minh; Ông Dương Thành Trung - Giám đốc Marketing, đại diện Nhà tài trợ Galle Watch. Bên cạnh đó, tham dự sự kiện còn có phóng viên các báo đài Trung ương và Hà Nội cùng các nghệ sĩ và người yêu nhiếp ảnh sinh hoạt tại các CLB Nhiếp ảnh của Thủ đô.

NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội NSNAVN phát biểu tại Lễ phát động

Cuộc thi hướng tới Kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và khơi gợi niềm tự hào về Thủ đô Hà Nội, cũng như góp phần đưa thương hiệu đồng hồ Orient - một thương hiệu đồng hồ uy tín của Nhật Bản ngày càng trở nên gần gũi hơn với người dân Việt Nam, đặc biệt là các công dân của Thủ đô ngàn năm văn hiến; Bên cạnh đó, tạo ra một sân chơi mới, nhằm tri ân giới nghệ sĩ, tôn vinh các tác phẩm ảnh nghệ thuật đẹp về quê hương, đất nước, con người trên đất Thăng Long - nơi hội tụ tinh hoa nghìn năm văn hiến.

Phát biểu tại lễ phát động, NSNA Vũ Quốc Khánh đánh giá cao mục đích của cuộc thi, những bức ảnh đẹp về Hà Nội không những mang tính nghệ thuật mà còn giúp các đối tác kinh doanh tại Việt Nam, đặc biệt là tại Thủ đô Hà Nội có cơ hội tạo nên những sân chơi ý nghĩa cho giới nghệ sĩ, góp phần bồi đắp thêm giá trị văn hóa nghìn năm văn hiến của Hà Nội đã và đang được bảo tồn và phát triển.

Ông  Bùi Tuấn Minh, đại diện thương hiệu Orient Việt Nam - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Tân Hải Minh phát biểu tại Lễ phát động

Cũng tại lễ phát động, ông Dương Thành Trung -  Giám đốc Marketing, đại diện Nhà tài trợ Galle Watch cũng đã phát biểu: Năm 2020 sẽ diễn ra các hoạt động kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, đây là dấu mốc vô cùng ý nghĩa với thủ đô Hà Nội của chúng ta - dấu mốc để mảnh đất này trở thành Kinh đô đất Việt. Với mong muốn các nghệ sĩ nhiếp ảnh có được những tác phẩm nghệ thuật lưu giữ vẻ đẹp của Hà Nội, chúng tôi vô cùng vinh dự và tự hào khi được là nhà tài trợ đồng hành cùng với cuộc thi. Thay mặt Galle Watch, xin cảm ơn sự phối hợp của Hội NSNAVN và chúc cuộc thi ảnh thành công tốt đẹp.
Lãnh đạo Hội NSNAVN và Đại diện Orient ký kết hợp đồng bảo trợ cuộc thi.

Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo cuộc thi cũng đã giải đáp những câu hỏi của phóng viên, người yêu ảnh về thể lệ cuộc thi. Cuộc thi sẽ qua 2 vòng chấm, vòng sơ khảo chấm chọn ảnh để tổ chức triển lãm bằng phương thức chấm online, qua website của Ban Tổ chức. Vòng Chung khảo chấm ảnh giấy tại Hà Nội. (BTC chịu trách nhiệm in ảnh theo file gốc tác giả gửi dự thi để tổ chức cho BGK chấm tập trung trực tiếp trên ảnh giấy đã phóng).

Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 Giải Nhất (05 triệu đồng tiền mặt, 01 cặp đồng hồ nam nữ phiên bản đặc biệt Orient 1010 trị giá 21.600.000đ), 02 giải Nhì (mỗi giải gồm 03 triệu đồng tiền mặt, 01 đồng hồ phiên bản đặc biệt Orient 1010 trị giá 10.800.000đ), 03 giải Ba (mỗi giải gồm 02 triệu đồng tiền mặt, 01 đồng hồ Orient SK trị giá 6.800.000đ), 04 Giải Khuyến khích (mỗi giải 01 triệu đồng tiền mặt). Ban Tổ chức sẽ chọn từ 50 - 70 tác phẩm để trưng bày triển lãm, tác phẩm được chọn triển lãm sẽ nhận nhuận ảnh 500.000 đồng/1 tác phẩm.

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam áp dụng bảo trợ cấp tỉnh cho cuộc thi. Các tác phẩm đoạt giải thưởng Nhất, Nhì, Ba sẽ được cấp bằng Chứng nhận, tính điểm kết nạp theo quy chế bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi trả lời các câu hỏi về thể lệ cuộc thi

Ban Tổ chức nhận ảnh trực tiếp qua Website http://cuocthianh.orient1010.com/ từ ngày phát động đến 23h59p ngày 30/11/2019.

Dự kiến công bố và trao giải ngày 14/12/2019 tại khách sạn Melia 45 Lý Thường Kiệt, Hà Nội./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Lễ Phát động cuộc thi ảnh Orient 1010 “Văn hiến nghìn năm - tinh hoa hội tụ” tại Hà Nội.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO