Lá chắn xanh nơi biên cương Vườn Quốc gia Bù Gia Mập

Vườn quốc gia Bù Gia Mập nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Bình Phước, trên địa bàn xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, tại vị trí cực Bắc của tỉnh. Phía đông vườn quốc gia này là tỉnh Đắk Nông, phía Tây Bắc là biên giới Việt Nam - Campuchia. Tọa độ từ 12*08'30" Vĩ bắc, và từ 107*03'30" đến 107*14'30" kinh đông. 

Là nơi nguồn tài nguyên rừng nguyên sinh bạt ngàn, những cụm gỗ quý như cẩm lai, gõ đỏ và các loại dược liệu quý. Thế nhưng, để giữ được những cánh rừng bao la này là cả một “cuộc chiến” đầy cam go, phức tạp nếu không có sự hỗ trợ, phối hợp của các đơn vị Hạt Kiểm lâm & Bộ đội Biên phòng và Ban Quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập không quản nắng mưa, gian khổ ngày đêm, tuần tra bất kể mưa gió, gặp rất nhiều khó khăn, thách thức để bảo vệ “lá phổi xanh” của quốc gia như ngày hôm nay.

Bộ ảnh “Lá chắn xanh nơi biên cương Vườn Quốc gia Bù Gia Mập” của NSNA Lê Hoàng Mến (TP.HCM) đoạt Huy chương Đồng - Giải thưởng Nhiếp ảnh Xuất sắc năm 2023 của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống xin giới thiệu đến quý bạn đọc.

Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO