Khai mạc Triển lãm Cuộc thi Ảnh nghệ thuật cấp quốc gia “Tổ quốc bên bờ sóng” năm 2023

Tin - ảnh: Quang Hồ|17:02 16/12/2023

(NADS) - Chiều 15/12, tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Hải Phòng, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Bộ Ngoại giao; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Khai mạc và Triển lãm Cuộc thi Ảnh nghệ thuật cấp Quốc gia về đề tài biển, đảo quê hương năm 2023 với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.

W_dsc_1816.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh Cuộc thi ảnh Tổ quốc bên bờ sóng năm 2023

Tham dự chương trình, về phía đại biểu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Quế Lâm, Phó Trưởng Ban Chuyên trách Ban Chỉ đạo Công tác Thông tin đối ngoại Trung ương, Vụ trưởng Vụ Thông tin Đối ngoại và Hợp tác quốc tế, Ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Thị Thu Đông, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Ủy viên Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội, thành viên Ban chỉ đạo Cuộc thi; Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân; NSNA Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội NSNA Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống.

Về phía đại biểu thành phố có các đồng chí: Đào Khánh Hà, UV Thường vụ Thành uỷ; Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Phạm Xuân Thanh, Bí thư Đảng uỷ khối các cơ quan thành phố; Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao; cùng các đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

W_dsc_1761.jpg
Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam Trần Thị Thu Đông phát biểu khai mạc triển lãm
W_dsc_1730.jpg
Các đại biểu trung ương dự lễ khai mạc
W_dsc_1699.jpg
Các đại biểu thành phố tại lễ khai mạc

Sau 3 tháng phát động, Cuộc thi đã thu hút được 9.595 tác phẩm (gồm 8.464 ảnh đơn và 1.131 ảnh bộ) của 2.590 tác giả từ 63 tỉnh/thành gửi dự thi. Trong đó, 7 tỉnh/thành có nhiều ảnh được chọn triển lãm và trao giải thưởng là: Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Nam, Quảng Ninh, Nghệ An. Các tỉnh/thành có nhiều tác giả và tác phẩm gửi dự thi là Bình Thuận, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Hà Nội, Quảng Ninh, Tiền Giang, thành phố HCM.

Sau các Vòng chấm Sơ khảo và Chung khảo, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn ra 154 tác phẩm (125 ảnh đơn và 29 ảnh bộ) vào triển lãm. Trong đó, chọn 22 tác phẩm nổi trội về nội dung và hình thức thể hiện, đáp ứng tốt nhất các tiêu chí của Cuộc thi để trao các giải thưởng, gồm: 02 Huy chương Vàng, 04 Huy chương Bạc, 06 Huy chương Đồng và 10 giải Khuyến khích.

Lễ Trao giải được tổ chức vào 20h00 ngày 18/12/2023 tại quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng và sẽ được truyền hình trực tiếp trên 63 đài truyền hình của các tỉnh/thành. Sau Lễ Khai mạc triển lãm tại thành phố Hải Phòng, bộ ảnh sẽ được luân chuyển triển lãm nhiều tỉnh/thành trên cả nước. Cuộc thi Nhiếp ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” năm 2023 có thể coi là dịp đặc biệt để tập hợp và đánh giá thành quả lao động nghệ thuật của các nhiếp ảnh gia đối với đề tài biển đảo. Những khoảnh khắc rực rỡ sắc màu, những chủ đề chủ điểm đa dạng phong phú, khẳng định sự đầu tư nghiêm túc, sự dấn thân trong sáng tạo của người cầm máy.

W_dsc_1756.jpg
Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao thành phố Hải Phòng Trần Thị Hoàng Mai phát biểu tại lễ khai mạc
W_dsc_1796.jpg
Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam Trần Thị Thu Đông và Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao thành phố Hải Phòng Trần Thị Hoàng Mai trao bằng chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm triển lãm.
W_dsc_1677.jpg
Lễ khai mạc triển lãm được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố Hải Phòng
W_dsc_1834.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ khai mạc
W_dsc_1910.jpg
NSNA Trần Thị Thu Đông giới thiệu các tác phẩm Cuộc thi ảnh Tổ quốc bên bờ sóng với các đại biểu
W_dsc_1976.jpg
Các đại biểu xem triển lãm
W_dsc_1776.jpg
Quang cảnh lễ khai mạc triển lãm
W_dsc_1663.jpg
Chương trình văn nghệ tại buổi lễ
W_dsc_1921.jpg
Các chiến sĩ hải quân xem triển lãm
W_dsc_2005.jpg
W_dsc_2036.jpg
Các đại biểu, Ban Tổ chức và các tác giả tại lễ khai mạc
W_dsc_2010.jpg
Không gian triển lãm
W_dsc_1649.jpg
Triển lãm còn thu hút nhiều em học sinh tới xem, học hỏi
W_dsc_1659.jpg
Các nghệ sĩ nhiếp ảnh tại buổi lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khai mạc Triển lãm Cuộc thi Ảnh nghệ thuật cấp quốc gia “Tổ quốc bên bờ sóng” năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO