Khai mạc Liên hoan ảnh Nghệ thuật Khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên lần thứ 22 năm 2017

Bài: TH - Ảnh: Đinh Thanh Hải|14:28 31/07/2017

Đến dự Lễ Khai mạc, về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, Trưởng ban Chỉ đạo Liên hoan; đồng chí Trần Quốc Huy - nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đắk Nông cùng nhiều đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, Chủ tịch, Phó Chủ tịch các hội VHNT tỉnh Đắk Nông. Về phía Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam có NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch, NSNA Phạm Văn Tý - Phó Chủ tịch, cùng các ủy viên BCH phụ trách Hội đồng Nghệ thuật và khu vực Nam Trung bộ Tây Nguyên. Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ và nhà nhiếp ảnh 10 tỉnh/thành trong khu vực gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lăk, Đắk Nông.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, Trưởng ban Chỉ đạo Liên hoan phát biểu chào mừng
Ảnh: Đinh Thanh Hải

Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên lần thứ 22 năm nay được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27/71947 - 27/7/2017) - một sự kiện rất có ý nghĩa của cả dân tộc hướng tới đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", tri ân những anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công trong các cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Trong bài phát biểu chào mừng, Phó Chủ tịch Tôn Thị Ngọc Hạnh đã ghi nhận sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ công tác tổ chức của Hội NSNAVN, khẳng định ý nghĩa của sự kiện văn hoá quan trọng này tại tỉnh nhà, đồng thời đánh giá cao chất lượng nghệ thuật của các tác phẩm ảnh triển lãm.

Với phương thức chấm chọn online, Liên hoan năm nay đã nhận được 2.236 tác phẩm của 338 tác giả từ 10 tỉnh/thành trong khu vực. Hội đồng Giám khảo đã thẩm định nghiêm túc, trách nhiệm, tuyển chọn được 152 tác phẩm trưng bày triển lãm, trong đó có 15 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất được trao các giải gồm 01HCV, 03HCB, 04HCĐ, 07 giải Khuyến khích. 03 Giải Đồng đội năm nay thuộc về các đơn vị Đà Nẵng, Khánh Hoà, Quảng Nam.

NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phát biểu Khai mạc - Ảnh: Đinh Thanh Hải

Phát biểu Khai mạc, NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam bày tỏ lòng cảm ơn đến Tỉnh ủy, UBND, HĐND, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Nông trong điều kiện còn nhiều khó khăn của một đơn vị hành chính mới chia tách, nhưng đã đăng cai và tổ chức rất chu đáo liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực năm nay. Ông cũng cảm ơn Hội Văn học Nghệ thuật các tỉnh/thành, đặc biệt các nghệ sĩ và các nhà nhiếp ảnh đã tích cực ủng hộ, gửi những bức ảnh quý của mình tham dự, góp phần quan trọng vào thành công của liên hoan. Đồng thời, NSNA Vũ Quốc Khánh cũng có những đánh giá về mặt chuyên môn khi nhấn mạnh: “Các tác phẩm ảnh tham dự Liên hoan lần thứ 22 tiếp tục khẳng định chất lượng nghệ thuật cũng như tư duy nhiếp ảnh của nghệ sĩ và giới nhiếp ảnh trong khu vực. Đây là tín hiệu rất đáng vui mừng, thể hiện sư nỗ lực học hỏi, sáng tác của nghệ sĩ, các nhà nhiếp ảnh trong khu vực. Đặc biệt các nhà nhiếp ảnh trẻ đã tham gia tích cực, khẳng định thành tích của mình tại Liên hoan ảnh. Bộ sưu tập ảnh của các tác giả đã thể hiện khá đầy đủ các lĩnh vực của đời sống xã hội cũng như cuộc sống sinh hoạt mang nhiều bản sắc văn hóa của khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên”.

Chủ tịch Hội NSNAVN trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Phát triển nghệ thuật Nhiếp ảnh Việt Nam cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đắk Nông 
Ảnh: Đinh Thanh Hải


Tại buổi lễ, Hội NSNAVN đã công bố và trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Phát triển nghệ thuật Nhiếp ảnh Việt Nam cho đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hà Trung Ký - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy và đông chí Đặng Văn Dung - Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Đắk Nông về những đóng góp tích cực trong phong trào Nhiếp ảnh Khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Cắt băng khai mạc Liên hoan - Ảnh: Đinh Thanh Hải

Sau lễ cắt băng khai mạc triển lãm, các vị đại biểu, nghệ sĩ nhiếp ảnh cùng nhân dân thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông đã tham quan, chiêm ngưỡng không gian triển lãm với 152 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất.

Các đại biểu tham quan không gian trưng bày TL - Ảnh: KV

Liên hoan ảnh nghệ thuật lần thứ 22 là dịp để các nghệ sĩ và nhà nhiếp ảnh trong khu vực gặp gỡ, giao lưu, trao đổi nghề nghiệp, thắp đốt thêm ngọn lửa đam mê cho những chuyến đi sáng tác, hứa hẹn nhiều tác phẩm đẹp trong thời gian tới. LHKV lần thứ 23 năm 2018 sẽ được tổ chức tại thành phố Quảng Ngãi - quê hương của Núi Ấn, Sông Trà.

Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông trao cờ lưu niệm cho các đoàn trưởng của 10 tỉnh thành tham gia liên hoan khu vực năm nay - Ảnh: Đinh Thanh Hải

 Dưới đây là các tác phẩm đoạt giải của Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên lần thứ 22:

01 Huy chương Vàng:
 Tác phẩm: Sơn Trà một mùa hoa - Tác giả: Huỳnh Văn Truyền (Đà Nẵng)

03 Huy chương Bạc:
 Tác phẩm: Những vệt đua - Tác giả: Nguyễn Ngọc Hòa (Gia Lai )

Tác phẩm: Vệ sinh môi trường biển - Tác giả: Trần Bảo Hòa (Đăk Lăk)
 Tác phẩm: Hội An đêm ánh sáng - Tác giả: Lê Vấn (Quảng Nam)

04 Huy chương Đồng:
Tác phẩm: Đèn tín hiệu biển khơi - Tác giả: Lê Châu Đạo (Phú Yên)

Tác phẩm: Gắng sức - Tác giả:Hồ Minh Đức (Bình Định)

Tác phẩm: Sắc tuồng - Tác giả: Dương Thanh Huy (Bình Định)

Tác phẩm: Mùa bội thu - Tác giả: Ngô Minh Phương (Đắk Nông)

07 Giải Khuyến khích:

Tác phẩm: Sắc màu Tam Thanh - Tác giả: Lê Trọng Khang (Quảng Nam)

Tác phẩm: Kiểm tra bệ phóng tên lửa - Tác giả: Trần Trung Hòa (Khánh Hòa)

Tác phẩm: Phơi caphe - Tác giả: Nguyễn Thái (Kon Tum)

Tác phẩm: Vẻ đẹp Tà Đùng - Tác giả: Trần Bảo Hòa (Đắk Lắk)

Tác phẩm: Biển đảo quê hương - Tác giả: Huỳnh Văn Truyền (Đà Nẵng)

Tác phẩm: Chiều tím - Tác giả: Đào Quang Tuyên (Đà Nẵng)

Tác phẩm: Sẩy gạo - Tác giả: Phạm Văn Dực (Gia Lai)

Để xem toàn bộ ảnh triển lãm của LHKV Nam Trung bộ - Tây Nguyên năm nay, xin vui lòng truy cập website http://ntbtn.lienhoananhkhuvuc.vn 


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khai mạc Liên hoan ảnh Nghệ thuật Khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên lần thứ 22 năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO