Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tham quan Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam tại tỉnh Hoà Bình

Tin: Hải Yến - Ảnh: Tiến Dũng|19:08 04/12/2022

Nằm trong chương trình Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 9 nhiệm kỳ IX (2020-2025), ngày 04/12/2022, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức tham quan Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam tại tỉnh Hoà Bình.

W_cong-vien-3.jpg
Ban Chấp hành, các ban chuyên môn cùng các phòng, ban chức năng của Hội xem mô hình Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam

Thành phần tham dự gồm: Ban Chấp hành, các ban chuyên môn và các phòng, ban chức năng của Hội, Trưởng đoàn là nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thị Thu Đông, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (Công viên Di sản) còn gọi là MEDDOM Park, cách Thủ đô Hà Nội khoảng 80 km, tọa lạc tại xã Bắc Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình; Công viên là sự kết hợp hài hòa giữa phong cảnh tự nhiên của núi rừng Tây Bắc, cùng sự độc đáo riêng của Di sản các nhà khoa học Việt Nam.

W_cong-vien-4.jpg

Công viên Di sản xây dựng các công trình theo trường phái tự nhiên và nghệ thuật sắp đặt. Công viên được quy hoạch mang tính khoa học cao, mỗi một công trình được thiết kế mô phỏng các kiến thức khoa học gắn liền với triển lãm Di sản của các nhà khoa học theo chuyên ngành. Là nơi lưu trữ khoảng 800,000 tài liệu, hiện vật của gần 1800 nhà khoa học Việt Nam như: GS Đặng Văn Ngữ, GS Tôn Thất Tùng, GS Trần Đại Nghĩa, GS Nguyễn Văn Nhân, GS Hồ Đắc Di…

W_cong-vien-2.jpg
Đoàn tham quan nghe hướng dẫn viên thuyết minh về các công trình tặng thưởng Hồ Chí Minh của các nhà khoa học được trưng bày tại Công viên Di sản

Đặc biệt, tòa nhà Quyển sách được thiết kế giống hình một cuốn sách đang mở ra, gợi mở một kho tàng kiến thức khổng lồ, rộng mở. Bên trong tòa nhà có các triển lãm với chủ đề Khoa học: Sáng tạo và Cống hiến và và trưng bày Giải thưởng Hồ Chí Minh của các nhà khoa học Việt Nam.

W_cong-vien-1.jpg
Các nghệ sĩ và cán bộ, nhân viên Hội NSNA Việt Nam chụp ảnh lưu niệm trước toà nhà quyển sách

Khách tham quan được thấy nhiều tài liệu và hiện vật gốc đã từng gắn bó với quá trình nghiên cứu của các nhà khoa học tên tuổi. Những quyển sổ ghi chép, cuốn nhật ký, bức thư, tấm ảnh…, cùng với tiếng nói của người trong cuộc hay hồi ức của bạn bè, đồng nghiệp, học trò và người thân của nhà khoa học, tất cả cùng kể những câu chuyện phía sau thành công của mỗi nhà khoa học có công trình được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh.

W_cong-vien-5.jpg
Các nghệ sĩ và cán bộ, nhân viên Hội NSNA Việt Nam chụp ảnh lưu niệm

Chuyến tham quan cũng là để dịp Hội NSNA Việt Nam tìm hiểu mô hình và kinh nghiệm bảo quản, lưu trữ các hiện vật về nhiếp ảnh và tôn vinh các nhà nhiếp ảnh có những công trình đóng góp cho cộng đồng và đất nước.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tham quan Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam tại tỉnh Hoà Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO