Hội đồng Giám khảo 2 VN 13 đã chấm xong nội dung Thiên nhiên

Lê Hải Yến|15:06 01/10/2013

Với phương thức lựa chọn bằng cách cho điểm từ 1 đến 5, Hội đồng Giám khảo 2 đã lựa chọn được 239 tác phẩm ở nội dung Thiên nhiên có số điểm quá bán vào vòng 2 trên tổng số2688 tác phẩm dự thi. Đến 12 giờ, Hội đồng Giám khảo đã chọn được 94 tác phẩm vào triển lãm.

Theo ông Lê Hồng Linh, Chủ tịch HĐNT Hội NSNA Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo 2, “Nội dung Thiên nhiên có rất nhiều ảnh đẹp, tuy nhiên ở nội dung này, những tác giả nước ngoài đã lấn lướt tác giả Việt Nam bởi trang thiết bị kỹ thuật của họ tốt… Hơn nữa, những tác giả Việt Nam chưa "định nghĩa" được nội dung dự thi... Trong thể lệ đã ghi rõ: “Tác phẩm tham gia nội dung ảnh Thiên nhiên của cuộc thi này mô tả cuộc sống của động, thực vật hoang dã trong môi trường sống tự nhiên, địa chất và sự đa dạng của các hiện tượng tự nhiên, từ côn trùng đến các tảng băng trôi... Không chấp nhận những tác phẩm chụp về động vật được thuần hóa, bị nhốt hoặc dưới bất cứ hình thức giam giữ nào, cũng như các loại thực vật được trồng bởi con người. Tác phẩm không được chắp ghép, chỉnh sửa làm thay đổi hình ảnh nguyên bản”… thế nhưng có rất nhiều tác giả nhầm lẫn, gửi những tác phẩm mà trong đó vẫn có yếu tố tác động của con người".

Đến 15 giờ chiều, từ 94 tác phẩm Accept, Hội đồng Giám khảo 2 đã chấm và chọn được 17 ảnh vào vòng đề cử giải. Từ 17 ảnh này sau khi thảo luận, ra soát và trao đổi kỹ lưỡng, Hội đồng Giám khảo 2 đã chấm và chọn ra 12 tác phẩm có số điểm cao nhất để trao giải.

Danh sách các tác giả tác phẩm đoạt giải, Ban Tổ chức cuộc thi VN 13 sẽ cập nhật sau.

Từ 15 giờ 30 Hội đồng Giám khảo 2 sẽ tiến hành chấm vòng 1 nội dung Tự do.

Hội đồng Giám khảo 2 thảo luận trước khi chấm vòng giải


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Hội đồng Giám khảo 2 VN 13 đã chấm xong nội dung Thiên nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO