Giao lưu, triển lãm nhiếp ảnh trẻ Long Khánh lần I năm 2018

Tin, ảnh: Hoàng Long|17:14 13/03/2018

Nhân kỷ niệm 65 năm ngày ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam 15/3/1953-15/3/2018, được sự quan tâm của Trung tâm Văn hóa Thể thao thị xã Long Khánh (Đồng Nai), 9h ngày 13/3/2018, tại Nhà Thiếu nhi thị xã Long Khánh, Câu lạc bộ Ảnh Nghệ thuật Long Khánh và các nhóm nhiếp ảnh trẻ đang hoạt động trên địa bàn thị xã Long Khánh đã tổ chức gặp gỡ, giao lưu, triển lãm ảnh nghệ thuật nhằm nâng cao cảm nhận về nhiếp ảnh nghệ thuật, từ đó đóng góp cho bộ môn nhiếp ảnh nghệ thuật ở địa phương ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Khách tham quan triển lãm trưng bày tại Nhà Thiếu nhi thị xã Long Khánh 

Tại sự kiện, các đại biểu, hội viên nhiếp ảnh Long Khánh đã cùng ôn lại lịch sử truyền thống của Ngành Nhiếp ảnh Việt Nam qua 65 năm với dấu mốc quan trọng vào  ngày 15/3/1953, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 147/SL thành lập “Doanh nghiệp Quốc gia Chiếu bóng và Chụp ảnh Việt Nam”, đặt nền móng cho sự phát triển của hai ngành Điện ảnh và Nhiếp ảnh Việt Nam. Ngày 16/12/2002, Bộ Nội vụ đã ra Thông báo số 1021/BNV-TCPCP đồng ý lấy ngày 15/3 hàng năm là ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam. Trong suốt 65 năm xây dựng và phát triển, Nhiếp ảnh Việt Nam nói chung,  nhiếp ảnh tỉnh Đồng Nai nói riêng đã có nhiều đóng góp cho phong trào văn hóa văn nghệ ở địa phương phát triển.

Câu lạc bộ nhiếp ảnh Long Khánh trong năm 2017 đã có nhiều hoạt động thiết thực, sôi động, thu hút đông đảo các hội viên và những người yêu thích nhiếp ảnh đặc biệt là giới trẻ tích cực tham gia. Đã xuất hiện nhiều nhóm nhiếp ảnh trẻ, có sức sáng tạo mới với nhiều bức ảnh có góc nhìn lạ, mang tính nghệ thuật cao, Nhiều tác giả là hội viên chính thức của CLB đã vươn lên giành nhiều giải thưởng trong tỉnh, khu vực, toàn quốc và quốc tế.

Tại buổi gao lưu, triển lãm ảnh nghệ thuật trẻ lần này Ban Tổ chức đã nhận được 18 tác phẩm ảnh của 9 tác giả trẻ trong tổng số 50 ảnh trưng bày triển lãm. Nhận xét về những tác phẩm này, NSNA Bùi Viết Đồng (Chủ nhiệm CLB ảnh Long Khánh) chia sẻ: “Hầu hết ảnh của các tác giả trẻ tham dự triển lãm năm nay đều có góc nhìn mới, bố cục lạ, tuy chưa thật sự xuất sắc nhưng những tác phẩm ảnh của các em đều mang xu hướng đột phá, làm cho bức ảnh hấp dẫn và thu hút hơn, nếu được gọt dũa cẩn thận, chắc chắn các em sẽ tạo nên nhiều tác phẩm ảnh nghệ thuật có giá trị.”

NSNA Nguyễn Đình Quốc Văn - Trưởng Ban Ảnh - Hội Văn học Nghệ thuật Đồng Nai nhận xét: “Cuộc giao lưu triển lãm nhiếp ảnh trẻ lần này tại thị xã Long Khánh, với việc tập hợp được đội ngũ các tay máy trẻ, chúng ta sẽ tạo ra được nguồn lực có tính kế thừa lâu dài, ổn định, năng động và giàu sáng tạo, góp phần cho phong trào nhiếp ảnh tại địa phương và khu vực phát triển”.

Phải nói rằng đây là dịp để các nhiếp ảnh gia ở địa phương có dịp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết, góp phần thúc đẩy phong trào nhiếp ảnh nghệ thuật Long Khánh ngày càng phát triển mạnh mẽ.

50 bức ảnh (khổ 45cm x 60cm) ép gỗ được trưng bày tại triển lãm đã thể hiện nhiều sắc thái mới của cuộc sống, phong phú về thể loại. Nhiều tác phẩm đã có những bứt phá mới trong sáng tác ảnh nghệ thuật làm cho ảnh nghệ mang hơi thở của cuộc sống nên gần gũi với công chúng hơn.

Ông Phạm Văn Hoàng - Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Long Khánh sau khi tham qua khu vực triển lãm nhiếp ảnh trẻ đã khẳng định: “Đợt giao lưu, triển lãm ảnh lần này đã mở ra những định hướng mới cho giới Nhiếp ảnh địa phương trong cuộc hành trình đi tìm cái đẹp, chúng tôi chỉ mong sao hoạt động nhiếp ảnh nghệ thuật trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nói chung, thị xã Long Khánh nói riêng luôn luôn sôi động, được sự quan tâm từ nhiều phía, từ đó sẽ có nhiều tác phẩm ảnh giá trị phục vụ đông đảo công chúng, gặt hái được nhiều thành công trên con đường nhiếp ảnh nghệ thuật trong khu vực và trong cả nước”.

Bằng sự say mê nhiếp ảnh của đông đảo các tác giả chuyên và không chuyên, sự quan tâm của các cấp, các ngành sẽ tạo điều kiện cho nhiếp ảnh nghệ thuật, đặc biệt là nhiếp ảnh trẻ ngày càng có vị trí xứng đáng trong đời sống văn hóa nghệ thuật của đông đảo công chúng.

Dưới đây là một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm:

Múa Lân mừng năm mới - Tác giả: Bùi Viết Đồng
Trộn cám công nghiệp - Tác giả: Văn Cư
Bóng kể - Tác giả: Nguyễn Quốc Ái
Phủ sơn mài - Tác giả: Lò Văn Hợp
Công việc thường ngày - Tác giả: Vũ Tiến Chương
Việc thường ngày - Tác giả: Cao Tuấn
Nhập kho - Tác giả: Trần Trung
Tác nghiệp - Tác giả: Tuệ Minh
Cú tiếp đất - Tác giả: Trần Sơn
Dưới mưa - Tác giả: Cao Quý


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Giao lưu, triển lãm nhiếp ảnh trẻ Long Khánh lần I năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO