Giấc mơ màu của các họa sĩ “tay ngang”

Giấc mơ màu của các họa sĩ “tay ngang”

Kỳ Nam |14:12 07/11/2022

(NADS) - Như đã đưa tin, Triển lãm hội họa của nhóm “Giấc mơ màu” TP Hồ Chí Minh được tổ chức trong 4 ngày (từ ngày 7/11 đến 10/11/2022) tại Hội Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh với 86 bức tranh của 11 tác giả, với mục đích gây quỹ hỗ trợ những trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa ở tỉnh Gia Lai. Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống xin giới thiệu bạn đọc một số tác phẩm từ triển lãm.

ngua-go-va-tuoi-tho-ton-that-bang.jpg
Ngựa gỗ và tuổi thơ - Tôn Thất Bằng

Hội họa và ảnh nghệ thuật đều phản ánh cái đẹp của cuộc sống bằng cách sử dụng các yếu tố đường nét, hình khối, ánh sáng và màu sắc… để tạo hình trên mặt phẳng. Cả hai nghệ thuật cùng khai thác đặc trưng của các yếu tố tạo hình, dù đó là sự kết hợp việc sử dụng dụng cụ, thiết bị hay phương pháp quang học nhằm sáng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật với cách thể hiện khác nhau. 

Mới đây một triển lãm hội họa của nhóm “Giấc mơ màu” TP Hồ Chí Minh vừa được khai mạc tại Hội Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh với 86 bức tranh của 11 tác giả gồm: Tôn Thất Bằng, Đỗ Lệnh Hùng Tú, Nguyễn Tiến Lễ, Nguyễn Thị Hảo, Đỗ Hương, Nguyễn Thị Xuân Mai, Nguyễn Hồng Nga, Nguyễn Nghiêm, Vũ Kim Sơn, Nguyễn Trọng Tâm, Nguyễn Kim Thúy.

Tham gia triển lãm "Giấc Mơ Màu” lần thứ 3 có 86 tác phẩm của 11 tác giả là các nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh, giáo viên, công chức, thiết kế thời trang và 2 khách mời danh dự là hoạ sĩ chuyên nghiệp (Nguyễn Nghiêm, Đỗ Lệnh Hùng Tú). Hai người lần đầu tham gia triển lãm Giấc Mơ Màu là chị Nguyễn Thị Kim Thuý, 76 tuổi, một cựu giáo chức và người nhỏ tuổi nhất là cô Nguyễn Thị Hảo, một nhà thiết kế thời trang 26 tuổi đến từ Gia Lai. Tranh của các tác giả khá đa dạng về đề tài, từ phong cảnh, sinh hoạt đời thường, tĩnh vật, chân dung đến các đề tài về tôn giáo. Địa bàn và đối tượng được phản ánh trong tranh không chỉ giới hạn ở nhiều vùng miền trong nước mà còn cả ở nước ngoài. Hy vọng triển lãm Giấc Mơ Màu lần 3 với sự hoà trộn sắc màu cùng kỹ thuật và tính đa dạng trong phong cách thể hiện giữa các hoạ sĩ chuyên nghiệp và những người yêu hội hoạ sẽ giúp người thưởng ngoạn có một trải nghiệm thú vị khi xem tranh.

Ý nghĩa lớn nhất mà triển lãm của nhóm "Giấc mơ màu" mang đến là sự lan tỏa tình yêu thương đến với cộng đồng. Xin chúc các tác giả trong nhóm có thật nhiều giấc mơ sớm thành hiện thực.

bat-ca-nguyen-thi-xuan-mai.jpg
Bắt cá - Nguyễn Thị Xuân Mai
cau-muc-nguyen-kim-thuy.jpg
Câu mực - Nguyễn Kim Thúy
hon-que-nguyen-hong-nga.jpg
Hồn quê - Nguyễn Hồng Nga
mat-troi-di-ngu-do-lenh-hung-tu.jpg
Mặt trời đi ngủ - Đỗ lệnh Hùng Tú
chan-dung-nhac-sy-trinh-cong-son-nguyen-trong-tam.jpg
Chân Dung nhạc sỹ Trinh Công Sơn - Nguyễn Trọng Tâm
ngot-nguyen-thi-hao.jpg
Ngọt - Nguyễn Thị Hảo
nui-phu-sy-nguyen-tien-le.jpg
Núi Phú Sỹ - Nguyễn Tiến Lễ
phong-canh-4-nguyen-nghiem.jpg
Phong Cảnh 4 - Nguyễn Nghiêm
song-vu-kim-son.jpg
Sóng - Vũ Kim Sơn
tet-do-huong.jpg
Tết - Đỗ Hương
phong-tl-truoc-gio-khai-mac.jpg
Phòng TL trước giờ khai mạc

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Giấc mơ màu của các họa sĩ “tay ngang”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO