Đối thoại về phát triển du lịch xanh gắn với sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Bình

Đối thoại về phát triển du lịch xanh gắn với sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Bình

Hoàng An|23:21 11/06/2024

(NADS) - Chiều 11/6, tại thành phố Đồng Hới diễn ra hội nghị và đối thoại về phát triển du lịch xanh gắn với sản phẩm OCOP Quảng Bình, do Tạp chí điện tử Nhà Quản lý phối hợp các cơ quan liên quan của tỉnh Quảng Bình tổ chức.

dsc_5197-copy.jpg
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Tân phát biểu tại hội nghị.

Tham dự có các đồng chí Tỉnh ủy viên: Lê Vĩnh Thế, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, các chuyên gia, doanh nghiệp du lịch, hợp tác xã OCOP trên địa bàn tỉnh.

Theo nhà báo Nguyễn Đăng Bình - Tổng Biên tập Tạp chí Nhà quản lý, các sản phẩm đạt OCOP Quảng Bình cần được nhìn nhận và phát triển bền vững hơn, trong đó có việc thương mại hóa sản phẩm trên toàn quốc và định hướng chiến lược xuất khẩu. Bên cạnh đó, du lịch Quảng Bình đang được phát huy mạnh mẽ vị thế của mình trên bản đồ du lịch quốc tế, với những việc làm cụ thể, thiết thực du lịch Quảng Bình đã có chổ đứng trong lòng du khách trong và ngoài nước.

dsc_5261-copy.jpg
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Vĩnh Thế trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh trong khuôn khổ hội nghị

"Chúng tôi mong muốn thông qua chương trình này, với sự đóng góp ý kiến quý giá từ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực du lịch, các doanh nghiệp du lịch, tổ chức lữ hành sẽ góp phần vào mục tiêu, chiến lược phát triển chung của toàn ngành du lịch Quảng Bình", nhà báo Nguyễn Đăng Bình chia sẻ.

Trong khuôn khổ đối thoại, các khách mời tham gia 4 phiên đối thoại với các chủ đề: Hành trình chinh phục thị trường các sản phẩm OCOP Quảng Bình; du lịch xanh - phát triển bền vững; hành trình mỗi xã mỗi sản phẩm OCOP; kết nối du lịch và sản phẩm OCOP.

Nhìn chung, các ý kiến của các chuyên gia du lịch, lãnh đạo các cơ quan và doanh nghiệp OCOP đã đề cập đến các nội dung như: định hướng và lựa chọn sản phẩm du lịch xanh đặc trưng của Quảng Bình; khó khăn và gợi mở hướng sản xuất, liên kết các sản phẩm OCOP với doanh nghiệp du lịch; xây dựng sản phẩm, quảng bá và đưa sản phẩm OCOP vào các khách sạn, trung tâm bán hàng; chương trình trải nghiệm quy trình sản xuất sản phẩm OCOP cho khách du lịch...

ha2_8471-copy.jpg
Nhà báo Nguyễn Đăng Bình - TBT Tạp chí Nhà Quản lý phát biểu tại Hội nghị

Dịp này, Ban tổ chức phối hợp với các doanh nghiệp, hợp tác xã trưng bày sản phẩm OCOP; tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Đồng Hới.

 Một số hình ảnh tại hôi nghị

dsc_5283-copy.jpg
dsc_5271-copy.jpg
dsc_5269-copy.jpg
dsc_5248-copy.jpg
dsc_5242-copy.jpg
dsc_5240-copy.jpg
dsc_5236-copy.jpg
dsc_5234-copy.jpg
dsc_5223-copy.jpg
dsc_5221-copy.jpg
dsc_5210-copy.jpg
dsc_5198-copy.jpg
dsc_5194-copy.jpg
dsc_5182-copy.jpg
dsc_5171-copy.jpg
dsc_5169-copy.jpg
dsc_5165-copy.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đối thoại về phát triển du lịch xanh gắn với sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO