Đặc sắc tại Đường Nhiếp ảnh Nghệ thuật ở TP Hồ Chí Minh

Minh Sơn – Thanh Việt|17:27 26/11/2022

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Nhiếp ảnh quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ Nhất (diễn ra từ ngày 25/11/2022 đến 30/11/2022), sáng 26/11 Hội Nhiếp ảnh TP HCM (HOPA) đã khai mạc triển lãm ảnh "Thế giới qua ống kính nhiếp ảnh" tại giao lộ Nguyễn Du - Đồng Khởi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây được ví như đường Nhiếp ảnh Nghệ thuật trong thời gian diến ra lễ hội.

lhanh.jpg
Ông Trần Binh Chủng - Phó Tổng giám đốc Công ty Fujiwa Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc triển lãm ảnh

Tới dự Lễ khai mạc triển lãm ảnh có: Ông Trần Binh Chủng - Phó Tổng giám đốc Cty Fujiwa Việt Nam; NSNA Lê Nguyễn - Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và đông đảo các nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ các tỉnh, thành trong cả nước như: Hà Nội, Huế, Cần Thơ, Lâm Đồng, Long An, Đắk Lắk, Đồng Tháp và Phú Yên...

 Cùng với nhiều hoạt động trong khuôn khổ của Lễ hội Nhiếp ảnh Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ Nhất năm 2022 như: Hội chợ về thiết bị ngành ảnh, hội thảo, workshop, photo tour cùng các triển lãm ảnh như: Triển lãm ảnh nghệ thuật cảnh đẹp 3 miền Việt Nam, Phật giáo đồng hành cùng dân tộc, Triển lãm ảnh nghệ thuật Quốc tế lần thứ 2 và Đường Nhiếp ảnh Nghệ thuật.  

Đường Nhiếp ảnh Nghệ thuật trưng bày 176 tác phẩm với 2 chủ đề là: “Thế giới qua ống kính nhiếp ảnh” (116 tác phẩm) và chủ đề “Thành phố tôi yêu” (60 tác phẩm). Đây là những bức ảnh xuất sắc được lựa chọn từ những tác phẩm đạt giải từ các cuộc thi lớn đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng.

trung2.jpg
NSNA Đoàn Hoài Trung, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc triển lãm, NSNA Đoàn Hoài Trung, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh, nhấn mạnh: “Đường Nhiếp ảnh Nghệ thuật này không chỉ để cho người dân thành phố thưởng lãm những tác phẩm ảnh nghệ thuật mà còn để quảng bá giới thiệu về đất nước con người cho các du khách đến TP Hồ Chí Minh. Có  đường Nhiếp ảnh Nghệ thuật giữa Trung tâm TP Hồ Chí Minh là niềm mơ ước của giới nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, Đường Nhiếp ảnh Nghệ thuật nhằm thực hiện đề án Công nghiệp văn hóa Nhiếp ảnh mà thành phố đang triển khai. Đây cũng là một công trình chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức vào sáng 28/11 tại Nhà hát Thành phố". 

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 30/11/2022

Một số hình ảnh tại Đường Nhiếp ảnh Nghệ thuật:

trung3.png
Không gian triển lãm ảnh
viet2229.jpg
Các nghệ sĩ tham dự Lễ khai mạc triển lãm ảnh
viet2245.jpg
Ban tổ chức, khách mời  và các nghệ sĩ chụp ảnh lưu niệm

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đặc sắc tại Đường Nhiếp ảnh Nghệ thuật ở TP Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO