
Lãnh đạo tỉnh Cà Mau cùng các doanh nghiệp phát động Chương trình xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng
Trong bối cảnh du lịch toàn cầu chuyển hướng mạnh mẽ theo xu thế xanh – thông minh – bền vững, Cà Mau đặt chủ đề “Định vị thương hiệu du lịch Cà Mau trong tổng thể du lịch quốc gia” như lời kêu gọi các chuyên gia, doanh nghiệp, cộng đồng chung tay tái cấu trúc ngành du lịch, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và thu hút khách chất lượng cao. Theo đó, phát huy lợi thế rừng – biển – văn hóa bản địa, định vị Cà Mau trở thành trung tâm du lịch sinh thái, cửa ngõ giao thương phía Tây Nam, tạo động lực phát triển cho cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Tiết mục nghệ thuật tại lễ khai mạc Ngày hội “Tinh hoa văn hóa ẩm thực Cà Mau”

Các đầu bếp chuyên nghiệp trổ tài chế biến món ăn đặc sắc tại Cuộc thi

Ẩm thực đặc trưng của Cà Mau tại lễ hội
Cà Mau sở hữu gần 150 nghìn ha rừng tràm, rừng ngập mặn ven biển – Khu Dự trữ sinh quyển thế giới được UNESCO công nhận, cùng nhiều điểm đến nổi bật như Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau, Vườn quốc gia U Minh Hạ, Cột mốc tọa độ GPS 0001, Cột cờ Hà Nội tại Đất Mũi… Đây là lợi thế để hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng, không trùng lặp với địa phương khác.
.png)
Du khách tham gai các tour du lịch xuyên rừng Vườn quốc gia Mũi Cà Mau
Cà Mau còn là vùng đất văn hóa giàu bản sắc – cái nôi của Đờn ca tài tử Nam Bộ (di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO vinh danh), quê hương bài vọng cổ Dạ cổ hoài lang và nhiều giá trị văn hóa – tâm linh như Quán Âm Phật Đài, Nhà thờ Tắc Sậy, cùng hệ thống lễ hội của cộng đồng Kinh – Hoa – Khmer. Song song đó, nhiều dự án hạ tầng động lực đang được triển khai như cụm cảng Hòn Khoai, cao tốc Cần Thơ – Cà Mau – Đất Mũi, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau… mở ra cơ hội lớn thúc đẩy phát triển du lịch.
.png)
Cà Mau đầu tư nhiều điểm du lịch sinh thái cộng đồng để phục vụ du khách
Trong chuỗi sự kiện hưởng ứng ngày du lịch thế giới lần này Cà Mau đã xác định chương trình phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng gồm bốn nhóm: du lịch văn hóa – trải nghiệm sinh thái; văn hóa – lịch sử, tâm linh; văn hóa – ẩm thực; cùng các giải pháp phát triển nguồn nhân lực du lịch. Đây là bước đi quan trọng để chuyên nghiệp hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, khẳng định thương hiệu du lịch Cà Mau trong tổng thể du lịch quốc gia.
.png)
Du khách tham gai các tour du lịch xuyên rừng Vườn quốc gia U Minh Hạ (Cà Mau)
.png)
Lợi thế rừng – biển – văn hóa bản địa trở thành trung tâm du lịch sinh thái lý tưởng cho Cà Mau
Sự kiện lần này thể hiện khát vọng đưa du lịch Cà Mau trở thành ngành kinh tế động lực, trung tâm liên kết vùng, tạo cực tăng trưởng mới cho khu vực bán đảo Cà Mau và toàn Đồng bằng sông Cửu Long, đóng góp vào chiến lược phát triển bền vững của quốc gia.