Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khai mạc Trại sáng tác Nhiếp ảnh năm 2022

Hoàng An|06:54 07/06/2022

Ngày 6/6/2022, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ VHTT&DL, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm khai mạc Trại sáng tác Nhiếp ảnh toàn quốc năm 2022. Tham gia trại sáng tác lần này có 50 nghệ sĩ nhiếp ảnh tiêu biểu trên cả nước tham gia. Trong đó Bộ VHTT&DL chọn mời trực tiếp 25 nghệ sĩ các tỉnh và 25 nghệ sĩ ở Thành phố Hồ Chí Minh.

ha2_6480(2).jpg
Ông Mã Thế Anh - Cục trưởng Cục MTNA&TL, Bộ VHTT&DL phát biểu tại buổi khai mạc

Phát biểu tại Lễ Khai mạc chương trình Hoạt động sáng tác và giao lưu nghệ sĩ nhiếp ảnh chiều 6/6, ông Mã Thế Anh - Cục trưởng Cục MTNA&TL cho biết: Để chuẩn bị cho cuộc thi ảnh Nghệ Thuật Việt Nam 2022 chúng tôi đã mời các nghệ sĩ có chuyên môn cao về đây để khơi dậy sự sáng tạo, hâm nóng bầu không khí sáng tác… Năm 2022 là một năm có ý nghĩa đặc biệt đối với TP.HCM và cả nước sau khì nghỉ dài ngày vì dịch bệnh Covid-19... Tôi hy vọng các Nghệ sĩ tham gia trại lần này sẽ khai thác được nhiều góc nhìn mới lạ về thành phố mang tên Bác.

ha2_6485.jpg
Ông Hoàng Thạnh Vân, UV BTV Hội NSNA Việt Nam, thành viên Ban Tổ chức phát biểu tại buổi khai mạc.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí ông Võ Trọng Nam - Phó Giám đốc Sở VHTT TP.HCM, giới thiệu đến 50 Nghệ sĩ Nhiếp ảnh về những nét văn hóa độc đáo của Thành phố. “Qua chương trình Hoạt động sáng tác và giao lưu nghệ sĩ nhiếp ảnh lần này, chúng tôi mong các nghệ sĩ sẽ có nhiều tác phẩm đẹp về văn hóa, con người và vùng đất TP.HCM. Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nghệ sĩ nhiếp ảnh tham gia sáng tác trong những ngày tới tại địa phương…”.

ha2_6522.jpg
Ông Đoàn Hoài Trung - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM phát biểu tại buổi khai mạc

Theo kế hoạch, từ ngày 6 đến 13 tháng 6, các nghệ sĩ sẽ khám phá những địa điểm có nét văn hóa độc đáo như: Củ Chi, Hoóc Môn, Nhà Bè và một số điểm tại trung tâm Thành phố. Các nghệ sĩ được chia thành 5 tổ, mỗi tổ 10 người ttheo sự phân công của Ban Tổ chức. Kết thúc trại, mỗi trại viên nộp về BTC 15 tác phẩm để tổng kết vào chiều 12/6.

Một số hình ảnh tại buổi lễ.

ha2_6458(1).jpg
Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ
NSNA Chu Thu Hảo - Trưởng Ban LLPB Hội NSNAVN phát biểu tại buổi lễ
NSNA Trần Cao Bảo Long phát biểu tại buổi lễ

Tin-ảnh: Hoàng An


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khai mạc Trại sáng tác Nhiếp ảnh năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO