Bộ Tài nguyên và Môi trường trao giải Cuộc thi ảnh về bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước Việt Nam

Quang Hồ|15:11 16/08/2022

(NADS) - Sáng ngày 16/8, Lễ trao giải Cuộc thi ảnh về bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước Việt Nam được Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã chính thức diễn ra.

smh_1452.jpg
Ông Trương Văn Đạt, Phó vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng, Bộ Tài Nguyên và Môi trường trao giải Nhất cho tác giả đoạt giải 
smh_1397.jpg
Toàn cảnh lễ trao giải

Tham dự buổi lễ về phía Bộ Tài Nguyên và Môi trường có: ông Trương Văn Đạt, Phó vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng; ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường. Về phía Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam có: NSNA Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Hội, Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống.

smh_1414.jpg
Toàn cảnh lễ trao giải
smh_1405.jpg
Ông Vũ Minh Lý, Phó giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ trao giải diễn ra sáng 16/8, ông Vũ Minh Lý, Phó giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường nhấn mạnh bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước là vấn đề có ý nghĩa rất quan trọng với đất nước.

Chính vì thế, cuộc thi ảnh nêu trên đã tạo ra một sân chơi, cơ hội thể hiện tài năng, sự sáng tạo của mọi người dân Việt Nam với mọi lứa tuổi, đặc biệt là các bạn trẻ để các em có thêm những kiến thức cũng như các thông tin bổ ích về các vùng đất ngập nước của đất nước.

Cuộc thi Ảnh về bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước của Việt Nam đã tạo ra một sân chơi, cơ hội thể hiện tài năng, sự sáng tạo của mọi người dân Việt Nam với mọi lứa tuổi, đặc biệt là các bạn trẻ để các bạn có những kiến thức, những thông tin bổ ích về các vùng đất ngập nước của Việt Nam, qua đó tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước quan trọng, góp phần vào những nỗ lực chung vì môi trường toàn cầu.

smh_1419.jpg
Ông Trương Mạnh Thắng - Trưởng phòng Nâng cao nhận thức cộng đồng

Trải qua 5 tháng phát động, từ ngày 21 tháng 12 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 05 năm 2022, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng đông đảo của các tầng lớp nhân dân từ khắp mọi miền trên Tổ quốc, với tổng số 1.213 tác phẩm dự thi của 465 tác giả gửi về. Các tác phẩm dự thi đều là những ảnh có chất lượng nghệ thuật cao, mang tính sáng tạo, thẩm mỹ cao, phản ánh sâu sắc, toàn diện, trung thực về các hệ sinh thái tự nhiên, thực trạng vùng đất ngập nước của Việt Nam; các giá trị về đa dạng sinh học, các loại động vật- thực vật quý hiếm, đặc trưng của vùng đất ngập nước; các mô hình sinh kế gắn với cộng đồng người dân tại các vùng đất ngập nước…

Sau 02 vòng xét chọn, Hội đồng Giám khảo đã chọn được được 24 tác phẩm xuất sắc nhất, trong đó có 01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 05 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. 

Kết quả cụ thể các tác phẩm và tác giả đoạt giải xem tại đây.

130404229a235f7d0632.jpg
Phó Chủ tịch Hội NSNAVN Hồ Sỹ Minh và Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT Vũ Minh Lý trao giải Nhì cho các tác giả đoạt giải. Ảnh: Trịnh Thắng.
smh_1436.jpg
Phó Chủ tịch Hội NSNAVN Hồ Sỹ Minh và Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT Vũ Minh Lý trao giải Ba cho các tác giả đoạt giải.
smh_1430.jpg
Phó Chủ tịch Hội NSNAVN Hồ Sỹ Minh và Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT Vũ Minh Lý trao giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải.

Một số hình ảnh tại buổi lễ trao giải.

smh_1474.jpg
smh_1385.jpg
smh_1389.jpg
smh_1465.jpg
smh_1469.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Bộ Tài nguyên và Môi trường trao giải Cuộc thi ảnh về bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO