Báo chí phải phát huy, tôn vinh các giá trị cốt lõi của dân tộc

Báo chí phải phát huy, tôn vinh các giá trị cốt lõi của dân tộc

Quang Hồ|14:28 13/06/2023

(NADS) - Sáng 13/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023).

W_dsc_0625_1(1).jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính trò chuyện, giao lưu với các đại biểu và lãnh đạo các cơ quan báo chí.

Cùng dự có các đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng: Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông; Phạm Thị Thanh Trà, Bộ trưởng Bộ Nội vụ cùng lãnh đạo một số bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương; lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí; một số nhà báo lão thành cách mạng. Đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống dự cuộc làm việc có Tổng Biên tập Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Trưởng Ban Lý luận phê bình nhiếp ảnh.

W_dsc_0864_1.jpg
Thủ tướng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, báo chí là công cụ tuyên truyền trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng, là phương tiện thông tin thiết yếu, là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với đời sống xã hội. Trong đó, Hội Nhà báo Việt Nam có vai trò quan trọng trong đoàn kết, tập hợp, nâng cao bản lĩnh chính trị, bồi dưỡng nghiệp vụ, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp của những người làm báo, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Hội Nhà báo Việt Nam là người bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các hội viên.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu báo chí phải phát huy, tôn vinh các giá trị cốt lõi của dân tộc như tính nhân văn; nét đẹp chân-thiện-mỹ; sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; ý chí và nghị lực, dám đối diện và vượt qua những khó khăn, thử thách; khả năng sáng tạo to lớn của nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương những thành tích, sự đóng góp quan trọng của Hội Nhà báo Việt Nam và những người làm báo trên cả nước, góp phần quan trọng vào thành tích chung của cả nước. 

Thủ tướng cũng rất chia sẻ với khó khăn, thách thức mà các cấp hội nhà báo, các cơ quan báo chí, truyền thông và những người làm báo trên cả nước đang phải đối mặt; nhất là 5 vấn đề mà báo chí quan tâm hiện nay, đó là kinh tế báo chí; biên chế; tài chính; cơ sở vật chất cho hoạt động báo chí; cơ chế, chính sách nào để báo chí tự lực, tự cường, đi lên bằng bàn tay khối óc, phát huy nội lực, vươn lên phát triển cùng đất nước với sự hỗ trợ của Nhà nước.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ rất trân trọng và mong muốn được lắng nghe ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ nhà báo trong xây dựng, thực thi chính sách. Chính phủ cũng mong muốn báo chí phát huy hơn nữa tinh thần báo chí cách mạng để tiếp tục truyền tải những chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước đến nhân dân và phản ánh nguyện vọng của nhân dân, nhất là những chính sách tác động lớn đến nhân dân như Luật Đất đai, chủ trương đổi mới trong lĩnh vực kinh tế, giáo dục, hạ tầng, y tế, chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số, đối với vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, chủ trương đại đoàn kết dân tộc…; đẩy mạnh hơn nữa và hưởng ứng các phong trào an sinh xã hội. 

Nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng gửi tới các đại biểu và những người làm báo trên cả nước lời chúc mừng tốt đẹp nhất; chúc những người làm báo hoàn thành nhiệm vụ chính trị tốt đẹp nhất, củng cố niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân vào đội ngũ báo chí, ngày càng có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện thắng lợi mục tiêu Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đề ra.

W_dsc_0457_1(1).jpg
Nhà báo Lê Quốc Minh phát biểu báo cáo hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời gian vừa qua.
W_dsc_0367_1.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm và làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam.
W_dsc_0440_1(1).jpg
Các đại biểu tại buổi lễ.
W_dsc_0565_1(1).jpg
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc.
W_dsc_0397_1.jpg
Toàn cảnh buổi lễ.
W_dsc_0555_1(1).jpg
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi làm việc.
W_dsc_0526_1(1).jpg
Nhà báo, NSNA Hồ Sỹ Minh, Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống tại buổi lễ.
W_dsc_0924_1.jpg
Thủ tướng thăm hỏi các nhà báo lão thành.
W_dsc_0762_1.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi ân cần các nhà báo nhân kỷ niệm 98 năm ngày BCCM Việt Nam. (Trong ảnh Thủ tưởng nói chuyện thân tình với  nhà báo, NSNA Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống).
W_dsc_0744_1.jpg
Thủ tướng  Chụp ảnh lưu niệm với các nhà báo thuộc cơ quan Hội Nhà báo Việt Nam
W_dsc_0717_1.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cùng các nữ nhà báo là lãnh đạo các cơ quan báo chí.
W_dsc_0677_1.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu và lãnh đạo các cơ quan báo chí.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Báo chí phải phát huy, tôn vinh các giá trị cốt lõi của dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO