Vẻ đẹp băng tuyết đất Bắc

Vẻ đẹp băng tuyết đất Bắc

17:11 18/02/2021

NAĐSO - Đỉnh Phia Oắc, Mẫu Sơn, Cao Bằng... những ngày cuối đông là vẻ đẹp tuyệt mỹ của những loài hoa cỏ được chạm khắc bằng vẻ đẹp lóng lánh và trong suốt của băng.

 

Đỉnh Phia Oắc nằm trên độ cao 1.931m, Mẫu Sơn 1.541m, Sa Pa 1.500m - 1.800m so với mực nước biển, khí hậu của vùng núi này thay đổi theo từ ôn đới ấm đến cận hàn đới.

Thời điểm cuối tháng 9, là lúc thay đổi thời tiết khá rõ rệt trên những ngọn núi nổi tiếng này với những đợt băng tuyết đầu tiên bắt đầu xuất hiện. Những khoảng không gian vốn có màu xanh của cỏ cây bỗng chốc khoác trên mình tấm áo băng giá, phủ một màu trắng xoá. Sương, nước mưa đọng lại trên các ngọn cỏ, vách đá đều kết thành những dải băng tuyệt đẹp, như muốn lưu giữ lại thời gian của những cây cỏ như sự trình diễn sức sống vẫn còn tươi mới. Băng giá đã lưu giữ cái động trong vẻ tĩnh tuyệt đẹp. Cỏ cây trong băng tuyết không còn lay động, tựa như ai đó đang tạm dừng hoạt động của vạn vật trên đỉnh SaPa, Mẫu Sơn, Phia Oắc... Giúp ta có thể nhìn kỹ, nhìn thấu những đường nét tự nhiên mà có lẽ bình thường sẽ khó nhận biết hay bỏ qua. Băng ôm trọn những chùm hoa khô làm nó trở nên lung linh hơn bội phần, băng viền quanh những cành cây khẳng khiu làm màu thâm nâu bỗng trở nên trắng buốt, sống động và sắc nét.

Thật khó cầm lòng trước một tác phẩm như bức tranh sơn mài tuyệt đẹp chỉ với một vài màu cơ bản mà chính băng là họa sĩ tạo ra, sống động và sáng rõ.






Trần Nhân Quyền

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Vẻ đẹp băng tuyết đất Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO