Trao giải thưởng Liên hoan ảnh Nghệ thuật truyền thống TP.HCM lần thứ 46, năm 2021

17:08 27/10/2021

Sáng ngày 24/10/2021, tại 122 Sương Nguyệt Anh, Q1. Tp. HCM, Hội Nhiếp ảnh Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Trao giải thưởng Liên hoan ảnh Nghệ thuật truyền thống TP.HCM lần thứ 46, năm 2021.


Các đại biểu cắt băng khai mạc Liên hoan
Đến dự lễ có Ông Lâm Hữu Đức - Trưởng phòng Văn hóa văn nghệ, Ban Tuyên giáo Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh; NSNA, Đại tá Đoàn Hoài Trung - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Tp. Hồ Chí Minh cùng các nhiếp ảnh gia, phóng viên một số cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và thành phố.

Sự kiện được tổ chức gói gọn trong số lượng khách mời theo quy định, tuân thủ các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh Covid-19.
NSNA, Đại tá Đoàn Hoài Trung - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại sự kiện
Liên hoan ảnh nghệ thuật truyền thống Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 46 năm 2021 do Hội Nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đã thành công tốt đẹp. Với ý nghĩa Chào mừng kỷ niệm 76 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2021), thông qua đề tài sáng tác Tự do, (gồm các thể loại như: Chân dung, phong cảnh, sinh hoạt đời thường, tĩnh vật, ý tưởng, …), Ban Tổ chức mong muốn khuyến khích và tìm kiếm các tác phẩm ảnh thể hiện góc nhìn mới lạ, sáng tạo và giàu tính nhân văn.

Liên hoan dành cho các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong cả nước. Đối với tác giả chưa là Hội viên Hội Nhiếp ảnh Thành phố, mỗi tác phẩm đoạt giải hoặc trưng bày triển lãm sẽ được tính điểm khi xét kết nạp hội viên theo quy chế của Hội Thành phố. Cuộc thi đồng thời cũng được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam bảo trợ nghệ thuật.

Liên hoan là sự kiện quan trọng, được đón đợi của giới nhiếp ảnh thành phố và cả nước, là dịp để các tác giả giới thiệu đến công chúng các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật phản ánh sinh động những thành tựu kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng; những công trình trọng điểm mang dấu ấn của thời kỳ đổi mới; hình ảnh phát triển năng động của Việt Nam, của thành phố mang tên Bác; hình ảnh cả nước cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19…

Năm nay, mặc dù là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên Ban Tổ chức cũng đã nhận được 3.173 tác phẩm của 352 tác giả từ 46 tỉnh thành phố gửi ảnh tham dự liên hoan.

Hội đồng Giám khảo đã làm việc khách quan, công tâm và trách nhiệm, thẩm định tác phẩm dự liên hoan theo phương thức online độc lập trên phần mềm chuyên dụng và đã chọn ra 118 tác phẩm vào vòng triển lãm, trong đó có 12 tác phẩm xuất sắc được trao thưởng của Hội Nhiếp ảnh Tp. Hồ Chí Minh gồm: 01 Huy chương Vàng, 02 Huy chương Bạc, 03 Huy chương Đồng, 01 giải Ý tưởng và 05 giải Khuyến khích.
Thay mặt Ban Tổ chức, NSNA, Đại tá Đoàn Hoài Trung - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi lời cảm ơn trân trọng đến các đơn vị tài trợ cùng sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của các tác giả nhiếp ảnh trong cả nước đã góp phần quan trọng làm nên thành công của Liên hoan ảnh nghệ thuật truyền thống Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 46 năm 2021.
Triển lãm mở cửa từ 24/10 cho đến hết ngày 31/10/2021. Vào cửa tự do, yêu cầu nghiêm túc chấp hành các biện pháp pòng dịch.

Ông Lâm Hữu Đức, Trưởng phòng Văn hóa văn nghệ Ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu chúc mừng 

NSNA Đoàn Thi Thơ - UV Hội đồng Nghệ thuật Hội NSNAVN, Chủ tịch Hội đồng giám khảo đánh giá cuộc thi 

Các đại biểu tham dự buổi lễ 

Trao giải ý tưởng cho tác giả Võ Hoài Huy 

Trao giải nhất cho bác sĩ Nguyễn Xuân Trang 

Cắt băng khai mạc triển lãm 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ

Dưới đây là một số tác phẩm đoạt giải tại Liên hoan năm nay:

01 Huy chương Vàng:
Tác phẩm: Thành phố tương lai - Tác giả: Nguyễn Xuân Trang (Tp. HCM)

02 Huy chương Bạc:
Tác phẩm: Gia đình - Tác giả: Lê Văn Đông (Kiên Giang)
Tác phẩm: Cho dòng điện vươn xa - Tác giả: Nguyễn Xuân Hãn (Bạc Liêu)

03 Huy chương Đồng:
Tác phẩm: Chợ sớm - Tác giả: Nguyễn Anh Cường (Đà Nẵng)
Tác phẩm: Đôi mắt buồn - Tác giả: Huỳnh Văn Truyền (Đà Nẵng)
Tác phẩm: "Giải vô địch Kurash toàn quốc 2020" - Tác giả: Đỗ Trọng Hoài Ân (Bà Rịa - Vũng Tàu)

01 Giải Ý tưởng:
Tác phẩm: Hy vọng - Tác giả: Võ Hoài Huy (Bình Định) đoạt giải Ý tưởng. Tác phẩm thể hiện được khát vọng của người dân mong muốn đạt được sự yên bình, vượt qua cơn đại dịch COVID-19 của người dân qua hình ảnh “cánh chim câu hòa bình và một người trong lực lượng tuyến đầu đâng đứng nhìn bầu trời trong khuôn cửa sổ”

Giải Khuyến khích:
Tác phẩm: Tuyết trên đỉnh Fansipan - Tác giả: Lê Việt Khánh (Hà Nội)
Tác phẩm: Toàn cảnh thành phố Hồ Chí Minh - Tác giả: Lê Nguyên Huy (Tp. HCM)
Tác phẩm: Thầy thuốc quân hàm xanh - Tác giả: Hoàng Văn Phước (Thừa Thiên Huế)
Tác phẩm: Những bông hoa khô ngàn chỉ - Tác giả: Trần Trung Hưng (Kiên Giang)
Tác phẩm: Lau kính - Tác giả: Trương Minh Điền (Kiên Giang)
An Nhiên - Ảnh: fb NSNA Đoàn Hoài Trung

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Trao giải thưởng Liên hoan ảnh Nghệ thuật truyền thống TP.HCM lần thứ 46, năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO