Nhiếp ảnh gia 25 tuổi gây sốt làng thời trang thế giới

08:36 15/01/2018

Gucci, Louis Vuitton, Dior và Chanel chỉ là vài đại gia trong danh sách khách hàng của Margaret Zhang. Cô gái gốc Hoa đến từ Sydney (Australia), người từng chụp ảnh những siêu mẫu như Karlie Kloss, Miranda Kerr, hiện đang nổi lên như một hiện tượng, là nhà nhiếp ảnh thời trang đắt giá của Úc.


Zhang đóng vai nàng thơ của Swaroski năm 2016 - Ảnh: Swaroski

Ở tuổi 25, Zhang còn là nhà văn, đạo diễn và tư vấn thời trang. Không chỉ là người cầm máy ảnh, cô cũng gây tiếng vang lớn qua những shot hình ở vai trò người mẫu trước ống kính của Peter Lindbergh - nhiếp ảnh gia tài năng từng tạo ra cơn sốt siêu mẫu những năm 1980-19 90.


"Cân bằng cuộc sống như vậy đồng nghĩa với rất nhiều thư điện tử, quản lý rất kĩ, và ngủ cực ít", cô trả lời CNN tại hội thảo Thời trang châu Á ở Hong Kong diễn ra vào tháng 12-2017.

Gương mặt đại diện cho một ngành công nghiệp đang chuyển mình

Khi còn tuổi teen, Zhang đã có một trang web chia sẻ ảnh cô chụp cùng những giấc mơ thời trang. Năm 2009, trang web thu hút một làn sóng gồm độc giả đến từ các nơi trên thế giới, đem lại danh vọng đầu tiên cho Zhang ở vai trò blogger thời trang.

Ngay ở giai đoạn đầu của sự nghiệp, cô có cơ hội thực hiện các dự án thương mại, sau đó là theo đuổi những tác phẩm mang nhiều dấu ấn cá nhân hơn trên tạp chí.

Hiện nay, Zhang tiếp tục sử dụng iPhone để chia sẻ các bức ảnh đẹp với gần một triệu người theo dõi trên tài khoản Instagram dù trong công việc chính, cô dùng máy chụp ảnh truyền thống.

"Máy chụp ảnh truyền thống luôn mang nét đẹp riêng, nhưng ngành công nghiệp thời trang đang nắm bắt những công nghệ mới. Tôi không cho là ảnh chụp bằng điện thoại sẽ chiếm lĩnh hoàn toàn, nhưng có nhiều ứng dụng và công nghệ mới xuất hiện, bắt buộc các công ty sản xuất máy ảnh phải cải tiến", cô chia sẻ.
Zhang làm gương mặt trang bìa của ELLE bản Úc - Ảnh: ELLE.

Thời đại sức ảnh hưởng lên ngôi

Dẫu là một tên tuổi nổi tiếng qua mạng, bản thân Zhang luôn cẩn thận khi bàn về mạng xã hội. Theo cô, chúng ta cảm thấy mình có thể bỏ lỡ điều nào đó dù chỉ quay mặt đi một giây. Tuy nhiên, thế hệ hiện nay lại đang lỡ rất nhiều thứ chỉ vì mải mê ghi lại tất cả.

Zhang thú nhận: "Thi thoảng, tôi sẽ im lặng vì có những điều không nói lại tốt hơn. Chúng ta nên có vài tuần ngắt kết nối".

Là một blogger thời trang có sức ảnh hưởng, nhưng Zhang từ chối mọi mối quan hệ cộng tác có trả tiền trên các kênh online cá nhân của cô. Đó là một hành động rất khí khái, xét trên thực tế là cô nắm trong tay một tài khoản có lượng theo dõi và kết nối cực tốt, có thể sinh lời lớn nếu bắt tay với nhãn hàng, tạo ra nội dung quảng cáo theo tài trợ.

Bản thân Zhang có những suy nghĩ riêng: "Không phải lúc nào sức ảnh hưởng cũng song hành cùng lợi ích thương mại. Sự nghiệp của tôi không phải là làm một ‘công dân Instagram’. Đó chỉ là những nền tảng tôi dùng nhằm chia sẻ tác phẩm của mình với khán giả. Tôi làm việc chăm chỉ để xây dựng lên những hình ảnh có ý nghĩa đối với tôi. Và tôi không thể phá hủy tất thảy chỉ vì một tấm séc".

Triển vọng toàn cầu

Cô gái trẻ đến từ Sydney hiện phải phân chia thời gian qua lại giữa New York và Thượng Hải. Lựa chọn phát triển xa quê nhà giúp Zhang tiết kiệm thời gian di chuyển đến các sự kiện khắp thế giới. Đồng thời, cô cũng gây dựng được một sự nghiệp mang tính quốc tế hơn.

Zhang đã làm gương mặt trang bìa của nhiều ấn phẩm quốc tế, như Nylon Singapore, hay Vogue Trung Quốc.

Con đường Zhang lựa chọn cũng phản ánh sự thay đổi hiện tại trong ngành thời trang. Những thị trường mới như Thượng Hải đang thách thức địa vị thống trị của những kinh đô thời trang kỳ cựu, chẳng hạn như London và Paris.


Zhang chụp nữ diễn viên Kate Bosworth cho dự án của Tory Burch - Ảnh: Margaret Zhang


Siêu mẫu Karlie Kloss ấn tượng qua ống kính của Zhang cho tạp chí L'Officiel - Ảnh: Margaret Zhang


Zhang cộng tác cùng Sarah Ellen cho dự án của Dior - Ảnh: Margaret Zhang


Một bức ảnh cô chụp cho hãng Gucci - Ảnh: Margaret Zhang


Bức ảnh nắm bắt vẻ đẹp ngọt ngào của Miranda Kerr - Ảnh: Margaret Zhang



(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Nhiếp ảnh gia 25 tuổi gây sốt làng thời trang thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO