Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam long trọng tổ chức chào mừng 68 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam

16:27 01/04/2021

NADSO - Ngày 31/3, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2021); Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Trao Giải thưởng Xuất sắc năm 2020 và phong các tước hiệu cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh tại Trung tâm lưu trữ Ảnh nghệ thuật Việt Nam.

NSNA Trần Thị Thu Đông - Chủ tịch Hội NSNAVN đọc diễn văn Kỷ niệm 68 năm Ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam

Tham dự buổi lễ Kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Minh Nhựt - Vụ trưởng Vụ Văn hoá Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương; NSND Vương Duy Biên – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam; NSNA Mã Thế Anh - Cục trưởng Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm; Cùng đầy đủ các thành viên trong Ban Chấp hành, các ban chức năng và các chi hội trưởng, chi hội phó các tỉnh trên cả nước của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. 

NSNA Hồ Sỹ Minh - Phó Chủ tịch Hội NSNAVN điều hành buổi lễ.

Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm.


Ngày 15 tháng 3 năm 1953, tại chiến khu Việt Bắc, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 147-SL thành lập “Doanh nghiệp Quốc gia Chiếu bóng và Chụp ảnh Việt Nam”. Ngày 16 tháng 12 năm 2002, Bộ Nội vụ đã ra Thông báo số 1021/BNV-TCPCP đồng ý lấy ngày 15 tháng 3 hàng năm là ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam - nhằm tôn vinh ngành Nhiếp ảnh Việt Nam, những đóng góp và cống hiến của các nhà nhiếp ảnh Việt Nam.


Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam Trần Thị Thu Đông cho biết: “68 năm qua, nhiếp ảnh Việt Nam đã có những bước tiến dài. Vị thế của Nhiếp ảnh Việt Nam trên thế giới đã được nâng cao. Tuy vậy, vẫn còn những vấn đề bất cập, nhưng chặng đường đi qua của Nhiếp ảnh Việt Nam thật đáng tự hào. Hy vọng rằng, với ngày truyền thống của giới nhiếp ảnh hàng năm, đây cũng là dịp để chúng ta nhìn lại cái được, cái chưa được để đúc kết thành những bài học bổ ích, giúp cho những người hoạt động nhiếp ảnh đẩy mạnh hơn nữa hoạt động nghệ thuật, sáng tạo ra nhiều tác phẩm mới. Cùng với sự phát triển của đất nước, Nhiếp ảnh Việt Nam sẽ có những bứt phá ngoạn mục hơn nữa, hoàn thành sứ mệnh của mình, cùng nhân dân cả nước xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày càng văn minh, giàu mạnh.”

Đồng chí Nguyễn Minh Nhựt - Vụ trưởng Vụ Văn hóa - Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương báo cáo các nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đảng khóa XIII 

Chia sẻ với báo chí sau buổi báo cáo, đồng chí Nguyễn Minh Nhựt - Vụ trưởng Vụ VHNT Ban Tuyên giáo Trung ương đã nhấn mạnh: “Sự kiện Hội NSNAVN tổ chức ngày hôm nay không chỉ dừng lại ở quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng khóa XIII, mà thực chất là một đợt sinh hoạt chính trị, nghiên cứu, học tập để đưa nội dung Nghị quyết vào hoạt động thực tế nghề nghiệp của các hội viên. Bằng tài năng, tâm huyết của mình, các NSNA Việt Nam đã sáng tác nhiều tác phẩm ảnh nghệ thuật tham dự nhiều cuộc thi ảnh nghệ thuật trên thế giới, góp phần cho thế giới hiểu hơn về đất nước - con người - văn hóa Việt Nam, từ đó, tạo được hiệu quả cao của kênh đối ngoại dân nhân. Bên cạnh đó, với trách nhiệm công dân, cao hơn nữa là trách nhiệm của người nghệ sĩ, hội viên của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các nhà nhiếp ảnh nói chung đã và đang từng ngày lao động nghệ thuật, sáng tác nhiều tác phẩm ảnh đẹp cho xã hội, đất nước, phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của nhân dân, hướng con người đến các giá trị Chân - Thiện - Mỹ… tất cả đó cũng chính là những việc làm thiết thực, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào với cuộc sống, góp phần thực hiện tốt đường lối Văn hóa Văn nghệ của Đảng và Nhà nước ở giai đoạn phát triển mới của đất nước”.

Tại buổi lễ, Hội cũng đã tổ chức Trao giải thưởng Nhiếp ảnh Xuất sắc (khu vực phía Bắc và Bắc Trung bộ) cho các Nghệ sĩ Nhiếp ảnh đoạt giải. Bên cạnh đó Hội cũng trao tặng tước hiệu Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Đặc biệt Xuất sắc (E.VAPA/G) cho NSNA Nguyễn Văn Thương - UVBCH, Chi hội trưởng Chi hội NSNAVN Lâm Đồng 2 và tước hiệu Nhà Nghiên cứu LLPB Nhiếp ảnh cho NSNA Chu Thu Hảo - UVBCH, Trưởng Ban LLPB Hội NSNAVN tại buổi lễ.

NSNA Trần Thị Thu Đông - Chủ tịch Hội NSNAVN và NSNA Lê Nguyễn - Phó Chủ tịch Hội trao Giải thưởng Nhiếp ảnh xuất sắc năm 2020 cho các tác giả tại buổi lễ

NSNA Trần Thị Thu Đông - Chủ tịch Hội NSNAVN và NSNA Hồ Sỹ Minh - UVTV, Phó Chủ tịch Hội trao tước hiệu Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Đặc biệt Xuất sắc (E.VAPA/G) cho NSNA Nguyễn Văn Thương - UVBCH, Chi hội trưởng Chi hội NSNAVN Lâm Đồng 2 và tước hiệu Nhà Nghiên cứu LLPB Nhiếp ảnh cho NSNA Chu Thu Hảo - UVBCH, Trưởng Ban LLPB Hội NSNAVN tại buổi lễ.

Tại không gian tầng 1 của Trung tâm Lưu trữ & Triển lãm ảnh Nghệ thuật Việt Nam, Hội NSNAVN cũng sẽ tổ chức trưng bày triển lãm ảnh nghệ thuật gồm các tác phẩm đoạt Giải thưởng Nhiếp ảnh Xuất sắc năm 2020 và một số ảnh của Cuộc thi ảnh Thời sự - Nghệ thuật “Tự hào một dải biên cương” năm 2020 cũng sẽ là điểm nhấn thú vị và ý nghĩa nhân dịp Kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống của giới Nhiếp ảnh Việt Nam.




Các Nghệ sĩ Nhiếp ảnh tham quan triển lãm.

-----------

Một số ảnh hoạt động tại buổi lễ:

Ban Chấp hành Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam chụp hình cùng các đại biểu, lãnh đạo nhà nước.


Thành viên các Ban, Hội đồng của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. 





Chụp hình lưu niệm sau buổi lễ.




Tin: Quang Hồ - Hoàng Trang.
Ảnh: Quang Hồ, Đỗ Nhung



(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam long trọng tổ chức chào mừng 68 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO