Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Từ Tiện và những khoảnh khắc lịch sử vô giá

23:58 11/03/2018

NADSO - Đã từng sống qua 2 cuộc chiến tranh, cố nghệ sĩ nhiếp ảnh Từ Tiện đã để lại nhiều tác phẩm vô giá, đầy tình người, tình nhân loại thể hiện tấm lòng cao cả của người Việt Nam.
Ông là Việt kiều hồi hương theo tiếng gọi của Bác Hồ về xây dựng Tổ quốc, vốn được đào tạo cơ bản về nghiệp vụ nhiếp ảnh ở Thái Lan. Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, ông tham gia chiến đấu trên chiến trường với vũ khí là chiếc máy ảnh, xông pha trên mọi mặt trận, lứa bom bão đạn, từ Truông Bồn huyền thoại, Bến Thủy (Nghệ An) đến ngã 3 Đồng Lộc (Hà Tĩnh), Quảng Trị… để ghi lại những khoảnh khắc ác liệt của cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước.

Người phóng viên chiến trường cùng chiếc máy ảnh xông pha trên khắp các các mặt trận nóng bóng trên những cung đường lửa đầy bom đạn và chết chóc. Suốt những năm tháng chiến tranh, ống kính của ông đã ghi lại nhiều khoảnh khắc có giá trị lịch sử, nhân văn, nghệ thuật. Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ký Sắc lệnh thành lập quốc Doanh chiếu bóng và chụp ảnh, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống xin giới thiệu một số tác phẩm được chụp trong thời kỳ chiến tranh của cổ nghệ sĩ Từ Tiện.



Tấm lòng người Việt Nam



Chống dịch vùng cao



Để mẹ đi đánh Mỹ 


Anh hùng lao động ngành Y  -  Y sĩ Trần Chữ, Trưởng trạm y tế xã Quỳnh Xuân (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An)



Điện về bản


Bộ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dự triển lãm ảnh 70 năm ngành Y tế Nghệ An của Nghệ sĩ Từ Tiện và NS Từ Thành, trao đổi thăm hỏi  cố Nghệ sĩ nhiếp ảnh Từ Tiện.


Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam Vũ Quốc Khánh và lãnh đạo Sở Y tế trao quyết định bảo trợ và tặng hoa cho  NSNA Từ Tiện và NSNA Từ Thành ( con trai của cố NSNA Từ Tiện)
Sỹ Minh 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Từ Tiện và những khoảnh khắc lịch sử vô giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO