Chuyến đi ủng hộ đồng bào miền Trung - Thắm đượm nghĩa tình nơi rốn lũ (đợt 1)

Chuyến đi ủng hộ đồng bào miền Trung - Thắm đượm nghĩa tình nơi rốn lũ (đợt 1)

10:28 21/10/2020

NADSO - Thực hiện chỉ đạo của Nhà báo – NSNA Hồ Sỹ Minh cùng hướng về người dân tại các tỉnh miền Trung hiện đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ chồng lũ. Qua đó, nhiều gia đình lâm vào cảnh tang thương, thiệt hại vô cùng nặng nề. Hàng ngàn ngôi nhà bị ngập đến mái, hư hỏng, đổ sập; Hàng chục ngàn héc ta lúa và hoa màu bị ngập nước; Cơ sở hạ tầng  hư hỏng nặng, nhiều trang trại, cánh đồng nuôi trồng thủy sản bị cuốn trôi; Cuộc sống vô cùng gieo neo, khốn khó; Nhiều người dân đã bị thiệt mạng hoặc mất tích trong lũ lụt… Theo đó, Tạp chí Nhiếp Ảnh và Đời Sống cơ quan đại diện phía Nam đã kịp thời vận động các doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong nước lẫn nước ngoài nhằm chung tay góp phần nhỏ nhoi vào việc giảm thiểu khó khăn cho người dân tại các tỉnh này.

 Ông Lê Thành Ánh – Đại diện Tạp chí Nhiếp Ảnh & Đời sống trao quà cho bà con con có hoàn cảnh hết sức khó khăn trong vùng lũ.

Điển hình, Tạp chí Nhiếp Ảnh và Đời Sống đã cùng các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức gồm: Công ty TNHH USFEED (quỹ UHOP); Công ty Ruviteks (Liên Bang Nga); Các mạnh thường quân phối hợp với UBMTTQ huyện Hải Lăng (tỉnh Quảnh Trị) đã trực tiếp viếng thăm, chia sẻ, hỗ trợ tinh thần, vật chất cho người dân nghèo vùng lũ sâu của tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị…
Anh Trần Quang Đức – Giám Đốc Kinh Doanh của công ty USFEED trao quà và hàng cứu trợ cho bà con.

Cụ thể, ngày 20/10/2020, ông Lê Thành Ánh – Đại diện Tạp chí Nhiếp Ảnh và Đời Sống; Anh Trần Quang Đức – Giám đốc Kinh doanh công ty USFEED; Bà Hoàng Thị Phương Nam – Phó Bí thư Huyện ủy huyện Hải Lăng; Bà Tuyết – Đại diện UBMTTQ huyện Hải Lăng đã đến thăm và trao quà cho bà con có hoàn cảnh hết sức khó khăn trong vùng lũ thuộc các xã Hải Quế, xã Hải Hưng, xã Hải Định. Đồng thời, đoàn đã đến và cúng dường chùa Xuân Lâm, một ngôi chùa thuộc xã Hải Lâm, đã bị nước lũ chảy xiết với mực nước lên cao gần 2 mét, cuốn trôi tất cả các vật dụng hàng ngày, gây thiệt hại lớn cho chùa.  


Toàn cảnh một điểm cứu trợ mà đoàn đến trao và phát quà cũng hàng ủng hộ từ thiện.

Tương tự, ngày 19/10/2020 trước đó, đoàn đã đến thăm và ủng hộ 50 triệu đồng cho bà con và chùa Liên Hương nằm trong vùng lũ lụt nặng, thuộc thôn Văn Vận, xã Hải Quy, huyện Hải Lăng. Song song đó, góp phần giúp bà con khó khăn, khắc phục những tổn thất do mưa lũ lớn nhất từ trước đến nay gây ra.

Vào sáng ngày 18/10/2020, tại tỉnh Thừa Thiên – Huế, ông Tony Dao – Tổng Giám đốc công ty TNHH USFEED, cùng các Giám Đốc Cao cấp của công ty đã trực tiếp trao 100 phần quà đến người dân vùng lũ sâu ở xã Hương Văn, huyện Hương Trà. Cùng với đó, nhằm hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết thực, giúp bà con nơi đây có được cái ăn trong những ngày mưa lũ. Cùng ngày, công ty USFEED phối hợp với UBMTTQ huyện Hải Lăng đến thăm hỏi, tặng quà cho tất cả các bệnh nhân là người dân thuộc huyện Hải Lăng đang chạy thận tại Bệnh viện Trung Ương 2 – Huế. Chia sẻ về điều này, ông Tony Dao xúc động, xót thương trước những khó khăn của các bệnh nhân trong và ngoài huyện Hải Lăng và ông đã quyết định trao quà cho tất cả các bệnh nhân có mặt tại đây. Bên cạnh đó, ông Tony Dao hy vọng rằng, những món quà nhỏ sẽ giúp cho các bệnh nhân có được tinh thần tốt hơn, mau chóng lành bệnh để trở về cùng gia đình và người thân.

Cảm động trước tấm thịnh tình của Tạp chí Nhiếp Ảnh và Đời Sống, Công ty TNHH USFEED, Công ty Ruviteks (LB Nga) cùng các tổ chức và mạnh thường quân - Bà Hoàng Thị Phương Nam – Phó Bí Thư huyện Ủy huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) thay mặt những người dân trong vùng lũ, gửi lời biết ơn sâu sắc nhất về những hoạt động thắm đượm tình người của các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, đã hỗ trợ phần nào để người dân trong vùng lũ lụt nặng của huyện nhà sớm vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả để ổn định làm ăn sinh sống...

Đặc biệt, Tạp chí Nhiếp Ảnh và Đời Sống cơ quan đại diện tại phía Nam hiện vẫn đồng hành cùng Viện Phát triển doanh nghiệp và tài năng Việt Nam; Hoa hậu Hương Sala; Truyền hình trực tuyến VNTV chuẩn bị thêm các đợt trao quà tại miền Trung và mong muốn các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và quý bạn đọc tiếp tục cùng chung tay hỗ trợ giúp đỡ bà con miền Trung vượt qua giai đoạn khó khăn ngặt nghèo do mưa lũ với tinh thần “tương thân, tương ái” mỗi khi có thiên tai dịch hoạ gây ra.

Đoàn ghé và trao quà tại Bênh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Trong tháng 9 năm 2020 vừa qua, ngay khi dịch bệnh COVID -19
quay trở lại tại Đà Nẵng, công ty TNHH USFEED đã có những
hoạt động thiết thực, ủng hộ người dân nghèo ở huyện Hòa Vang
với những món quà có giá trị hơn tiền 100 triệu đồng. Qua đó,
giúp những người dân nghèo vơi đi những khó khăn mà họ gặp phải. 
Tin rằng, với quan niệm của Ban Giám Đốc USFEED “trao đi là điều
còn lại mãi mãi”, đã diễn ra trong suốt hơn 5 năm qua và chắc chắn
USFEED sẽ tiếp tục sự mệnh này trong tương lai nhằm góp phần
xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với cộng đồng và xã hội.
Thành Ánh
Danh sách các cá nhân, đơn vị đã đồng hành cùng Tạp chí Nhiếp Ảnh&Đời Sống trong thời gian qua cũng như hiện đang tiếp tục đồng hành, cụ thể:


12Anh Danh (quận 7, TP.HCM) 1.000.000 VND
13Anh Nam2.000.000 VND
.....

STTThông tin người ủng hộTiền1, vật phẩm ủng hộ
1 Ông Võ Văn Huấn (Tổng giám đốc Công ty TNHH DV Bảo vệ Hoàng Gia Việt)
 - Địa chỉ: 20c tổ 39b, Kp. 4 Bình Đa, Biên Hoà, Đồng Nai. ĐT: 0908 627 768. Website: baovehoanggiavietpro.com
25 triệu đồng và 250 áo thun
2Trần Cẩm Bình 
- Số tài khoản: 0011*****1019 (Vietcombank)
200.000 VNĐ
3Số TK: 285214.******.071441300.000 VNĐ
4Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống VP Hà Nội20 triệu VNĐ
5Số TK: 40470******56395 triệu VNĐ
6Quang Hồ1 triệu VNĐ
7Số TK: 0021******784 10 triệu VNĐ
8Thuỷ Đặng300.000 VNĐ
9Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống VP miền Trung10 triệu VNĐ
10Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống VP Phía Nam50 triệu VNĐ
11Công ty May Ruviteks (Liên Bang Nga) và toàn thể cán bộ công nhân viên của công ty2274 USD
12Anh Danh (quận 7, TP.HCM)triệu VNĐ
13Anh Nam2 triệu VNĐ
......



Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về mưa lũ và sự đồng hành của quý vị...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Chuyến đi ủng hộ đồng bào miền Trung - Thắm đượm nghĩa tình nơi rốn lũ (đợt 1)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO