Cà Mau và Sóc Trăng: Tổ chức họp mặt kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống Điện ảnh, Nhiếp ảnh Việt Nam

08:16 16/03/2021

NADSO - Ngày 15/3/2021, Chi hội Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Cà Mau đãtổ chức họp mặt kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống Điện ảnh, Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2015).

Theo đó, đây cũng là dịp để anh chị em hoạt động trên lĩnh vực Nhiếp ảnh có dịp gặp gỡ và ôn lại truyền thống của mình trong quá trình sáng tác. Trong những năm qua, hai chuyên ngành Điện ảnh và Nhiếp ảnh Cà Mau luôn là những hạt nhân tích cực trong phong trào và hoạt động hiệu quả trong việc tập hợp và đoàn kết lực lượng, phát triển hội viên, đi thực tế sáng tác, nhiều tác phẩm đoạt thành tích cao trong các cuộc thi của tỉnh, khu vực Nam sông Hậu, Đồng bằng sông Cửu Long, quốc gia và quốc tế.

Đồng thời, lĩnh vực Nhiếp ảnh Cà Mau có nhiều năm liền có các tác phẩm được trưng bày, triển lãm và đoạt giải trong các cuộc thi của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, quốc gia và quốc tế. Cùng với đó, đoạt giải đồng đội Liên hoan ảnh nghệ thuật Đồng bằng sông Cửu Long, cùng nhiều giải thưởng khác.

Được biết, chuyên ngành Nhiếp ảnh Cà Mau với lực lượng khá đông hội viên Hội VHNT, nhiều hội viên trung ương. Lực lượng hội viên tập trung ở các cơ quan báo chí của tỉnh Cà Mau, điển hình: Báo Cà Mau, (có báo ảnh Đất Mũi cũ), Hội Nhà báo, Hội VHNT...và một số anh chị em hoạt động tự do.Qua đó, các anh chị em đã truyền cho nhau về tâm huyết với nghề, hoàn thành nhiệm vụ do cơ quan giao phó, tích cực trong sáng tác, tạo ra nhiều tác phẩm tốt phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương và nhu cầu thưởng lãm của công chúng. 

Song song đó, những người hoạt động nhiếp ảnh Cà Mau luôn tâm huyết sẽ giữ gìn sự đoàn kết, tích cực sáng tác nhằm tạo ra nhiều tác phẩm hơn nữa, góp phần vào công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của địa phương và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ về đời sống văn hóa, tinh thần của công chúng. Xứng đáng và tự hào với truyền thống Điện ảnh, Nhiếp ảnh Việt Nam.

Dịp này, Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Sóc Trăng đãtổ chức chương trình kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 – 15/3/2021).

Đây là dịp để các NSNA và những người đam mê ngành Nhiếp ảnh ôn lại truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam trải qua 68 năm cũng như truyền thống của Nhiếp ảnh tỉnh Sóc Trăng trong suốt những năm qua. Qua đó, để phát huy niềm đam mê nghệ thuật, tinh thần cống hiến, các nghệ sĩ nhiếp ảnh, các nhiếp ảnh gia của tỉnh Sóc Trăng không ngừng phấn đấu dấn thân sáng tác, cống hiến cho Ngành những tác phẩm có nội dung, hình thức đẹp, tạo sự khác biệt của tác phẩm, nâng tầm thưởng lãm nghệ thuật của công chúng. 
Thanh Phong

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Cà Mau và Sóc Trăng: Tổ chức họp mặt kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống Điện ảnh, Nhiếp ảnh Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO