Quảng Bình ra mắt ứng dụng bản đồ số Du lịch

Quảng Bình ra mắt ứng dụng bản đồ số Du lịch

Hoàng An|18:52 06/10/2023

Ngày 6/10, tại thành phố Đồng Hới. Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình giới thiệu giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch 2023. Tham dự Hội nghị có ông Hồ An Phong – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Ông Nguyễn Ngọc Quý – Giám đốc sở Du lịch, các ban, ngành, huyện, thị, tổ chức và các đơn vị làm Du lịch…

W_ha2_5211-copy.jpg
Ông Hồ An Phong - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Mục tiêu nhằm giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số, phục vụ công tác quản lý nhà nước, quản trị kinh doanh trong lĩnh vực du lịch và hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện chuyển đổi số.

W_ha2_5151-copy.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Quý - Giám đốc sở Du lịch phát biểu báo cáo chuyển đổi số  ngành du lịch Quảng Bình 2023

Việc chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch đã được Sở Du lịch Quảng Bình triển khai từ năm 2018 đến nay với những nội dung như phần mềm "cổng thông tin du lịch thông minh", ứng dụng “Quangbinh Tourism”, ứng dụng trải nghiệm thực tế ảo “Quang Binh Tourism VR Tour” trên điện thoại di động.

W_dsc_4188-copy.jpg
Ông Trần Xuân Quang - Chánh văn phòng sở Du lịch trình bày báo cáo chuyển đổi số của ngành du lịch Quảng Bình

Đánh giá về bức tranh toàn cảnh ngành du lịch Quảng Bình , Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình Nguyễn Ngọc Quý cho biết “ngành du lịch Quảng Bình đang chủ động chuyển đổi số và tích cực tham gia vào cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, với mục tiêu tiến tới hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh gắn kết các chủ thể từ khách du lịch, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và cơ quan quản lý Nhà nước. “Sở Du lịch mong muốn chuyển đổi số sẽ mang lại sức sống mới cho ngành du lịch nói chung và ngành khách sạn nói riêng, là cơ hội để cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức du lịch có cơ hội cùng tìm ra những giải pháp phù hợp cho sự phát triển bền vững, ổn định an toàn cho hoạt động du lịch Quảng Bình”

W_dsc_4176-copy.jpg
Khách mời dự Hội nghị triển khai chuyển đổ số ngành Du lịch

Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đã ra mắt ứng dụng bản đồ số với các nội dung thuyết minh, hình ảnh, video trực quan, sinh động gắn liền với các điểm du lịch đặc trưng, tái hiện không gian 2D/3D xung quanh các điểm tham quan. Từ đó, xây dựng thêm những trải nghiệm tương tác mới lạ, tăng cường sự kết nối giữa các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch, người dân và khách du lịch.

W_dsc_4197-copy.jpg
Toàn cảnh Hội nghị
W_ha2_5181-copy.jpg
W_dsc_4177-copy.jpg
Toàn cảnh Hội nghị


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Quảng Bình ra mắt ứng dụng bản đồ số Du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO