Phụ huynh học sinh “kêu than” vì Trường quốc tế Mỹ TP. HCM

Tuấn Huy|16:46 22/03/2024

(NADS) - Bất cập tài chính, giáo viên nghỉ dạy, phụ huynh hoang mang…là những vấn đề đang diễn ra trong những ngày qua tại trường Quốc tế Mỹ (TP. HCM).

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM, sau khi nắm bắt được tình trạng trên từ tháng 09/2023 thì đến ngày 10/01/2024, Sở đã tiến hành làm việc cùng phía nhà trường để xác nhận về tình hình tài chính của nhà trường. Tuy nhiên, dù cho phương án tài chính chưa rõ ràng nhưng nhà trường vẫn đảm bảo rằng có thể hoạt động đến cuối năm học.

1.png
Bà Lê Thụy Mỵ Châu - Phó Giám đốc Sở Giáo dục vào Đào tạo TP. HCM thông tin tại buổi họp báo

Đến ngày 04/03, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM tiếp tục nhận được thông tin phản ánh về tình hình đã có một số giáo viên nghỉ việc gây mất trật tự trong công tác giảng dạy, ngay lập tức Sở đã phối hợp cùng phía Công an Thành phố PA03 và gửi công văn cho phía nhà trường, yêu cầu nhà trường thực hiện báo cáo vụ việc. Đồng thời, cử chuyên viên Sở xuống nhà trường để tìm hiểu, nắm bắt tình hình.

Ngày 11/03, Sở Giáo dục và Đào tạo đã mời Hiệu trưởng trường Quốc tế Mỹ lên làm việc trực tiếp để báo cáo phương án giải quyết vụ việc trước đó, đồng thời bên phía Sở cũng đã hướng dẫn và yêu cầu lãnh đạo nhà trường giám sát, rà soát và quản lý chặt chẽ trong công tác giảng dạy và thực hiện chuyên môn theo đúng quy định của pháp luật.

Nhưng đến ngày 18/03/2024, tình hình tại trường Quốc tế Mỹ tiếp tục nghiêm trọng hơn khi xảy ra sự việc học sinh toàn trường được cho nghỉ học (Chủ tịch Hội đồng trường thông báo qua email) gây gián đoạn trong việc học tập, ảnh hưởng đến quyền lợi của học sinh, khiến cho phụ huynh hoang mang.

2.png
Phụ huynh học sinh yêu cầu quyền lợi cho cho con em tại trường Quốc tế Mỹ TP. HCM

Sau khi tiếp nhận thông tin trên, ngày 19/03, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM đã trực tiếp làm việc cùng với lãnh đạo nhà trường để tìm ra phương án giải quyết nhưng vẫn chưa có sự hợp tác từ phía nhà trường. Sở đã yêu cầu phía nhà trường khẩn trương thực hiện biện pháp xử lý các vấn đề trên để đảm bảo việc tổ chức giáo dục tại trường được ổn định, đảm bảo tối đa quyền lợi của học sinh.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.  HCM còn cung cấp đường dây nóng 028.38294016 và địa chỉ mail tiepcongdan@hcm.edu.vn để tiếp nhận và lắng nghe thông tin phản hồi từ quý phụ huynh cũng như các yêu cầu chuyển trường từ quý phụ huynh theo quy định của pháp luật.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Phụ huynh học sinh “kêu than” vì Trường quốc tế Mỹ TP. HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO