Nghệ An thắng CLB Hà Nội, Hải Phòng và Nam Định lọt top 8

Nghệ An thắng CLB Hà Nội, Hải Phòng và Nam Định lọt top 8

Quốc Thi|12:17 03/07/2023

(NADS) - Nghệ An đã gây bất ngờ đánh bại CLB Hà Nội 1-0 ở lượt trận cuối giai đoạn 1 V-League 2023. Trong khi đó, các đội Hải Phòng, Nam Định có những chiến thắng quan trọng để vào top 8.

hanoi-slna2023-01.jpg

Trên sân nhà, CLB Hà Nội được dự đoán có chiến thắng dễ dàng khi tiếp SL Nghệ An ở vòng 13 Night Wolf V-League 2023. Đội bóng Thủ đô quyết giành trọn 3 điểm để có cơ hội chiếm ngôi đầu bảng sau giai đoạn 1.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu là cú sút phạt đưa bóng đi hơi bổng của Murzaev Mirlan bên phía CLB Hà Nội. Chỉ 10 phút sau, đến lượt trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh dâng cao sút chân trái đẹp mắt nhưng tiếc là pha dứt điểm này không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

hanoi-slna2023-05.jpg

Đến phút 30, tân binh Murzaev Mirlan đá phạt góc từ cánh phải, Phạm Tuấn Hải bật lên đánh đầu nhưng không thể ghi bàn mở tỷ số. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Jevtovic Milan đệm lòng chân phải từ tuyến hai nhưng không làm khó được thủ môn Nguyễn Văn Việt.

Ngay đầu hiệp 2, Caion sút bóng rất căng khiến Văn Việt không thể bắt dính bóng. Tuy nhiên, không có cầu thủ nào khác của CLB Hà Nội lao vào đá bồi. Bị áp đảo từ đầu trận nhưng chính SL Nghệ An lại là đội mở tỷ số. Phút 63, Đinh Xuân Tiến đi bóng vào vòng cấm của Hà Nội rồi vượt qua cả Duy Mạnh và Nguyễn Đức Anh trước khi sút tung lưới đội chủ nhà.

hanoi-slna2023-10.jpg

Thừa thắng xông lên, chỉ 2 phút sau, Jordy Soladio dễ dàng vượt qua Thành Chung nhưng cú vẩy bóng bằng chân trái của anh đã không thắng được phản xạ của Bùi Tấn Trường. SL Nghệ An có rất nhiều động lực bởi nếu thắng, đội bóng xứ Nghệ có hy vọng vào top 8. Trong khi đó, CLB Hà Nội đẩy cao đội hình chơi tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Phút 90+3, Thành Chung đã đánh đầu tung lưới của SL Nghệ An khi nhảy lên tranh chấp với Văn Việt nhưng trọng tài đã bắt lỗi việt vị với trung vệ của đội chủ nhà. CLB Hà Nội không thể tìm được bàn gỡ hòa và đành chấp nhận thất bại sát nút 0-1 trên sân nhà Hàng Đẫy trước SL Nghệ An.

Ở các trận đấu còn lại, HL Hà Tĩnh hòa không bàn thắng trước Khánh Hòa. Kết quả này không ảnh hưởng tới cả hai đội bởi Hà Tĩnh đã chắc suất top 8, còn Khánh Hòa phải đua trụ hạng. Trên sân Thanh Hóa, chủ nhà Thanh Hóa thua CLB Hải Phòng 0-1. Kết quả này giúp đội bóng xứ Cảng có được một suất đua vô địch.

hanoi-slna2023-11a.jpg

Ở cặp đấu giữa Bình Dương và Nam Định có tới 5 bàn thắng. Đội khách với quyết tâm rất cao đã giành chiến thắng chung cuộc 3-2, qua đó có một suất trong top 8 V-League 2023. Ở giai đoạn 2 của V-League 2023, 8 đội dẫn đầu sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để đua vô địch, còn 6 đội xếp sau cũng thi đấu tương tự để đua trụ hạng.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Nghệ An thắng CLB Hà Nội, Hải Phòng và Nam Định lọt top 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO