Lễ trao Giải ảnh "Khoảnh khắc Báo chí 2022"

Lễ trao Giải ảnh "Khoảnh khắc Báo chí 2022"

Hoàng Anh|14:25 02/12/2023

(NADS) - Ngày 2/12, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Gala báo chí 2023 và Lễ trao giải ảnh "Khoảnh khắc báo chí 2022" nhằm vinh danh những tác phẩm ảnh báo chí ấn tượng. Sự kiện này được tổ chức bởi Báo Nhà báo và Công luận, nhằm tôn vinh những tác phẩm ảnh báo chí phản ánh chân thực, đa dạng, sinh động và sáng tạo về thực tế cuộc sống.

W_dsc_0405.jpg
Ông Lê Quốc Minh - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân và bà Vũ Việt Trang - Tổng Giám đốc TTXVN trao giải Vàng cho các tác giả đoạt giải Vàng.

Gala báo chí 2023 mang chủ đề "Đánh thức bản lĩnh" đã diễn ra với không gian âm nhạc đặc sắc mang tên "Bản giao hưởng từ trái tim". Sự kết hợp giữa âm nhạc, nghệ thuật, văn hóa và báo chí đã tạo nên một sự cộng hưởng đặc biệt trong Lễ trao giải ảnh "Khoảnh khắc báo chí 2022".

W_dsc_0234.jpg
Đại biểu tham dự lễ Trao giải ảnh "Khoảnh khắc Báo chí 2022".

Mục tiêu của sự kiện là tôn vinh những tác phẩm ảnh báo chí ấn tượng của năm 2022, và đánh giá cao sự dũng cảm và sáng tạo của những người làm báo trong môi trường khó khăn và nguy hiểm.

Giải ảnh "Khoảnh khắc báo chí 2022" đã được phát động từ ngày 1/6/2023 đến hết ngày 30/9/2023. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của nhiều tác giả từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm với hàng nghìn bức ảnh phản ánh đa dạng mọi khía cạnh trong đời sống kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước trong năm qua.

Ông Lê Trần Nguyên Huy, Quyền Tổng biên tập Báo Nhà báo và Công luận phát biểu khai mạc Gala báo chí 2023 và Lễ trao giải ảnh “Khoảnh khắc báo chí 2022”.

Trong suốt 5 năm qua, giải ảnh "Khoảnh khắc báo chí" đã để lại dấu ấn đáng kể và tạo ra nhiều kỳ vọng mới. Ông Lê Quốc Minh đã đề nghị Ban tổ chức giải tiếp tục cải thiện chất lượng giải ảnh bằng cách thích ứng với thực tế và xu hướng phát triển. Ông cũng đề xuất mở rộng quy mô giải ảnh mang tầm quốc gia và thu hút thêm phóng viên ảnh từ các cơ quan báo chí trên toàn quốc, nhằm đáp ứng xu thế ảnh báo chí hiện đại.

W_dsc_0265.jpg
Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại lễ trao giải.

Sau quá trình xét chấm, Ban giám khảo đã lựa chọn 42 tác phẩm chất lượng để trưng bày trong triển lãm ảnh. Từ danh sách này, Ban giám khảo đã chọn ra 9 tác phẩm xuất sắc để trao giải theo các hạng mục khác nhau. Trong hạng mục thời sự, đã trao 1 giải vàng, 1 giải bạc và 1 giải đồng. Trong hạng mục đời sống xã hội, đã trao 1 giải vàng, 1 giải bạc và 1 giải đồng. Cuối cùng, trong hạng mục thể thao, đã trao 1 giải vàng, 1 giải bạc và 1 giải đồng.

W_dsc_0344.jpg
Ông Nguyễn Đức Lợi - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam và ông Phạm Mạnh Hùng - Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam trao Giải Bạc cho các tác giả có tác phẩm đạt giải.
W_dsc_0310.jpg
Ông Đỗ Đức Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam và ông Quế Đình Nguyên - Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân trao Giải Đồng của 3 hạng mục cho các tác giả đạt giải.
W_dsc_0239.jpg
Chương trình nghệ thuật tại buổi lễ trao giải.
W_dsc_0183_2.jpg
Các đại biểu tham quan trưng bày triển lãm 42 tác phẩm ảnh xuất sắc tại Giải ảnh "Khoảnh khắc Báo chí 2022".
W_dsc_0197_2.jpg
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Lễ trao Giải ảnh "Khoảnh khắc Báo chí 2022"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO