So sánh sản phẩm
Tin tức mới

66Ông Hồ Minh Sơn - Viện trưởng Viện ISAI chia sẻ về hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp – Triển khai, tổ chức công tác đổi mới sáng tạo

16:46:06 15-01-2021
NADSO - Hiện nay, Việt Nam đã có hệ sinh thái đổi mới sáng tạo bước sang giai đoạn mới, cần thúc đẩy hơn nữa sự liên kết, kết nối để tận dụng hiệu quả các nguồn lực, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Theo đó, Viện Chiến lược và Đổi mới Sáng tạo (ISAI) đã xác định việc đồng hành, hỗ trợ cho doanh nghiệp (DN) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm…Bởi, hiện do đại dịch Covid – 19 đang còn diễn biến khác phúc tạp do đó nhiều DN, nhất là các DN du lịch, dịch vụ, thương mại, giao thông vận tải phải tạm dừng hoạt động hoặc thu hẹp qui mô sản xuất, kinh doanh, nhiều người lao động phải nghỉ việc.Trước tình hình trên, bám sát chỉ đạo của cáccấp, các ngành Trung ương, địa phương. Viện ISAI sẽ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp hỗ trợ và phát triển DN, đồng hành cùng DN vượt qua giai đoạn khó khăn, ổn định sản xuất phát triển.
 
Thường trực viện thường xuyên trao đổi cùng các chuyên gia đầu ngành của nhiều lĩnh vực để làm nhịp cầu nối với các doanh nghiệp
 
Thế giới đang thay đổi rất nhanh chóng và tác động mọi mặt

Thế giới xuất hiện những hình thức kinh doanh mới khác biệt hoàn toàn so với cách kinh doanh truyền thống cũ, như Grab, UBER chẳng cần phải bỏ tiền để sắm xe, nhưng lại có thể biến hàng triệu chủ sở hữu xe làm thuê gián tiếp dưới ứng dụng của họ, thậm chí như một thế giới, mà ở đó UBER, Grab có quyền truyền thông, quản lý tốt hơn bất cứ tổ chức nào toàn cầu. 

Cùng với đó, giữa thế giới gần 10 tỉ người, ở giữa quốc gia tưởng chừng NASA đã là một tượng đài về không gian vũ trụ khó có cơ quan nào vượt qua. Thế nhưng, sự xuất hiện một Elon Musk với cty SpaceX đã rất nhanh chóng làm điều mà NASA phải mất rất nhiều năm mới làm được, đó là chế tạo các tàu vũ trụ với chi phí giá rẻ và công nghệ đột phá không tưởng. Đồng thời, điện thoại Nokia, Motorola là tượng đài trong ngành điện thoại. Tuy nhiên, vẫn bị thay thế bởi Apple và Samsung phải mất hút. Tương tự, sự xuất hiện của Google đã giúp hàng tỉ người tra cứu mọi thông tin, kiến thức…điều mà trước đây có lẽ cả đời người cũng không biết hỏi ai. Điển hình, Google đã phát triển xe không cần người lái từ năm 2009 và ra mắt năm 2014…

Trong khi đó, thế giới hiện đang thay đổi rất nhanh chóng, mạnh mẽ. Thế giới vũ trụ đang vận hành theo thời gian nó sẽ phải đến…Qua đó, có nhiều nền văn minh phát triển rực rỡ nhưng rồi giờ biến mất…

Ngoài ra, dưới sự tác động của biến đổi khí hậu ngày càng khốc liệt, phân hóa giàu nghèo, di cư, thị trường việc làm quốc tế, dịch bệnh, xung đột sắc tộc, nguy cơ chiến tranh… dẫn tới tình trạng biến động nhân khẩu, lao động rất lớn giữa các khu vực và trên toàn thế giới. Cụ thể, theo số liệu của Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR) trong vòng 10 năm kể từ 2008 - 2018, số người phải di dời lánh nạn trên thế giới đã tăng từ 43,3 triệu lên 70,8 triệu người.

Theo đó, sự di dời này có tác động rất lớn đến nền kinh tế thế giới nói chung và hoạt động của doanh nghiệp nói riêng, trước hết là quan hệ cung cầu, chiến lược phát triển, phương thức tổ chức quản lý, mô hình kinh doanh. Điển hình, các tập đoàn, công ty ở các nước phát triển sẽ tìm cách tấn công các thị trường non trẻ có dân số đông như nước ta, sức ép cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam sẽ vô cùng khốc liệt khi vừa phải đối đầu với khó khăn tình hình chung, vừa khó khăn bởi cạnh tranh. Trong khi doanh nghiệp Việt vốn thiếu kinh nghiệm quản trị, quản lý, vốn và kết nối nguồn lực kinh doanh toàn cầu.

Trong suốt những năm qua, Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam tiếp tục phát triển. Theo đánh giá của các tổ chức quốc tế, Việt Nam nằm trong nhóm 3 Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất ASEAN. Chỉ trong 10/2019, lượng vốn thu hút được từ 29 thương vụ có công bố đã là 751 triệu USD. Thương vụ lớn nhất thuộc lĩnh vực công nghệ tài chính có giá trị lên tới 300 triệu USD, đứng thứ nhất trong số các thương vụ đầu tư vào các công ty công nghệ tài chính khu vực Đông Nam Á. Quy mô các thương vụ đầu tư lớn ngày càng tăng cho thấy tiềm năng hình thành các kỳ lân mới – các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo được định giá trên 1 tỉ USD tại Việt Nam là rất thực tế.
 
Theo báo cáo từ các địa phương, năm 2019, đã có 13.997 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có hoạt động đổi mới công nghệ; có 161 doanh nghiệp được tỉnh phê duyệt kinh phí hỗ trợ đổi mới công nghệ; có 90 công nghệ được chuyển giao, đưa vào ứng dụng; có 72 hợp đồng chuyển giao công nghệ được thực hiện với tổng giá trị là 3.650 triệu đồng. Một số dự án tiêu biểu như: Dự án phát triển công nghệ, thiết bị sản xuất gạch không nung tại các địa phương Hải Phòng, Hòa Bình, Tuyên Quang, Thanh Hóa; cát nghiền từ đá mạt ở Phú Thọ; điện gió, điện năng lượng mặt trời ở Bình Thuận, Ninh Thuận, Bạc Liêu; Nhà máy Lọc Hóa dầu Nghi Sơn đã cho ra đời các sản phẩm dầu mỏ tinh chế với dây chuyền công nghệ hiện đại; robot được sử dụng để thay thế lao động phổ thông tại trang trại Công ty TNHH MTV Bò sữa Thống Nhất Thanh Hóa; công nghệ cảm biến kết nối internet vạn vật Công ty Cổ phần Lam Sơn...
 
Doanh nghiệp, địa phương cần phải làm gì để tồn tại và phát triển?

Có thể khẳng định rằng, doanh nghiệp cần phải đổi mới sáng tạo và phải biết áp dụng xây dựng chiến lược, hệ thống quản trị, quản lý vì nếu không đổi mới sáng tạo thì doanh nghiệp không thể tồn tại và phát triển trong một môi trường biến động nhanh, linh hoạt và có tính cạnh tranh cao. Bên cạnh đó, các cơ quan, doanh nghiệp cần phải đập bỏ bớt sự bảo thủ, hạn chế của mình để tiếp nhận cái mới, cách làm mới chứ không chỉ là kiến thức mới…Song song đó, cần phải có chiến lược về chất lượng cao để giúp mình xây dựng hệ thống quản trị, hệ thống quản lý, hoạch định cho mình những điều cần thay đổi và cần ứng dụng. Do vậy, cần theo lộ trình trong mọi hoạt động doanh nghiệp…Các doanh nghiệp cần tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, thiết bị máy móc vào trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong đó, mỗi doanh nghiệp, ngành nghề, quy mô có thể kết nối cùng Viện ISAI sẽ có các nhà khoa học tư vấn một cách phù hợp…
 
Nhà báo, Luật gia Hồ Minh Sơn – Viện trưởng và ông Phạm Ngọc Hoàng – Phó viện trưởng Thường trực Viện Chiến Lược & Đổi Mới Sáng Tạo thường xuyên trao đổi với lãnh đạo các cấp, ngành trong việc đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp

Viện ISAI ra đời là nơi tư vấn chiến lược đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp và địa phương hiệu quả. Thông qua Viện ISAI, các doanh nghiệp sẽ được kịp thời tiếp cận thông tin, cập nhật các chính sách, văn bản, các vấn đề pháp lý mang tính thời sự, kiến thức pháp luật về gọi vốn đầu tư. Mặc khác, được trao đổi kinh nghiệm thực tiễn với các nhà quản lý, chuyên gia, nhà đầu tư trong và ngoài nước góp phần phòng tránh rủi ro pháp lý, hoạch định các chiến lược đầu tư, kinh doanh phù hợp, nâng cao năng lực cạnh tranh, hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như giải quyết những bất cập của việc gọi vốn, tiếp nhận vốn và giải pháp trong việc nâng cao năng lực gọi vốn trong khởi nghiệp sáng tạo.

Theo Nhà báo, Luật gia Hồ Minh Sơn - Viện trưởng Viện Chiến lược&Đổi mới Sáng tạo cho rằng, nhiều cộng đồng khởi nghiệp hiện đang lớn dần hình thành, hoạt động hiệu quả như: Starthub.vn, Twenty.vn, Startup. vn và Launch. Nhiều đơn vị ươm tạo, hỗ trợ khởi nghiệp hình thành trong khu vực tư nhân, điển hình: Topica Founder Insititute, 5 Desire, Hatch!Program và khu vực công lập như vườn ươm đã được thành lập trong Đại học Bách khoa Hà Nội, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Vườn ươm doanh nghiệp chế biến thực phẩm Hà Nội, Đại học Bách khoa TP.Hồ Chí Minh, Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TP.Hồ Chí Minh, Khu Công nghệ Phần mềm Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh. Đặc biệt, thành công mới đây của Abivin cũng đã tạo nguồn cảm hứng cho cộng đồng khởi nghiệp. Abivin là doanh nghiệp (DN) cung cấp giải pháp tối ưu hóa chuỗi cung ứng trên nền tảng trí tuệ nhân tạo. Ngày 15.7.2019, Abivin đã xuất sắc vượt qua đại diện của 40 quốc gia trên thế giới, giành giải Nhất với giải thưởng trị giá 1 triệu USD tiền đầu tư tại Cuộc thi Khởi nghiệp quốc tế năm 2019...
 
Các chuyên gia của Viện ISAI là những người có nhiều năm nghiên cứu chuyên sâu thực tiễn, là cácnhà quản lý cấp cao cho các Tập đoàn, công ty kĩ thuật sáng tạo hàng đầu thế giới từ Âu, Mỹ, Nhật. Đặc biệt, ISAI luôn quan tâm trong công tác tư vấn đổi mới sáng tạo khác biệt theo hướng thực tiễn, phù hợp và hiệu quả cao. Điều này, sẽ giúp các doanh nghiệp và các cơ quan hiểu rõ hơn về chiến lược, kế hoạch và cách thức ứng dụng đổi mới sáng tạo…Tin rằng, việc đổi mới sáng tạo là cả một chiến lược tổng thể, nhưng lại phụ thuộc rất lớn vào từng cá nhân của đơn vị ấy, cũng như bị tác động mạnh mẽ bởi khách hàng, đối tượng phục vụ bên ngoài. Đổi mới sáng tạo phải thay đổi cách suy nghĩ và lối làm việc cũ, hay có thể là cả tái cấu trúc, xây dựng lại hệ thống quản trị, quản lý và các chiến lược mới.

Với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận chính sách, thông tin pháp lý và nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành, tuân thủ pháp luật khi gọi vốn đầu tư, Viện ISAI sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được tiếp cận các vấn đề pháp lý mà các doanh nghiệp khởi nghiệp hay gặp phải về gọi vốn đầu tư và tầm quan trọng của sở hữu trí tuệ trong bối cảnh thời đại số…Vì lẻ đó, Viện chiến lược và đổi mới sáng tạo sẽ xúc tác thực tiễn và kinh nghiệm để giúp hoạch định tổng thể và chi tiết, phù hợp, hiệu quả nhất…
 
Tin rằng, với sự hình thành được hành lang pháp lý cho các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo, đầu tư cho khởi nghiệp sáng tạo thông qua Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, Luật Chuyển giao công nghiệp năm 2017 và các văn bản hướng dẫn; các chính sách thí điểm cũng đang được các bộ, ngành tích cực xây dựng, triển khai như: Sandbox trong lĩnh vực fintech, trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia, đưa startup tham gia các chương trình huấn luyện tại nước ngoài...
 
Thanh Phong 

Tags:
Tin tức mới
Album mới
  • Sáng ngày 11/10, tại phiên làm việc chính thức đầu tiên, các NSNA đã có mặt đầy đủ để tham dự Đại hội Đại biểu Hội NSNA Việt Nam khoá 9 (2020-2025) và chụp ảnh lưu niệm.
     
  • Là một người làm quản lý ngành văn hóa của Thị xã Cửa Lò và huyện Hưng Nguyên tỉnh Nghệ An hơn 40 năm, cũng khoảng chừng đó thời gian ông cầm máy ảnh để phục vụ cho chuyên môn và niềm đam mê của mình. Nhưng phải đến lúc nghỉ hưu ông mới có thời gian để thực hiện niềm đam mê đó. Hiên nay mỗi năm ông có 6 tháng sống ở Mỹ và khoảng thời gian đó ông chủ yếu dành để đi sáng tác ở các địa danh nối tiếng nước Mỹ, cũng như đời sống sinh hoạt của người dân Mỹ, để được bày tỏ cảm xúc của mình cho niềm đam mê trên từng tác phẩm.
    Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống xin giới thiệu một số tác phảm của ông được thực hiện tại Mỹ:
     
  • Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đinh Quang Thành đã hơn 80 tuổi Nhưng ông vẫn miệt mài sáng tác, không chi ở Hà Nội mà ông còn đi khắp miền Tây Bắc. Niêm đam mê cảnh đẹp mùa xuân và nghệ nghiệp khiến ông không bao giờ ngơi nghỉ. NAVĐS xin giới thiêu với bạn đọc bộ ảnh Mùa xuân Tây Bắc của Ông. Ông tâm sự tren Facebook:  "Tôi kém đủ điều nên ngại sử dụng máy tính, đặc biệt là trang Phây - búc. Đành là gom góp những gì tôi lượm được từ các bạn, đồng nghiệp và người thân rồi viết lời cảm ơn, cáo lỗi, mong được lượng thứ".
    Xin gửi tới các bạn ít tấm ảnh Xuân trên vùng Đông - Tây Bắc Tổ quốc gọi là chút quà Tết tôi mang ở đó về, thay cho lời cảm ơn của tôi đến với mọi người.
    Đinh Quang Thành
  •  
    Theo nhận định của các chuyên gia du lịch tại Việt Nam, trong tương lai gần, loại hình du lịch chụp ảnh sẽ phát triển bởi vì đất nước ta có rất nhiều cảnh đẹp, rất nhiều di sản thiên nhiên,vật thể, phi vật thể của nhân loại mà Việt Nam đang nắm giữ. các khu vực di sản, điểm tham quan du lịch, làng cổ, làng nghề và hình ảnh đầy màu sắc về cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam. Với sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ thông tin, các thiết bị thông minh như điện thoại di động, máy ảnh, tiện lợi dễ sử dụng. Bên cạnh đó đời sống văn hóa tinh thần ngày càng cao, đòi hỏi cuộc sống có nhiều thay đổi và ngành du lịch cũng đã phát triển không ngừng và từng bước đổi mới để bắt nhịp với cuộc sống.

    Những người yêu thích bộ môn nhiếp ảnh thường tự tận hưởng niềm đam mê của mình bằng các cuộc hành trình đi đến những nơi có khung cảnh đẹp để chụp cho riêng họ một bộ ảnh tuyệt vời. Loại hình du lịch này được gọi là "các chuyến tham quan chụp ảnh", và gần đây một số công ty du lịch tại Việt Nam đã tổ chức các tour du lịch như vậy để đáp ứng nhu cầu của các vị khách đam mê "ngắm và bắn".
      Tạp chí nhiếp ảnh và Đời sống đang hướng tới các tua du lịch chụp ảnh, chụp ảnh ở đâu, mùa nào chụp cái gì và định hướng tổ chức tư vấn cho những người đam mê du lịch chụp ảnh, để chuyển đi du lịch đạt kết quả như mong muốn, có thêm những tác phẩm tốt sau chuyên du lịch, thỏa nỗi đam mê. Không riêng gì các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mà tất cả các bạn trẻ thích phượt chụp ảnh chúng tôi cũng tổ chức cho những tua riêng. 
     

    Doanh nhân Vũ Minh Châu ( Tổng giám đốc CT Vàng bạc đá quí Bảo Tín Minh Châu) trong đợt đi du lịch chụp ảnh tại Bản đảo Sơn Trà
    do hướng dẫn viên TCNA&ĐS tổ chức                                Ảnh: Vũ Đức Huy

      Ông Vũ Minh Châu - Tổng Giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu nói rằng;  Mặc dù công việc rất bận rộn nhưng anh và bạn bè thường tổ chức các chuyển đi du lịch chụp ảnh do các nghệ sĩ nhiếp ảnh làm hướng dẫn viên. Ông không đặt nặng tầm quan trọng về tính nghệ thuật của bức ảnh, nhưng cố gắng chụp rất thực tế và sống động gây nhiều cảm xúc cho người xem. Điều quan trọng là mỗi khi nhìn qua ống kính và bấm máy, là một khoảnh khắc đẹp đã được ghi lại. Chúng tôi thực sự thích ý nghĩa này, vì vậy chúng tôi thường tự tổ chức các chuyến tham quan chụp ảnh như vậy. Nếu có được tổ chức tua định hướng chụp cái gì ở đâu theo mùa vụ và chuyên nghiệp thì mình sắp xếp được lịch trước, mặc định được kể hoạch trước, có lịch thì dễ đi hơn nên mình sẽ sẵn sàng đăng ký tham gia tua này.

    Trào lưu đang thịnh hành bây giờ là một số lượng lớn những bạn trẻ ở các thành phố lớn thường lập các nhóm để cùng nhau đi xa chụp ảnh một cách tự do. Họ thường đi tới các điểm đến nổi tiếng có cảnh quan tuyệt đẹp và văn hóa nổi bật để chụp ảnh. Đối với những người không thể đi xa thì họ chỉ chụp ảnh ở thành phố nơi họ sinh sống, nhưng nếu chịu khó tìm kiếm những góc mới trong thành phố, họ vẫn có thể cho ra đời những tác phẩm sống động.
     

    Vọc chà vá chân nâu tại bản đảo Sơn Trà            Ảnh : Vũ Minh Châu
     
    Những người yêu thích bộ môn nhiếp ảnh thường tự tận hưởng niềm đam mê của mình bằng các cuộc hành trình đi đến những nơi có khung cảnh đẹp để chụp cho riêng họ một bộ ảnh tuyệt vời. Loại hình du lịch này được gọi là "các chuyến tham quan chụp ảnh", còn giới chuyên môn nhưHội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh thì thường tổ chức các Trại sáng tác hàng năm  và gần đây một số công ty du lịch tại Việt Nam đã tổ chức các tour du lịch như vậy để đáp ứng nhu cầu của các vị khách đam mê "ngắm và bắn".Tuy nhiên vì những người đi chụp ảnh du lịch lần đầu tiên đến các đia điểm du lịch nên họ không hiếu biết nhiều về những góc nhìn, vị trí, ảnh sáng, thời tiết, văn hóa tập quán, phong tục...  của từng vùng miền đề chụp được những bức ảnh đẹp. Nên bị bỏ lỡ nhiều cơ hội dẫn đến không có được những bức ảnh tốt do vậy Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống sẽ tổ chức chuyên nghiệp cho các tua du lịch chụp ảnh, hướng dẫn kỹ thuật định hướng kể hoạch cho các tác giả,các du khách có những bức ảnh đẹp nhất khi đi du lịch chụp ảnh. Hướng dẫn viên là các Nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên chụp ảnh về ngành du lịch sẽ trực tiếp dẫn dắt các tua du lịch chụp ảnh. Các hướng dẫn viên là nghệ sĩ nhiếp ảnh nên sắp xếp các các đối tượng chụp và cảnh sao cho phù hợp, chẳng hạn như các chợ phiên địa phương với hình ảnh mua bán tấp nập, cảnh một phụ nữ trẻ chèo thuyền trên dòng sông chiều hoàng hôn nắng vàng, mùa gặt của đồng bào vùng cao, nghề dệt thổ cẩm ở đâu.... Và  chúng tôi luôn phải tìm kiếm, phát hiện các điểm đến mới lạ, nắm bắt được những khoảnh khắc đẹp, tìm được những góc chụp đẹp và mùa nào đẹp để tư vấn cho khách du lịch.
     
    Với du khách nước ngoài, cũng có nhiều yêu cầu khác nhau.Mặc dù họ yêu thích các điểm du lịch nổi tiếng như Huế, Mỹ Sơn và Hạ Long nhưng họ không có đủ thời gian để chụp ảnh. Tuy vậy cảnh một nữ sinh trung học mặc áo dài trắng tung bay trong gió sau giờ tan học, cảnh người lao động nghỉ ngơi sau thời gian làm việc hay cảnh của một gia đình đang đoàn tụ bên bếp lửa tại một nơi nào đó trong khu vực trung tâm có thể thu hút khách du lịch nước ngoài trong nhiều giờ.Thường các ống kính của du khách Việt Nam dùng để ghi lại những khoảnh khắc đẹp về phong cảnh, di sản.. thì, trong khi ống kính của du khách nước ngoài thường để khám phá cuộc sống hàng ngày ở Việt Nam"
     





    Hiên nay một số công ty du lịch lữ hành đã tổ chức các tua du lịch chụp ảnh nhưng Do yêu cầu cao nên chi phí của loại hình du lịch này thường cao hơn 25-30% so với tour bình thường vì các công ty du lịch phải mời các nhiếp ảnh gia và người mẫu để phục vụ cho một nhóm nhỏ khách du lịch. Một số nhà khai thác tour du lịch đã hợp tác với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để tổ chức các tour du lịch chụp ảnh cho khách du lịch trong nước và ngoài nước.


    Những tác phẩm gặt hái được sau các chuyến du lịch chụp ảnh do TCNA&ĐS tổ chức

     Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống có một đội ngũ phóng viên, cộng tác viên là các nghệ sĩ nhiếp ảnh đại diện ở các khu vực trên cả nước, rất am hiếu từng chi tiết của các địa điểm chụp ảnh. Chúng tôi luôn tìm tòi khám phá để tìm ra những góc ngoạn mục tại mỗi điểm đến và sắp xếp, hướng dẫn tất cả mọi thứ cho khách du lịch để họ có được những bức ảnh đẹp nhất. Đây là một lĩnh vực mới mà chúng tôi đang hướng đến để chuyên nghiệp hóa các tú du lịch chụp ảnh và tổ chức sự kiện. Trong các chuyến đi chúng tôi  luôn cập nhật thông tin hàng giờ, hàng ngày. Sau mỗi chuyển du lịch các tác phẩm tốt của khách du lịch được chúng tôi đăng tải quảng bá rỗng rãi trên Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống in và điện tử.
            Sỹ Minh
     

Top