So sánh sản phẩm
DHNATakumizimaThẩm Mỹ Viện Ngọc DungVàng bạc Bảo Tín Minh ChâuĐại hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam
Tin tức mới

302Năm 2019: Những việc nên và không nên làm trong truyền thông xã hội

09:53:10 24-02-2019
NADSO – Năm 2019, là năm làm thế nào để đảm bảo các nỗ lực truyền thông xã hội sẽ giúp công ty hoàn thành các mục tiêu?

Một số những việc nên và không nên làm, tham khảo dưới đây:

Những việc nên làm:



Suy nghĩ trước khi đăng

 
Những gì đăng trên tài khoản truyền thông xã hội cá nhân của bạn có thể ảnh hưởng đến cách mọi người đánh giá công ty bạn. Hãy suy nghĩ cẩn thận về các bài đăng, bình luận về các chủ đề nóng bỏng như tôn giáo, chính trị hoặc vấn đề giới tính có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn với khách hàng, nhà cung cấp và những người khác trong cộng đồng doanh nghiệp.

Hãy để lời nói của bạn được lắng nghe
 
Trên blog và các kênh truyền thông xã hội, hãy cho người đọc thấy tính cách của bạn tỏa sáng. Nhiều người theo dõi các blogger vì họ thích những gì các tác giả đang nói và cách họ nói. Chia sẻ cái nhìn sâu sắc độc đáo của bạn và tạo ra một nhịp giao tiếp thu hút độc giả.

Hãy thực tế
 
Cho độc giả biết rằng có những con người thực đằng sau logo của bạn. Điều đó sẽ giúp họ dễ dàng liên tưởng đến thương hiệu của bạn hơn.

Một số cách để làm điều đó là giới thiệu các thành viên trong nhóm, hiển thị video với phần “phía sau hậu trường” về nhân viên của bạn làm gì tốt nhất hay chụp vài ảnh đội nhóm trong các hoạt động và sự kiện đặc biệt.

Ngoài ra, hãy xem xét việc quảng bá thương hiệu cá nhân của chủ doanh nghiệp hoặc người quản lý cấp cao để đại diện cho tổ chức của bạn. Nhiều nhà quản lý thương hiệu nhận thấy hiệu quả của việc này để tạo điều kiện cho sự trung thành và tin tưởng.

 
Đặt kỳ vọng thực tế
 
Bạn nhận ra rằng chỉ một mình phương tiện truyền thông xã hội cũng có thể làm tăng doanh số bán hàng.

Vâng, nó có thể giúp xây dựng danh tiếng thương hiệu của bạn, tạo nhận thức và tăng khả năng hiển thị cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều lĩnh vực khác trong công ty tác động đến việc thu hút khách hàng và tăng trưởng doanh thu.

Ví dụ bao gồm hiệu suất của trang web, chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đội ngũ bán hàng đầy kỹ năng và dịch vụ khách hàng. Bạn phải chú ý đến toàn bộ doanh nghiệp để truyền thông xã hội thành công.

 
Viết cho độc giả của bạn
 
Tập trung nội dung vào những gì sẽ giúp độc giả và viết nó theo cách mà họ hiểu. Đơn giản hóa nội dung không có nghĩa là bạn phải làm cho nó dễ dàng hơn để hiểu, nhưng bạn nên tránh các cấu trúc câu quá phức tạp.
 
Cá nhân hóa tiếp cận
 
Khách hàng mong đợi rằng các doanh nghiệp sẽ điều chỉnh các giao dịch và giảm giá theo sở thích và nhu cầu riêng biệt của họ. Xem xét nắm bắt tiềm năng của các chiến dịch nhắm mục tiêu và quảng cáo nhắm lại mục tiêu trên phương tiện truyền thông xã hội để phục vụ nhu cầu về nội dung và ưu đãi cá nhân.

Những việc không nên làm:


Đừng tham gia vào Hater (mạng xã hội dành cho những người thích ném đá), troll và những ảnh hưởng tiêu cực khác trên mạng
 
Chiến đấu với họ luôn luôn là một trận thua. Nếu bạn làm như vậy, bạn sẽ lãng phí thời gian, năng lượng và sự sáng tạo mà bạn có thể sử dụng để xây dựng thương hiệu và phục vụ khách hàng của mình.
 
Đừng cố gắng có mặt ở khắp mọi nơi và làm mọi thứ
 
Không phải mọi nền tảng truyền thông xã hội sẽ cung cấp kết quả cho doanh nghiệp. Bằng cách cố gắng duy trì quá nhiều kênh, bạn sẽ trở nên quá tải và làm giảm hiệu quả trên những kênh quan trọng nhất. Chỉ nên hoạt động trên các tài khoản mang lại cho bạn lợi nhuận tốt nhất về thời gian và công sức.
 
Đừng đăng bài mà không đọc lại và chỉnh sửa
 
Nếu bạn xuất bản bài viết với ngữ pháp bất cẩn và lỗi chính tả, nó sẽ phản ánh năng lực kém về thương hiệu của bạn. Trước khi đăng bài trực tiếp, hãy xem lại những gì bạn đã viết và sửa lỗi. Xem lại nội dung một lần nữa sau khi bạn xuất bản bởi vì đôi khi các lỗi nhỏ cũng có thể xảy ra, mặc dù đã nỗ lực đọc lại từ đầu.

Đừng bỏ qua các câu hỏi, bình luận và tin nhắn của những người theo dõi bạn

Bỏ qua đối tượng của bạn là cách nhanh chóng để tạo ra cảm giác khó khăn, bỏ lỡ cơ hội và làm hỏng thương hiệu. Giữ các tab trên các tài khoản truyền thông xã hội và trả lời kịp thời cho những người theo dõi bạn.

Đừng sử dụng AI để thay thế cho tương tác của con người

Tự động hóa marketing giúp tiết kiệm thời gian, nhưng không bao giờ sử dụng nó như một sự thay thế cho giao tiếp giữa người với người trên phương tiện truyền thông xã hội. Những người theo dõi mong muốn phát triển mối quan hệ với doanh nghiệp của bạn, điều này chỉ có thể được thực hiện nếu bạn thực sự gắn bó với họ.

Đừng bắt chước đối thủ cạnh tranh quá nhiều

Hãy xem sự cạnh tranh là điều cần thiết, nhưng quan trọng hơn đối với thành công của bạn là phát triển doanh nghiệp và cung cấp dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng. Nuôi dưỡng sức mạnh và khả năng độc đáo của thương hiệu thay vì cố gắng trở thành một bản sao của một công ty khác.
 
Nguyễn Trang

 

Tags:
Tin tức mới
Album mới
  • Sáng ngày 11/10, tại phiên làm việc chính thức đầu tiên, các NSNA đã có mặt đầy đủ để tham dự Đại hội Đại biểu Hội NSNA Việt Nam khoá 9 (2020-2025) và chụp ảnh lưu niệm.
     
  • Là một người làm quản lý ngành văn hóa của Thị xã Cửa Lò và huyện Hưng Nguyên tỉnh Nghệ An hơn 40 năm, cũng khoảng chừng đó thời gian ông cầm máy ảnh để phục vụ cho chuyên môn và niềm đam mê của mình. Nhưng phải đến lúc nghỉ hưu ông mới có thời gian để thực hiện niềm đam mê đó. Hiên nay mỗi năm ông có 6 tháng sống ở Mỹ và khoảng thời gian đó ông chủ yếu dành để đi sáng tác ở các địa danh nối tiếng nước Mỹ, cũng như đời sống sinh hoạt của người dân Mỹ, để được bày tỏ cảm xúc của mình cho niềm đam mê trên từng tác phẩm.
    Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống xin giới thiệu một số tác phảm của ông được thực hiện tại Mỹ:
     
  • Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đinh Quang Thành đã hơn 80 tuổi Nhưng ông vẫn miệt mài sáng tác, không chi ở Hà Nội mà ông còn đi khắp miền Tây Bắc. Niêm đam mê cảnh đẹp mùa xuân và nghệ nghiệp khiến ông không bao giờ ngơi nghỉ. NAVĐS xin giới thiêu với bạn đọc bộ ảnh Mùa xuân Tây Bắc của Ông. Ông tâm sự tren Facebook:  "Tôi kém đủ điều nên ngại sử dụng máy tính, đặc biệt là trang Phây - búc. Đành là gom góp những gì tôi lượm được từ các bạn, đồng nghiệp và người thân rồi viết lời cảm ơn, cáo lỗi, mong được lượng thứ".
    Xin gửi tới các bạn ít tấm ảnh Xuân trên vùng Đông - Tây Bắc Tổ quốc gọi là chút quà Tết tôi mang ở đó về, thay cho lời cảm ơn của tôi đến với mọi người.
    Đinh Quang Thành
  •  
    Theo nhận định của các chuyên gia du lịch tại Việt Nam, trong tương lai gần, loại hình du lịch chụp ảnh sẽ phát triển bởi vì đất nước ta có rất nhiều cảnh đẹp, rất nhiều di sản thiên nhiên,vật thể, phi vật thể của nhân loại mà Việt Nam đang nắm giữ. các khu vực di sản, điểm tham quan du lịch, làng cổ, làng nghề và hình ảnh đầy màu sắc về cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam. Với sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ thông tin, các thiết bị thông minh như điện thoại di động, máy ảnh, tiện lợi dễ sử dụng. Bên cạnh đó đời sống văn hóa tinh thần ngày càng cao, đòi hỏi cuộc sống có nhiều thay đổi và ngành du lịch cũng đã phát triển không ngừng và từng bước đổi mới để bắt nhịp với cuộc sống.

    Những người yêu thích bộ môn nhiếp ảnh thường tự tận hưởng niềm đam mê của mình bằng các cuộc hành trình đi đến những nơi có khung cảnh đẹp để chụp cho riêng họ một bộ ảnh tuyệt vời. Loại hình du lịch này được gọi là "các chuyến tham quan chụp ảnh", và gần đây một số công ty du lịch tại Việt Nam đã tổ chức các tour du lịch như vậy để đáp ứng nhu cầu của các vị khách đam mê "ngắm và bắn".
      Tạp chí nhiếp ảnh và Đời sống đang hướng tới các tua du lịch chụp ảnh, chụp ảnh ở đâu, mùa nào chụp cái gì và định hướng tổ chức tư vấn cho những người đam mê du lịch chụp ảnh, để chuyển đi du lịch đạt kết quả như mong muốn, có thêm những tác phẩm tốt sau chuyên du lịch, thỏa nỗi đam mê. Không riêng gì các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mà tất cả các bạn trẻ thích phượt chụp ảnh chúng tôi cũng tổ chức cho những tua riêng. 
     

    Doanh nhân Vũ Minh Châu ( Tổng giám đốc CT Vàng bạc đá quí Bảo Tín Minh Châu) trong đợt đi du lịch chụp ảnh tại Bản đảo Sơn Trà
    do hướng dẫn viên TCNA&ĐS tổ chức                                Ảnh: Vũ Đức Huy

      Ông Vũ Minh Châu - Tổng Giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu nói rằng;  Mặc dù công việc rất bận rộn nhưng anh và bạn bè thường tổ chức các chuyển đi du lịch chụp ảnh do các nghệ sĩ nhiếp ảnh làm hướng dẫn viên. Ông không đặt nặng tầm quan trọng về tính nghệ thuật của bức ảnh, nhưng cố gắng chụp rất thực tế và sống động gây nhiều cảm xúc cho người xem. Điều quan trọng là mỗi khi nhìn qua ống kính và bấm máy, là một khoảnh khắc đẹp đã được ghi lại. Chúng tôi thực sự thích ý nghĩa này, vì vậy chúng tôi thường tự tổ chức các chuyến tham quan chụp ảnh như vậy. Nếu có được tổ chức tua định hướng chụp cái gì ở đâu theo mùa vụ và chuyên nghiệp thì mình sắp xếp được lịch trước, mặc định được kể hoạch trước, có lịch thì dễ đi hơn nên mình sẽ sẵn sàng đăng ký tham gia tua này.

    Trào lưu đang thịnh hành bây giờ là một số lượng lớn những bạn trẻ ở các thành phố lớn thường lập các nhóm để cùng nhau đi xa chụp ảnh một cách tự do. Họ thường đi tới các điểm đến nổi tiếng có cảnh quan tuyệt đẹp và văn hóa nổi bật để chụp ảnh. Đối với những người không thể đi xa thì họ chỉ chụp ảnh ở thành phố nơi họ sinh sống, nhưng nếu chịu khó tìm kiếm những góc mới trong thành phố, họ vẫn có thể cho ra đời những tác phẩm sống động.
     

    Vọc chà vá chân nâu tại bản đảo Sơn Trà            Ảnh : Vũ Minh Châu
     
    Những người yêu thích bộ môn nhiếp ảnh thường tự tận hưởng niềm đam mê của mình bằng các cuộc hành trình đi đến những nơi có khung cảnh đẹp để chụp cho riêng họ một bộ ảnh tuyệt vời. Loại hình du lịch này được gọi là "các chuyến tham quan chụp ảnh", còn giới chuyên môn nhưHội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh thì thường tổ chức các Trại sáng tác hàng năm  và gần đây một số công ty du lịch tại Việt Nam đã tổ chức các tour du lịch như vậy để đáp ứng nhu cầu của các vị khách đam mê "ngắm và bắn".Tuy nhiên vì những người đi chụp ảnh du lịch lần đầu tiên đến các đia điểm du lịch nên họ không hiếu biết nhiều về những góc nhìn, vị trí, ảnh sáng, thời tiết, văn hóa tập quán, phong tục...  của từng vùng miền đề chụp được những bức ảnh đẹp. Nên bị bỏ lỡ nhiều cơ hội dẫn đến không có được những bức ảnh tốt do vậy Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống sẽ tổ chức chuyên nghiệp cho các tua du lịch chụp ảnh, hướng dẫn kỹ thuật định hướng kể hoạch cho các tác giả,các du khách có những bức ảnh đẹp nhất khi đi du lịch chụp ảnh. Hướng dẫn viên là các Nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên chụp ảnh về ngành du lịch sẽ trực tiếp dẫn dắt các tua du lịch chụp ảnh. Các hướng dẫn viên là nghệ sĩ nhiếp ảnh nên sắp xếp các các đối tượng chụp và cảnh sao cho phù hợp, chẳng hạn như các chợ phiên địa phương với hình ảnh mua bán tấp nập, cảnh một phụ nữ trẻ chèo thuyền trên dòng sông chiều hoàng hôn nắng vàng, mùa gặt của đồng bào vùng cao, nghề dệt thổ cẩm ở đâu.... Và  chúng tôi luôn phải tìm kiếm, phát hiện các điểm đến mới lạ, nắm bắt được những khoảnh khắc đẹp, tìm được những góc chụp đẹp và mùa nào đẹp để tư vấn cho khách du lịch.
     
    Với du khách nước ngoài, cũng có nhiều yêu cầu khác nhau.Mặc dù họ yêu thích các điểm du lịch nổi tiếng như Huế, Mỹ Sơn và Hạ Long nhưng họ không có đủ thời gian để chụp ảnh. Tuy vậy cảnh một nữ sinh trung học mặc áo dài trắng tung bay trong gió sau giờ tan học, cảnh người lao động nghỉ ngơi sau thời gian làm việc hay cảnh của một gia đình đang đoàn tụ bên bếp lửa tại một nơi nào đó trong khu vực trung tâm có thể thu hút khách du lịch nước ngoài trong nhiều giờ.Thường các ống kính của du khách Việt Nam dùng để ghi lại những khoảnh khắc đẹp về phong cảnh, di sản.. thì, trong khi ống kính của du khách nước ngoài thường để khám phá cuộc sống hàng ngày ở Việt Nam"
     





    Hiên nay một số công ty du lịch lữ hành đã tổ chức các tua du lịch chụp ảnh nhưng Do yêu cầu cao nên chi phí của loại hình du lịch này thường cao hơn 25-30% so với tour bình thường vì các công ty du lịch phải mời các nhiếp ảnh gia và người mẫu để phục vụ cho một nhóm nhỏ khách du lịch. Một số nhà khai thác tour du lịch đã hợp tác với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để tổ chức các tour du lịch chụp ảnh cho khách du lịch trong nước và ngoài nước.


    Những tác phẩm gặt hái được sau các chuyến du lịch chụp ảnh do TCNA&ĐS tổ chức

     Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống có một đội ngũ phóng viên, cộng tác viên là các nghệ sĩ nhiếp ảnh đại diện ở các khu vực trên cả nước, rất am hiếu từng chi tiết của các địa điểm chụp ảnh. Chúng tôi luôn tìm tòi khám phá để tìm ra những góc ngoạn mục tại mỗi điểm đến và sắp xếp, hướng dẫn tất cả mọi thứ cho khách du lịch để họ có được những bức ảnh đẹp nhất. Đây là một lĩnh vực mới mà chúng tôi đang hướng đến để chuyên nghiệp hóa các tú du lịch chụp ảnh và tổ chức sự kiện. Trong các chuyến đi chúng tôi  luôn cập nhật thông tin hàng giờ, hàng ngày. Sau mỗi chuyển du lịch các tác phẩm tốt của khách du lịch được chúng tôi đăng tải quảng bá rỗng rãi trên Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống in và điện tử.
            Sỹ Minh
     

Top