Quảng Bình: Tuyên dương, khen thưởng huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích cao năm 2022

Hoàng An|20:21 27/03/2022

(NADS) - Ngày 27/3, tại Thành phố Đồng Hới. Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Quảng Bình phối hợp với Liên đoàn Karatedo tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) đạt thành tích cao tại giải khu vực 14 tỉnh miền trung tây nguyên năm 2022, Dự lễ có lãnh đạo tỉnh, đại diện sở VH&TT, sở Giáo dục & Đào tạo, lãnh đạo thành phố, thành đoàn, các nhà tài trợ các VĐV- HLV các CLB….

31.jpg
Ông Lê Phú Sơn - Phó Giám đốc Sở VH&TT phát biểu tại lễ tuyên dương

Vượt lên những khó khăn, Ban Chấp hành Liên đoàn đã hết sức coi trọng từ việc tuyển chọn nhân tố con người, bởi các võ sinh được Liên đoàn lựa chọn đều là những vận động viên phong trào (đội tuyển Quảng Bình là đội tuyển duy nhất trong 14 đội tham dự giải không có vận động viên chuyên nghiệp). trong 33 vận động viên có 07 vận động viên nhóm tuổi từ 10 – 11; 08 vận động viên nhòm tuổi 12 – 14; 10 vận động viên nhóm tuổi từ 15 – 17 và 07 vận động viên nhóm tuổi trên 18 đến từ Đồng Hới (13); Lệ Thủy (10) và Tuyên hóa (10).

34.jpg
Ông Phùng Văn Hiệp - Chủ tịch Liên đoàn Karate Quảng Bình phát biểu tại buổi lễ

Với thời gian chuẩn bị cho việc tham gia giải không dài. Liên đoàn đã xây dựng kế hoạch chi tiết, phối hợp tranh thủ sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của lãnh đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị, các Võ đường, các Câu lạc bộ, tổ chức tập luyện, trao đổi kinh nghiệm trong thi đấu. Đồng thời, đảm bảo cao nhất về an toàn cho các vận động viên trong phòng chống Covid -19 cũng như việc học tập kiến thức của các vận động viên không bị gián đoạn.

30.jpg
Toàn cảnh lễ Tuyên dương

Trên cơ sở công tác chuẩn bị, công tác đảm bảo với tinh thần cao nhất, trong 04 ngày diễn ra giải. cùng với 14 đội tuyển của các tỉnh bạn trong khu vực Miền Trung – Tây Nguyên cùng nhau tranh tài 75 bộ huy chương ở 2 nội dung chính là Kumite (thi đấu đối kháng) và Kata (biểu diễn quyền thuật).

Về thi đấu nội dung Kumite (thi đấu đối kháng): Với 29 vận động viên, quá trình thi đấu từ khuôn khổ vòng loại cho đến giành huy chương; các vận động viên của đội tuyển đã thể hiện được tinh thần, ý chí, sự quyết tâm; đội ngũ huấn luyện viên đã có sự kịp thời trong việc phân tích đối tượng, đề ra chiến thuật thi đấu họp lý, hiệu quả cho từng trận; các thế hóa giải đòn tấn công của đối phương; các đòn tấn công ghi điểm đã được các vận động viên thực hiện khéo léo, nhuần nhuyễn, linh hoạt và sáng tạo trong lối đánh, từ tấn công cho đến phòng thù… đã được hội đồng chuyên môn, các trọng tài ghi nhận, đánh giá cao và để lại ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ tham gia cổ vũ, động viên giải. Chính vì vậy, kết quả thi đấu nội dung này đội tuyển đã đạt 04 huy chương vàng 09 huy chương bạc và 19 huy chương đồng. Tiêu biểu như các vận động viên: Đặng Hoàng Yến Nhi, Lê Mạnh Hùng (Đồng Hới); Phan Khánh Huyền (Tuyên Hóa)…

25.jpg
Ông Trần Anh Dũng phó chủ tịch Liên đoàn Karate đọc các quyết định khen thưởng tại buổi lễ

Về thi đấu nội dung Kata (biểu diễn quyền thuật). Đây là nội dung thi đấu hết sức quan trọng. Yêu cầu đặt ra trong mỗi bài quyền (Kata) nó được gắn liền với các giá trị và nguyên tắc mang tính truyền thống. Nó phải thể hiện được tính thực chiến cũng như sự tập trung cao độ, sức mạnh và khả năng đích thực của đòn. Nó phải được thể hiện mạnh, có lực và tốc độ cũng như phong thái, nhịp điệu và sự thăng bằng.

Chính vì vậy trên cơ sở xác định khả năng, sở trường, thế mạnh của mỗi vận động viên, các huấn luyện viên đã có sự tư vấn, lựa chọn, đặt ra yêu cầu cao, độ khó, sự nhuần nhuyễn, tính chính xác, cũng như sức mạnh của mỗi đòn thế trong các bài quyền tham gia biểu diễn thi đấu….

Quá trình diễn ra các trận tranh tài các vận động viên đã phát huy được năng lực, sở trường, cùng với ý chí, sự quyết tâm cao độ, đã mạng đến giải nhiều bài quyền hay như bài quyền của các vận động viên: Phan Khánh Huyền (Tuyên Hóa) đã thuyết phục được sự ghi nhận, đánh giá cao của Hội đồng chuyên môn, tổ trọng tài cũng như sự tôn trọng của các đội bạn…

Có thể vui mừng khẳng định rằng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, cũng như sự cạnh tranh quyết liệt đến từ các đội tuyển mạnh trong khu vực Miền Trung - Tây nguyên. Chỉ với thành phần là các vận động viên được tuyển chọn từ các Câu lạc bộ, các Võ đường, cùng với phong trào tự đào tạo và tập luyện. Các vận động viên đã có sự nỗ lực lớn, vượt qua những áp lực, những khó khăn, thử thách để mang về 36 huy chương các loại, trong đó có 6 huy chương vàng, 11 huy chương bạc và 19 huy chương đồng, đứng thứ 5/14 toàn đoàn.

Đặc biệt là, đội tuyển Karate Quảng Bình đã nổ lực, phấn đấu và có các huy chương ở một số nội dung thi đấu quan trọng, nơi tập trung các vận động viên mạnh nòng cốt của các đội tuyển, và các Vận động viên tuyển thủ quốc gia. Đây thực sự là những thành tích hết sức ấn tượng của đội tuyển”. Điều đáng trận trọng đó là đội tuyển đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu do lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao cũng như BCH Liên đoàn Karate Quảng Bình giao.

Những kết quả ấn tượng của đội tuyển tham gia giải lần này rất đáng tự hào và trân trọng, nó minh chứng cho thấy sự đúng hướng của lộ trình phát triển mà Liên đoàn Karate Quảng Bình đã đề ra sau 2 năm thành lập và phát triển.

Tại lễ tuyên dương, lãnh đạo Liên đoàn Krate tỉnh, đã công bố các Quyết định khen thưởng của sở VH&TT cho các HLV- VĐV đã đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đấu khu vực vừa qua. Lãnh đạo tỉnh ghi nhận các HLV, VĐV thi đấu rất quyết liệt, nỗ lực hết sức mình đã mang lại vinh quang, danh dự cho tỉnh nhà, thể hiện sự nỗ lực, tinh thần vì màu cờ sắc áo quê hương, từng bước khẳng định thể thao thành tích cao tỉnh Quảng Bình trên đấu trường toàn quốc, góp phần quảng bá hình ảnh quê hương và con người Quảng Bình đối với bạn bè trong khu vực và cả nước .

                                                                                    Hoàng An


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Quảng Bình: Tuyên dương, khen thưởng huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích cao năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO