Nhà báo Giản Thanh Sơn ra mắt sách ảnh về nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Theo Linh Vũ (congan.com.vn)|16:01 21/04/2017

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng hoa cho Nhà báo Giản Thanh Sơn

Đến dự cónguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sangvà phu nhân Mai Thị Hạnh; Bí thư Tỉnh ủy Long An Phạm Văn Rạnh cùng đại diện Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ, Ngành...

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng... gửi lẳng hoa chúc mừng Nhà báoGiản Thanh Sơn.

Vị thế Việt Nam” là nêu bật quá trình công tác đối ngoại ở nước ngoài của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong 5 năm của nhiệm kỳ 2011-2016. Sách dày 450 trang, in song ngữ Việt – Anh, do Nhà Xuất bản Thông tấn án hành. Nhà báo Giản Thanh Sơn phải mất hơn 10 tháng biên soạn, lựa chọn hơn 400 bức ảnh, câu chữ chú thích, phân tích và nhận định để hoàn thành cuốn sách.

Nhà báo Giản Thanh Sơn nhận bằng khen của Văn phòng Chủ tịch nước 

Nhà báo Giản Thanh Sơn sinh năm 1957 tại Long An, hiện là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, hội viên Hội Luật gia Việt Nam. Hơn 40 năm làm báo, ông tham gia tác nghiệp tại 80 quốc gia, được xác lập 4 kỷ lục quốc gia về nhiếp ảnh báo chí. 

Nhà báo Giản Thanh Sơn có gần 20 năm là phóng viên Báo Công an TP.HCM, là Phó trưởng tiểu ban Phóng viên Nội chính Báo Công an TP.HCM.

Hình ảnh kèm theo bình luận trong “Vị thế Việt Nam” khẳng định thành tựu nổi bậc của công tác ngoại giao Việt Nam trong 5 năm nhiệm kỳ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, góp phần giữ vững môi trường hoà bình, ổn định, thuận lợi cho phát triển, đưa mối quan hệ đối ngoại đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả...; Đóng góp tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ giữ vững chủ quyền lãnh thổ, biển, đảo, bảo vệ an ninh Tổ quốc và nâng cao vị thế, vai trò của đất nước.

Trong nhiệm kỳ của mình, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hàng chục quốc gia trên thế giới, tham dự các diễn đàn đa phương, Hội nghị quốc tế... Qua đó đẩy mạnh và làm sâu sắc thêm quan hệ giữa Việt Nam và các quốc gia láng giềng, khu vực, xác lập quan hệ đối tác chiến lược với một số nước lớn và mở ra quan hệ với các đối tác tiềm năng.

Nhà báo Giản Thanh Sơn chia sẻ cảm xúc tại lễ ra mắt

Là phóng viên chuyên trách của Chủ tịch nước (nhiệm kỳ 2011-2016), từ những kinh nghiệm làm nghề và trải nghiệm trong cuộc sống, Nhà báo, Nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn sở hữu cho mình một bộ tác phẩm quý giá về hoạt động của Chủ tịch nước, cũng như nhiều nguyên thủ quốc gia trên thế giới - đây là một bộ tác phẩm mang tính sử liệu thời hội nhập.

Nhà báo Giản Thanh Sơn tâm sự: “Tôi làm cuốn sách này trong tâm thế trách nhiệm của một nhà báo, trên hết là trách nhiệm công dân trước vận hội phát triển tốt đẹp của quốc gia. Tôi đặt hết tâm huyết vào quá trình biên soạn vì đây là quyển sách song ngữ, mang tính quốc tế nên mỗi khi ngồi vào bàn viết tôi tự thấy mình phải có trách nhiệm nặng nề hơn. Trên mỗi tấm ảnh, trang viết, thực sự như mình được sống lại với những kỷ niệm của những tháng ngày tác nghiệp ở nước ngoài, tuy có vất vả nhưng đầy phấn khích, nó giống một đoạn phim sự kiện đang được chiếu chậm... Chính điều đó đã khích lệ tôi sớm hoàn thành tốt ấn phẩm này...”.

Nhận xét về tác giả, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh nói: “Thành công của nhà báo, nhà nhiếp ảnh Giản Thanh Sơn không chỉ là những tác phẩm vượt thời gian, không gian, địa lý mà còn chạm tới chiều sâu tâm hồn, để mang một thứ ngôn ngữ rất riêng về hình ảnh. Ngôn ngữ của một bức ảnh còn mạnh hơn cả ngàn lời nói bởi mỗi bức ảnh chân dung chính khách đẹp, chính người phóng viên đã góp phần xây dựng hình ảnh đất nước và mối quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia…”.

Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng Biên tập Báo Công an TP.HCM trao 10 triệu đồng để cùng Nhà báo Giản Thanh Sơn giúp đỡ học sinh nghèo


Toàn bộ số tiền bán sách lần này sẽ được dùng vào việc hỗ trợ cho học sinh nghèo vùng sâu vùng xa

Theo Nhà báo Giản Thanh Sơn, toàn bộ số tiền bán sách lần này sẽ được dùng vào việc hỗ trợ cho học sinh nghèo vùng sâu vùng xa. Tại buổi lễ, Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng Biên tập Báo Công an TP.HCM trao 10 triệu đồng để cùng Nhà báo Giản Thanh Sơn giúp đỡ học sinh nghèo.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Nhà báo Giản Thanh Sơn ra mắt sách ảnh về nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO