Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 15 năm 2015

Tiến Dũng - Thúy Chiều|10:49 11/11/2015

Đây là hoạt động lớn thường niên của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam nhằm đẩy mạnh phong trào nhiếp ảnh trong khu vực, phục vụ đời sống, văn hóa, tinh thần của nhân dân và là dịp để anh em nghệ sĩ của 15 tỉnh trong khu vực gặp gỡ, trao đổi, giao lưu và học hỏi lẫn nhau.

Liên hoan ảnh khu vực là con đường ngắn nhất đưa ảnh nghệ thuật đến với công chúng, thúc đẩy hoạt động sáng tác của các nghệ sĩ nhiếp ảnh, khẳng định và tôn vinh các tác phẩm tốt, các nghệ sĩ xuất sắc góp phần vào việc xây dựng và phát triển nền nghệ thuật nhiếp ảnh trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế. 173 tác phẩm đoạt giải và trưng bày trong Liên hoan lần này là những tác phẩm xuất sắc mà Hội đồng Giám khảo đã chọn lọc từ hàng nghìn tác phẩm được các tác giả thể hiện bằng tình yêu cuộc sống và đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh.

Những tác phẩm được chọn treo trong triển lãm đã bám sát được đề tài của Ban Tổ chức đưa ra. Nhiều tác phẩm có những tư duy mới, sáng tạo mới. Các nghệ sĩ đã thể hiện được nội dung cần truyền tải trong tác phẩm, chất lương ảnh tốt. Tuy vậy, bên cạnh những mặt tốt vẫn còn những hạt sạn nhỏ; một số tác phẩm vẫn trùng lặp về ý tưởng, nội dung và cách thể hiện.

20 tác phẩm được Hội đồng Giám khảo chọn để trao giải đã thể hiện được một phần vẻ đẹp thiên nhiên, con người miền núi phía Bắc, những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, những tấm gương điển hình tiên tiến, những nét đẹp trong đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội trong thời kỳ đổi mới, hội nhập của 15 tỉnh trong khu vực.

Sau Lễ Khai mạc, Ban Tổ chức cũng đã dành thời gian tọa đàm về các vấn đề của nhiếp ảnh nói chung và Liên ảnh nghệ thuật Khu vực nói riêng, phân tích những mặt được và chưa được trong Liên hoan ảnh lần này từ tác phẩm cho đến công tác giám khảo, công tác tổ chức nhằm rút ra những kinh nghiệm quí báu trong sáng tác để các kỳ Liên hoan tiếp theo sẽ có nhiều tác phẩm chất đẹp hơn, chất lượng hơn cả về nội dung và hình thức, góp phần quảng bá tốt hơn hình ảnh của các tỉnh miền núi phía Bắc. 

Ban Tổ chức và các nghệ sĩ nhiếp ảnh đánh giá cao sự chu đáo, nhiệt tình trong công tác tổ chức  của Liên hoan năm nay tại Cao Bằng. Liên hoan Khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 16 năm 2016 sẽ được tổ chức tại Tuyên Quang.

Sau đây là một số hình ảnh tại Lễ Khai mạc:

Văn nghệ chào mừng Liên hoan ảnh NT KVMNPB lần thứ 15 - 2015

Văn nghệ chào mừng Liên hoan ảnh NT KVMNPB lần thứ 15 - 2015

Trao giải Khuyến khích 

Trao Huy chương Đồng 

Trao Huy chương Bạc

Trao Huy chương Vàng 

Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam Vũ Quốc Khánh trao giải đồng đội 

Khách mời tham quan triển lãm

Khách xem triển lãm


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 15 năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO