Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 14 năm 2014

Tiến Dũng - Ảnh: Quang Minh|22:14 25/08/2014

Dự lễ khai mạc, có đồng chí Tô Hùng Khoa, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại biểu một số sở, ban ngành của tỉnh. Về phía Trung ương có ông Nông Quốc Bình, Chủ tịch Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam; ông Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội NSNAVN; cùng đông đảo các văn nghệ sĩ của 15 hội VHNT 15 tỉnh miền núi phía Bắc.

Đây là hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9.

Sau hơn 7 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 1.740 tác phẩm ảnh của 284 tác giả thuộc 15 tỉnh, thành phố khu vực miền núi phía Bắc gồm Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Phú Thọ, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc và Yên Bái dự thi. Hội đồng giám khảo sau khi chấm, đã lựa chọn được 206 tác phẩm để treo triển lãm và trao giải. Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam Vũ Quốc Khánh và đồng chí Tô Hùng Khoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đều đánh giá cao các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm bởi ngoài cái đẹp của tạo hình, bố cục, ánh sáng mà nhiều tác giả thể hiện khá tốt, các tác phẩm còn thể hiện được vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước, con người khu vực miền núi phía Bắc, những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng…trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước; những tấm gương điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, trong đời sống văn hoá tinh thần của đồng bào các dân tộc...

Tại Lễ khai mạc Ban tổ chức đã trao giải cho 20 tác phẩm xuất sắc nhất, gồm 2 Huy chương Vàng cho các tác phẩm “Chợ quê” của tác giả Trần Khải (Thái Nguyên) và “Nơi nghỉ chân” của tác giả Hoàng Quốc Thân (Hà Giang); 4 Huy chương Bạc cho các tác phẩm “Hạnh phúc” của tác giả Nguyễn Hiền Lương (Yên Bái), “Vượt Khó” của tác giả Thái Hoàng (Yên Bái) “Sóng nhạc trên sông Kỳ Cùng” của tác giả Đinh Văn Tưởng (Lạng Sơn) và “Thép ra lò” của tác giả Khắc Thiện (Thái Nguyên); 6 Huy chương Đồng cho các tác phẩm Tuần tra của tác giả Văn Học (Cao Bằng);  tác phẩm “Kéo co” của tác giả Nguyễn Bình (Lào Cai); tác phẩm “Cháu ngoan” của tác giả Nguyễn Văn Được (Lào Cai); tác phẩm “Thu hoạch nấm”của tác giả Vũ Kim Khoa (Thái Nguyên); tác phẩm “Tiếng sáo chú thương binh" của tác giả Đàm Sơn (Lạng Sơn); tác phẩm “Thiếu nữ Tày” của tác giả Nguyễn Tiến Thắng (Lạng Sơn) và 8 giải Khuyến khích. Ban tổ chức cũng trao 3 giải đồng đội cho Hội Văn học Nghệ thuật các tỉnh Lạng Sơn, Thái Nguyên và Yên Bái. Cũng trong khuôn khổ liên hoan, Ban tổ chức đã trao 6 giải Marathon gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển Nghệ thuật nhiếp ảnh Việt Nam” cho ông Tô Hùng Khoa, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn, ông Hoàng Văn Páo, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật, bà Lộc Bích Kiệm, Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Lạng Sơn.

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 15 năm 2015 sẽ được tổ chức tại Cao Bằng.

Sau Lễ khai mạc, Ban tổ chức Liên hoan đã tổ chức cuộc tọa đàm để các nghệ sĩ nhiếp ảnh trao đổi về các vấn đề liên quan đến công tác tổ chức và thẩm định ảnh ở Liên hoan này. Tất cả đều có chung nhận xét Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực miền núi phía Bắc năm nay đã thành công tốt đẹp. Các tác phẩm tham gia dự thi đã bám sát nội dung, đề tài, có sự tiến bộ vượt bậc cả về số lượng và chất lượng, phản ánh phong phú các lĩnh vực đời sống của đồng bào thuộc khu vực miền núi phía Bắc, đặc biệt là đời sống đồng bào dân tộc vùng cao. Công tác tổ chức Liên hoan chu đáo. Tại tọa đàm Ban tổ chức và các nghệ sĩ cũng thẳng thắn trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến công tác tổ chức liên hoan và thẩm định ảnh để cho những cuộc Liên hoan ảnh thực sự là ngày hội của những người cầm máy. 

Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam Vũ Quốc Khánh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tô Hùng Khoa trao Huy chương Vàng của Liên hoan cho các tác giả

Các tác giả nhận Huy chương Bạc

Các tác giả nhận Huy chương Đồng

Đại diện các đơn vị Lạng Sơn, Thái Nguyên, Yên Bái nhận giải Đồng đội

Tỉnh Cao Bằng nhận cờ luân lưu, giành quyền đăng cai Liên hoan ảnh vào năm 2015

Khách xem triển lãm ảnh


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 14 năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO